x close

ทนายรณณรงค์ ซัดลีน่าจัง โวย รปภ. ห้างดัง ค้นกระเป๋า ลั่นถ้าไม่อยากให้ค้น ก็ไม่ต้องไป

          ทนายรณณรงค์ ซัดลีน่าจัง โวย รปภ. ห้างดัง ค้นกระเป๋า ลั่นถ้าไม่อยากให้ค้น ก็ไม่ต้องไป ชี้ รปภ. ทำไปตามสิทธิ์ มีหน้าที่ดูแลด้านความปลอดภัย ถามกลับตอนนั้นลีน่าจังดูน่าสงสัยหรือไม่

          วันที่ 16 ธันวาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี มีรายงานกรณี นางลีนา จังจรรจา ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กโวย รปภ. ห้างดังกลางเมือง เหตุไม่พอใจที่ถูกค้นกระเป๋าก่อนเข้าห้าง โดยใช้คำพูดในทำนองว่าตนเองเหมือนโจรตรงไหนถึงต้องมาค้นกระเป๋าขนาดนี้ ไปห้างมาทั่วโลกก็ไม่เคยมีใครทำแบบนี้มาก่อน ตนถือกระเป๋ามา 2 ใบ ราคาแสนกว่าบาท แว่นตาดำอีกหมื่นกว่าบาท ทำลักษณะนี้ถือว่าไม่ให้เกียรติ อีกทั้ง รปภ. ยังตรวจแค่ตนคนเดียว จึงได้เรียกร้องให้ทาง รปภ. ออกมาขอโทษ

          ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ รปภ. ซึ่งทำงานอยู่ในจุดที่เกิดเหตุ ทราบว่า รปภ. ภายในคลิปไม่ได้มาทำงาน และตนก็ไม่ทราบว่าทางห้างจะดำเนินการอย่างไร เพียงแค่มีคำสั่งให้ตนมาประจำจุดนี้แทนไปก่อน อย่างไรก็ตาม ในส่วนการขอตรวจค้นทรัพย์สินนั้น ปกติจะทำการตรวจเฉพาะบุคคลที่มีของเยอะ หรือดูจากลักษณะของผู้มาใช้บริการ รวมถึงจะตรวจเมื่อเครื่องตรวจส่งสัญญาณเตือน ไม่ได้ตรวจทุกคนที่เข้า-ออก

ทนายรณณรงค์ ซัดลีน่าจัง โวย รปภ. ห้างดังค้นกระเป๋า

          อย่างไรก็ดี ทางด้าน นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ ได้ให้ความเห็นในกรณีนี้ว่า ทางเจ้าหน้าที่ รปภ. มีหน้าที่บริการดูแลความปลอดภัย ซึ่งเป็นเงื่อนไขของทางห้างในการให้บริการ ป้องกันคนร้ายเข้ามาก่อความไม่สงบ หรือวางวัตถุระเบิด การจะขอตรวจค้นใครเป็นพิเศษนั้นย่อมทำได้ หากประเมินแล้วว่าต้องสงสัย มีความเสี่ยง

ทนายรณณรงค์ ซัดลีน่าจัง โวย รปภ. ห้างดังค้นกระเป๋า

          ทั้งนี้ ต้องถามว่าตอนที่ลีน่าจังเข้าไปใช้บริการนั้น มีความน่าสงสัยหรือเปล่า ด้วยลักษณะที่สวมแว่นตา หิ้วกระเป๋าหลายใบ ซึ่งหากลีน่าจังไม่ต้องการให้ตรวจค้นทรัพย์สิน ก็ไม่ต้องเข้าไปใช้บริการห้าง ส่วนการจะไปฟ้องในเรื่องการละเมิดสิทธิ์ ทำให้อับอาย เสื่อมเสียชื่อเสียงนั้น ขอถามว่าจะไปฟ้องอะไร เพราะทาง รปภ. ก็ทำไปตามสิทธิ์ของเขา หากพบว่า รปภ. มีการใช้คำพูดที่ไม่ดีก็อาจฟ้องได้ ซึ่งก็ต้องดูว่าไม่ดีขนาดไหนด้วย ทั้งนี้ เชื่อว่าศาลก็จะยกฟ้อง เพราะตนมองว่าอย่างไรทาง รปภ. ก็ไม่ผิด แถมลีน่าจังยังเป็นฝ่ายอยากจะไปห้างเอง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายรณณรงค์ ซัดลีน่าจัง โวย รปภ. ห้างดัง ค้นกระเป๋า ลั่นถ้าไม่อยากให้ค้น ก็ไม่ต้องไป อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2562 เวลา 18:00:22 21,686 อ่าน
TOP