x close

เตรียมรับลมหนาว 15-17 ธ.ค. นี้ อุณหภูมิจะลดลง เว้นภาคใต้ เตือนระวังฝนตกหนัก

 
             เตรียมรับลมหนาว 15-17 ธ.ค. นี้ อุณหภูมิจะลดลง เว้นภาคใต้ เตือนระวังฝนตกหนักและคลื่นลมแรง อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่ภาคใต้


            วันที่ 15 ธันวาคม 2561 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนเรื่อง ฝนตกหนัก คลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 17 ธันวาคม 2561) ฉบับที่ 8 โดยระบุว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ในระยะนี้

สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ มีดังนี้

            - วันที่ 15-16 ธันวาคม บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล

            - วันที่ 17 ธันวาคม บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล

            สำหรับคลื่นลมมีกำลังแรง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณทะเลอันดามัน ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 17 ธันวาคม

           นอกจากนี้ ในช่วงวันที่ 15-17 ธันวาคม บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีลมแรง บริเวณเทือกเขาสูงมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 2-10 องศาเซลเซียส โดยบริเวณภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส และมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

           ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก กรมอุตุนิยมวิทยา
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมรับลมหนาว 15-17 ธ.ค. นี้ อุณหภูมิจะลดลง เว้นภาคใต้ เตือนระวังฝนตกหนัก โพสต์เมื่อ 16 ธันวาคม 2561 เวลา 11:37:51 2,958 อ่าน
TOP