x close

จวกยับ หญิงอ้างตัวเป็นทนาย เหยียด-ทำร้ายสาวบนรถไฟ ทั้งที่ไม่รู้จัก พลเมืองดีปรี่ห้าม

          จวกยับ หญิงอ้างตัวเป็นทนาย เหยียด-ทำร้ายสาวบนรถไฟ ทั้งที่ไม่รู้จัก พลเมืองดีปรี่ห้าม สุดท้ายเจอจับส่งตำรวจ หลังแสดงพฤติกรรมเหลือทนไม่แคร์สายตาใคร
ทำร้ายร่างกาย

          วันที่ 16 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นภายในขบวนรถไฟใต้ดิน สาย D ในเขตบรุกลิน ของนิวยอร์ก สหรัฐฯ เมื่ออยู่ ๆ หญิงผมบลอนด์รายหนึ่ง ก็เปิดฉากจู่โจมทำร้ายร่างกายผู้โดยสารหญิงอีกรายที่ใช้บริการรถไฟขบวนเดียวกัน แถมยังใช้คำพูดเหยียดชนชาติใส่อีกฝ่าย ทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน เดือดร้อนถึงผู้โดยสารคนอื่น ๆ ต้องเข้ามาช่วยกันห้าม

https://twitter.com/PlatanoMan/status/1072976516596813826

          เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้าวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยหลังจากที่ มิเชล ถัง หญิงเชื้อสายจีนวัย 24 ปี ก้าวเข้ามาภายในรถไฟ เธอก็รู้สึกว่าหญิงที่อยู่ข้าง ๆ เธอนั้นเริ่มพุ่งเป้ามาที่เธอ อย่างไรก็ตามเธอไม่คิดอะไรมาก แค่ก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ไปตามปกติ ก่อนที่จะได้ยินเสียงผู้หญิงคนนั้นสบถถ้อยคำหยาบคายออกมา ถึง 2 ครั้ง

ทำร้ายร่างกาย

 
 
          ด้วยความที่อยู่ ๆ ผู้หญิงคนนี้ก็ตะโกนคำหยาบออกมา ทำให้ผู้โดยสารคนอื่น ๆ หันไปมองเธอด้วยความตกใจและงุนงง ทางมิเชลเองก็ไม่คิดว่าฝ่ายนั้นจะด่าเธอ จึงไม่ใส่ใจอะไร ฝ่ายคู่กรณีเห็นเธอยังนิ่งก็ไม่พอใจ เอื้อมมือมาตบมือของมิเชลหน้าตาเฉย

ทำร้ายร่างกาย

          มิเชล จึงหันไปบอกอีกฝ่ายอย่างสุภาพว่า "อย่าเอากระเป๋ามาชนฉัน" แต่กลับกลายเป็นว่าคู่กรณีของเธอคือ อันนา ลุชชิสกายา วัย 40 ปี กลับยังตีหน้ามึน ทำทีเป็นถอยห่างออกไป ก่อนจะค่อย ๆ ถอดแว่นตาและถุงมือเก็บใส่กระเป๋าอย่างใจเย็น เริ่มรื้อหยิบพวงกุญแจกับร่มพับออกมาถือไว้ รวบผมเตรียมพร้อม ท่ามกลางคนอื่น ๆ ที่เริ่มจับจ้องเธอ เพราะไม่รู้ว่าเธอจะทำอะไรต่อไป


          จากนั้นอยู่ ๆ อันนาก็เปิดฉากตรงเข้าทำร้ายมิเชล ด้วยการถีบใส่ขามิเชลหลายครั้ง ทางฝ่ายมิเชลก็พยายามป้องกันตัวด้วยการถีบคืน ผู้โดยสารคนอื่นที่เห็นชัดว่าใครเป็นคนเริ่มก็เข้ามาช่วยห้าม หยุดอันนาไม่ให้ทำร้ายอีกฝ่าย แต่เธอก็ยังไม่ยอมง่าย ๆ ด่าคนที่เข้ามาห้าม บอกว่า "อย่ามาโดนตัวฉัน !" แถมยังจะเข้าไปทำร้ายมิเชลไม่หยุด ทั้งถีบใส่ ใช้ร่มฟาด และเหยียดอีกฝ่ายที่มีลักษณะเหมือนคนจีน

https://twitter.com/PlatanoMan/status/1072977752880545793
          ในที่สุดพลเมืองดีรายหนึ่งก็ทนไม่ไหวอีกต่อไป ฮวน อยาลา วัย 31 ปี หนุ่มโดมินิกันที่ทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ตัดสินใจเลิกถ่ายคลิปและลุกเข้ามาห้ามทั้งคู่ แต่เนื่องจากรูปลักษณ์ของเขาทำให้อันนาเข้าใจว่าเขาเป็นชาวมุสลิม เธอจึงหันมาเหยียดเขาต่อ เอาชื่อของหนึ่งในผู้ก่อการร้ายมาเรียกแทนตัวเขา แถมยังหันมาเอาพวงกุญแจมาฟาดใส่เขาด้วย

ทำร้ายร่างกาย

          เท่านั้นยังไม่พอ ในขณะที่อันนาเที่ยวทำร้ายคนแปลกหน้าบนรถไฟ เธอก็ประกาศตัวออกมาว่าตัวเธอนั้นเป็นทนายความ แต่ด้วยพฤติกรรมที่เหลือทนของเธอ สุดท้ายฮวนก็ตัดสินใจใช้กำลังจับหญิงคลั่งคนนี้ให้อยู่ในสภาพมือไพล่หลัง ออกจากขบวนรถไฟไปรอตำรวจอยู่ที่ชานชาลา กระทั่งทางตำรวจขนส่งได้เข้ามารวบตัวหญิงคนนี้ไป

          ฮวน ยังเผยต่อสื่อหลังเหตุดังกล่าวว่า เขาเห็นอย่างชัดเจนว่าผู้เสียหายนั้น ไม่ได้ทำอะไรใด ๆ ที่ดูจะเป็นการกระตุ้นอารมณ์ของทนายจอมเกรี้ยวกราดรายนี้เลย "เธอแค่ก้มหน้าอยู่เท่านั้น"

          "ถ้าตอนนั้นไม่มีพยานอยู่ด้วย 7-8 คน การที่ตำรวจเห็นคนผิวสีอย่างผมกำลังจับตัวหญิงผมบลอนด์ไว้ ผมอาจถูกยิงได้เลยทีเดียว ตอนนั้นผมค่อนข้างกลัวจริง ๆ นะ" ฮวน กล่าว

ทำร้ายร่างกาย

          ขณะที่มิเชลเองก็เผยว่า เธอโชคดีอย่างมากที่อีกฝ่ายไม่มีอาวุธอย่างพวกมีดหรือปืนอยู่ ไม่เช่นนั้นเรื่องคงเลวร้ายกว่านี้ เธอได้ยินอันนาเหยียดเชื้อชาติเธอก็จริง แต่เธอก็ไม่ได้โกรธตรงจุดนั้น เพราะเธอก็เป็นคนจีนจริง ๆ และเธอก็ภูมิใจกับประเทศที่เธอจากมา แต่จากนี้เธอก็อดกลัวไม่ได้ว่าจะเจอกับหญิงคนนี้อีก เพราะพวกเธอมักขึ้นรถไฟสายนี้เป็นประจำ

          ทั้งนี้ ทางตำรวจได้ตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายด้วยความรุนแรงกับทนายความเจ้าปัญหารายนี้ ขณะที่ชาวเน็ตก็ได้ขุดประวัติของเธอมาเปิดเผย พบว่าเธอทำงานเป็นทนายจริง ๆ และมีสำนักงานเล็ก ๆ อยู่ที่บรุกลิน ส่วนเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นก็ได้เรียกเสียงวิจารณ์อย่างหนักจากสังคม และคลิปพฤติกรรมของอันนาก็กลายเป็นคลิปไวรัลที่ถูกแชร์ต่อกันอย่างมาก นอกจากนี้โลกออนไลน์ยังได้มีกระแสชื่นชมการกระทำของฮวน ที่กล้าเข้าไปขวางความไม่ถูกต้องไว้ แม้จะทำให้ตัวเองเสี่ยงต่อการถูกทำร้ายก็ตาม
https://twitter.com/NYPDTransit/status/1073202341929734145



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกยับ หญิงอ้างตัวเป็นทนาย เหยียด-ทำร้ายสาวบนรถไฟ ทั้งที่ไม่รู้จัก พลเมืองดีปรี่ห้าม โพสต์เมื่อ 17 ธันวาคม 2561 เวลา 15:32:52 14,376 อ่าน
TOP