x close

สุดอัศจรรย์ สาวได้รับปลูกถ่ายไตจากคู่เดต Tinder ไม่เพียงแค่มอบรัก แต่ช่วยต่อชีวิต

          สุดอัศจรรย์ ! สาวได้รับปลูกถ่ายไตจากคู่เดต Tinder หลังล้มป่วยกะทันหัน ใครจะเชื่อว่าไม่เพียงแค่เขาจะมอบความรัก แต่ยังช่วยต่อชีวิต แถมต่อให้สุดท้ายอาจเลิกกันในสักวัน เขาก็ยังไม่เสียใจ
รักแท้

          สำหรับคนส่วนมากที่มองหาคู่เดตผ่านแอปฯ หาคู่อย่าง Tinder พวกเขาคงคาดหวังว่าจะได้เจอคนที่ใช่ คนที่รู้ใจ พร้อมอยู่เคียงข้าง หรืออย่างน้อยก็ได้เป็นเพื่อนคุยแก้เหงา คงไม่มีใครคิดอย่างแน่นอนว่าคนที่ได้พบเจอนั้นจะกลายมาเป็นใครสักคนที่มีความสำคัญ ถึงขั้นต่อลมหายใจให้กับพวกเขา แน่นอนว่า ไซแอนน์ ฮัน ลี หญิงสาววัย 22 ปี จากแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ก็ไม่ได้คิดอะไรถึงขั้นนั้น ตอนที่ได้พบกับ กาวิน เกรากาวะ เธอเพียงต้องตาเขา ตกหลุมรัก และก็เริ่มต้นความสัมพันธ์กับเขา เช่นเดียวกับคู่รักอื่น ๆ

รักแท้
ภาพจาก Instagram kidneyforchey

          แต่ใครจะคิดว่าวันหนึ่ง บททดสอบความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่จะมาถึง นำไปสู่การตัดสินใจอันยิ่งใหญ่ของกาวิน ที่พร้อมจะสละสิ่งสำคัญที่เขามี เพื่อช่วยชีวิตของแฟนสาวที่เพิ่งคบหากันได้ไม่นาน

          โดยจากรายงานของเว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2561 เผยว่า ไซแอนน์ได้พบกับกาวินเมื่อ 2 ปีก่อน ผ่านทางแอปฯ Tinder ในตอนนั้นเธอก็เหมือนเด็กสาวคนอื่น ๆ ทั่วไป ที่ใช้ชีวิตอย่างปกติสุข ไม่ได้รู้แม้แต่น้อยว่าภายในร่างกายของเธอนั้นแอบแฝงความเจ็บป่วยเอาไว้ พวกเธอยังออกไปเที่ยวและทำกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยกันไม่ต่างจากคู่รักอื่น

รักแท้
ภาพจาก Instagram kidneyforchey

          จนกระทั่งไม่กี่เดือนต่อมา ระหว่างดินเนอร์ที่แสนโรแมนติก อยู่ ๆ ไซแอนน์ก็ล้มลงอย่างกะทันหัน และนั่นคือจุดเริ่มต้นของข่าวร้าย...

          หลังจากเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาล แพทย์ก็แจ้งว่าไซแอนน์กำลังเผชิญกับโรคไตวาย ไตของเธอสามารถทำงานได้เพียง 2% เท่านั้น และเธอจำเป็นต้องได้รับการปลูกถ่ายอวัยวะอย่างเร่งด่วน แต่มันแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหาผู้บริจาคที่พร้อมจะมอบไตแก่เธอได้ในทันที หรือต่อให้เธอถูกนำชื่อเข้าสู่ลิสต์รอรับการบริจาค แต่นั่นอาจไม่ทันเวลา

รักแท้
ภาพจาก Instagram kidneyforchey

          อย่างไรก็ตาม ทันทีที่ได้รับรู้เรื่องอาการของแฟนสาว กาวินกลับไม่ลังเลแม้แต่น้อย ที่จะขอรับการตรวจเช็กดูว่า ไตของเขาสามารถเข้ากับเธอได้หรือไม่ "ในจุดนั้น ผมรู้ทันทีว่าผมต้องการตรวจเช็กเรื่องนี้ แต่ผมก็ไม่สามารถทำอะไรได้ไปอีกพักนึง เพราะมันมีกระบวนการต่าง ๆ ที่ต้องทำ" กาวิน เผย

          และอัศจรรย์อย่างยิ่งที่ไตของเขาสามารถเข้ากับไซแอนน์ได้ เขาจึงตกลงที่จะเป็นผู้บริจาคอวัยวะเพื่อช่วยชีวิตแฟนสาว ซึ่งการกระทำของเขานั้น ช่างเป็นเรื่องเกินความคาดหมายสำหรับไซแอนน์

รักแท้
ภาพจาก Instagram kidneyforchey

          "ฉันป่วยหนักมาก เราไม่ได้พูดกันเรื่องการปลูกถ่ายเลย ฉันคิดแค่ว่าตัวเองคงจะต้องตาย ไม่นึกเลยว่าฉันจะเจอกับเขาผ่านแอปฯ หาคู่ แต่ตอนนี้เราได้อยู่ที่นี่ด้วยกัน แถมเขายังมอบไตของตัวเองให้ฉัน" ไซแอนน์ กล่าว

          ทั้งนี้ ในที่สุดทั้งคู่ก็ได้เข้าสู่ขั้นตอนการผ่าตัดซึ่งประสบความสำเร็จไปด้วยดี และร่างกายของพวกเขาก็ได้รับการฟื้นฟูจนแข็งแรงขึ้นตามลำดับ

รักแท้

          "มีคนถามผมนำว่าทำไมผมถึงทำเรื่องแบบนี้ ผมก็แค่ตอบกลับไปว่า มันไม่ใช่เรื่องที่จะถามกันว่า 'ทำไม' แต่ควรจะบอกว่า 'ผมจะไม่ทำมันได้อย่างไร' ผมไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นคนพิเศษเหนือใคร แต่คิดว่าหากใครก็ตามที่อยู่ในจุดเดียวกับผม ก็คงจะทำในสิ่งที่ไม่ต่างกัน แน่นอนว่าคนอายุเพียง 22 ปี ไม่สมควรจะต้องพบกับความทุกข์ทรมานเช่นเธอ ดังนั้นผมจึงขอทำทุกอย่าง เพื่อทำให้สถานการณ์ของเธอดีขึ้น" กาวิน เผย

รักแท้
ภาพจาก Instagram kidneyforchey

          กาวินยังยืนยันว่า เขาไม่เสียใจแม้แต่น้อยที่บริจาคไตแก่ไซแอนน์ แม้ว่าสักวันความสัมพันธ์ของพวกเขามีอันต้องเปลี่ยนแปลง เขาก็ยังคงยินดีกับการตัดสินใจนี้ "ต่อให้เธอเลิกกับผมไปแล้ว ผมก็ยังจะทำมัน หรือถ้าเราจะเลิกกันหลังจากนี้ ก็ไม่เป็นไร"

          "มันไม่ใช่เรื่องของความสัมพันธ์ แต่เป็นการมอบชีวิตดี ๆ ให้แก่เธอ มันทำให้เธอมีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุข" กาวิน ระบุ

รักแท้
ภาพจาก Instagram kidneyforchey

รักแท้
ภาพจาก Instagram kidneyforchey

รักแท้
ภาพจาก Instagram kidneyforchey

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดอัศจรรย์ สาวได้รับปลูกถ่ายไตจากคู่เดต Tinder ไม่เพียงแค่มอบรัก แต่ช่วยต่อชีวิต โพสต์เมื่อ 17 ธันวาคม 2561 เวลา 12:39:42 16,744 อ่าน
TOP