x close
hilight > ข่าวสภาพอากาศ - น้ำท่วม

นครศรีธรรมราชเจอพิษฝน-น้ำป่า ทำน้ำท่วมหลายพื้นที่ เตือนประชาชนเฝ้าระวัง

| 9,317 อ่าน

 

                นครศรีธรรมราชเจอพิษฝนตกหนัก และน้ำป่าไหลหลาก ทำน้ำท่วมหลายพื้นที่ เตือนประชาชนเฝ้าระวังและเตรียมความพร้อม ขนของขึ้นที่สูง

                วันนี้ (16 ธันวาคม 2561) ไทยพีบีเอส มีรายงานสถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยน้ำป่าหลากจากเทือกเขาหลวงส่งผลให้หลายพื้นที่น้ำเริ่มล้นตลิ่ง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ทำการเตรียมความพร้อมเครือข่ายเฝ้าระวังภัย เพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์ฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

                โดยเฟซบุ๊ก ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครนครศรีธรรมราช แจ้งข่าวว่า เมื่อเวลา 11.48 น. ระดับน้ำที่คลองท่าดี คีรีวง สูง 565 เซนติเมตร เตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่ม ริมคลอง และในเขตตัวเมืองเฝ้าระวังยกของขึ้นที่สูง ขณะที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ก็เริ่มเกิดน้ำท่วมขังแล้ว

                 ขณะเดียวกันมีการเผยคลิปวิดีโอน้ำป่าไหลหลาก จากหุบเขาคีรีวง บริเวณสะพานแขวนคีรีวง ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่าระดับน้ำเพิ่มขึ้นสูง และกระแสน้ำเชี่ยวไหลซัดเข้าใส่สะพานจนเอนไหว

               ด้านเฟซบุ๊ก จังหวัด นครศรีธรรรมราช ก็ได้มีการเผยแพร่ภาพโรงเรียนวัดกาโห่ใต้ ในพื้นที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งได้รับผลกระทบ มีน้ำท่วมขังภายในโรงเรียนเช่นกัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ไทยพีบีเอส , ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครนครศรีธรรมราช, จังหวัด นครศรีธรรรมราช

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นครศรีธรรมราชเจอพิษฝน-น้ำป่า ทำน้ำท่วมหลายพื้นที่ เตือนประชาชนเฝ้าระวัง อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2561 เวลา 16:39 9,317 อ่าน
TOP