x close

น้ำท่วมนครศรีธรรมราช สั่งปิดแล้ว 20 โรงเรียน - เผยคลิปน้ำป่าซัดสะพานระทึก

 
          จ.นครศรีธรรมราช ยังต้องรับมือกับน้ำท่วมต่อเนื่อง สั่งปิดแล้ว 20 โรงเรียน หยุดเดินรถไฟ 6 ขบวน มีเด็กสูญหาย 1 ราย เผยคลิปน้ำป่าเทือกเขาหลวงซัดสะพานทำนักท่องเที่ยวหนีตายระทึก

          วันที่ 17 ธันวาคม 2561 สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช หลายพื้นที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยังคงมีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะ 8 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง อ.พรหมคีรี อ.นบพิตำ อ.ขนอม อ.สิชล อ.ลานสกา อ.ปากพนัง และ อ.ท่าศาลา ล่าสุดมีการประกาศปิดโรงเรียนชั่วคราวแล้ว 20 แห่ง มีการประกาศหยุดเดินรถไฟ 6 ขบวน แต่สนามบินนครศรีธรรมราชยังคงเปิดให้บริการได้ตามปกติ

          รายการเรื่องเล่าเช้านี้  รายงานว่า ทางเทศบาลเมืองทุ่งสง ขึ้นธงแดงแจ้งประชาชนให้เตรียมรับมือน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลันแล้ว นอกจากนี้ยังเกิดเหตุสลด ด.ช. วัย 10 ขวบ ถูกน้ำป่าพัดร่างสูญหาย เบื้องต้นเจอเพียงรองเท้าเท่านั้น เจ้าหน้าที่ระดมหาร่างอย่างต่อเนื่อง

          รายงานระบุว่า จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำในเขตอำเภอเมือง จำนวน 8 เครื่อง และที่อำเภอปากพนัง ได้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 5 เครื่อง โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปช่วยดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น


          ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊ก Somporn Anuto ได้เผยคลิประทึกน้ำป่าจากเทือกเขาหลวงนครศรีธรรมราช ซัดสะพานแขวนบริเวณน้ำตกหนานหินท่าหา ได้รับความเสียหาย ทำให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้านต้องหนีตายเอาตัวรอด

น้ำป่าทะลักเมืองคอน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมนครศรีธรรมราช สั่งปิดแล้ว 20 โรงเรียน - เผยคลิปน้ำป่าซัดสะพานระทึก อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2561 เวลา 10:39:43 8,457 อ่าน
TOP