x close

รวบอดีตสจ๊วตแสบ โกงเงินพรีออเดอร์สินค้าหรู 7 ล้าน หอบไปซื้อที่ดิน 80 ไร่

          อดีตสจ๊วตสายการบินดัง ผันตัวเป็นพ่อค้าสินค้าแบรนด์เนมออนไลน์ แต่โกงเงินพรีออเดอร์ลูกค้า ร่วม 7 ล้าน หอบไปซื้อที่ดิน 80 ไร่ที่เชียงราย เหยื่อเผยหลงเชื่อเพราะน่าเชื่อถือ แถมมีรีวิวเพียบ

          วันที่ 15 ธันวาคม 2561 สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) แถลงข่าวการจับกุม นายอุเทน พรหมเดช อดีตสจ๊วตสายการบินแห่งหนึ่ง ซึ่งมีพฤติการณ์หลอกลวงขายสินค้าแบรนด์เนมทางออนไลน์ และทางเจ้าหน้าที่ได้ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขัง ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริต หลอกลวง และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์แล้ว

          ผู้เสียหาย เล่าว่านายอุเทน เป็นพ่อค้าออนไลน์ ขายสินค้าแบรนด์เนมทางผ่านทางเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรมส่วนตัว รวมทั้งรับฝากขายและพรีออเดอร์ โดยผู้เสียจะต้องจ่ายเงินล่วงหน้า แต่กลับไม่ได้รับสินค้าตามที่สั่ง เมื่อทวงถาม นายอุเทนก็จะบ่ายเบี่ยงอ้างเหตุผลต่าง ๆ นานา ก่อนจะไม่สามารถติดต่อได้


          ส่วนสาเหตุที่ผู้เสียหายหลงเชื่อนายอุเทน เป็นเพราะนายอุเทนมีอาชีพเป็นสจ๊วตสายการบินที่น่าเชื่อถือ มีการรีวิวรูปภาพสินค้าที่ส่งให้กับลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลา 4-5 ปี อีกทั้งมีคนใกล้ชิดที่เคยได้รับสินค้า แนะนำให้ฝากขายและสั่งซื้อกับนายอุเทน เนื่องจากมีหน้าร้านเป็นร้านสักคิ้วของคนใกล้ชิดนายอุเทน เปิดรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิต อยู่ภายในซอยสามัคคี กรุงเทพมหานคร

          ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า คดีนี้ตำรวจนำหมายศาลเข้าจับกุมตัวนายอุเทนได้ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา จากการสอบสวน นายอุเทนรับสารภาพว่านำเงินที่ได้จากการหลอกลวงผู้เสียหาย รวมกว่า 7 ล้านบาท ไปซื้อที่ดิน 80 ไร่ ใน จ.เชียงราย โดยหลังจากนี้ตำรวจจะเร่งขยายผลสืบทรัพย์สินและผู้เกี่ยวข้อง เพื่อให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ติดตามยืดทรัพย์เพื่อนำเงินมาใช้คืนให้กับผู้เสียหาย

          ทั้งนี้ยังฝากเตือนไปยังวัดหรือศูนย์ปฏิบัติธรรม ขอให้ช่วยสอดส่องและตรวจสอบข้อมูลของประชาชน ที่อาจหนีการกระทำความผิด แอบแฝงตัวเข้ามาพักอาศัยในสถานปฏิบัติธรรม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบอดีตสจ๊วตแสบ โกงเงินพรีออเดอร์สินค้าหรู 7 ล้าน หอบไปซื้อที่ดิน 80 ไร่ โพสต์เมื่อ 15 ธันวาคม 2561 เวลา 19:50:39 16,101 อ่าน
TOP