x close
hilight > ข่าวทั่วไป

สะเทือนใจ.. ลุงชัช ฮีโร่ให้ฝรั่งติดโคลนเหยียบหลัง ปัจจุบันหลังเสีย-ออกหาปลาไม่ได้

| 22,210 อ่าน

 

         เผยสภาพล่าสุด ลุงชัช ฮีโร่ช่วยชีวิตฝรั่งติดโคลน ปัจจุบันร่างทรุดมีอาการปวดหลังเรื้อรัง เจ้าตัวระบุไม่อยากคิดมาก ช่วยคนยังไงก็ได้บุญ 

          จากกรณีจากสังคมออนไลน์แชร์คลิปวีรกรรมสุดประทับใจของชายชาวเรือคนหนึ่ง เดินลุยโคลนลงไปช่วยนักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ 2 คน ที่ลงไปถ่ายภาพนกทะเลในจังหวัดกระบี่ แล้วขาถูกดูดลงไปในโคลน ขยับตัวออกมาไม่ได้ ทำให้ชายชาวเรือคนดังกล่าวต้องยอมนอนคว่ำลงกับพื้นโคลนให้สามีภรรยานักท่องเที่ยวชาวนอร์เวย์ขึ้นมาจากโคลนได้สำเร็จ ก่อนจะจากไปโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ท่ามกลางเสียงชื่นชมของชาวเน็ตที่ยกย่องและนับถือในน้ำใจของชายคนนี้ ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น [อ่านข่าว : เปิดใจ ลุงชัช ฮีโร่ช่วยฝรั่งติดโคลน ผู้ว่าฯ กระบี่ รุดมอบเงินตอบแทนน้ำใจ]

 

        ล่าสุด (17 ธันวาคม 2561) เดลินิวส์  รายงานว่า นายชัช อุบลจินดา หนุ่มชาวประมงฮีโร่วัย 47 ปี ฮีโร่ลุยโคลนช่วยสองนักท่องเที่ยวจนรอดชีวิตจากเหตุโคลนดูดเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันต้องได้รับความลำบากจากอาการปวดหลังเรื้อรัง จนไม่สามารถขับเรือออกไปหาปลาในทะเลในได้เหมือนก่อน โดยอาการบาดเจ็บดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากการเดินลุยโคลนลงไปช่วยนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ และให้นักท่องเที่ยวชาย-หญิง เหยียบขึ้นบนแผ่นหลัง

 

        โดยจะมีอาการเจ็บแปลบ ๆ ที่ช่วงเอว และแผ่นหลัง เนื่องจากนักท่องเที่ยวทั้งสองมีรูปร่างใหญ่ น้ำหนักมาก ในตอนแรกตนคิดว่าเดี๋ยวอาการบาดเจ็บก็คงหายเอง แต่กลายเป็นว่านับวันอาการปวดกลับยิ่งมากขึ้น ไปพบแพทย์ ได้ระบุว่าเป็นอาการกล้ามเนื้อฉีกขาด ให้ยามากินเท่าไหร่ก็ไม่ยอมหาย จนล่าสุดตัดสินใจไปเอกซเรย์ พบจุดดำที่บริเวณข้อต่อกระดูกช่วงเอวพอดี คาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุที่นักท่องเที่ยวใช้เข่ากด

 

          นายชัช ระบุว่า ตนไม่อยากคิดอะไรมาก เพราะที่ทำไปคือต้องการช่วยชีวิตคน เรื่องแบบนี้ใครทำก็ได้กุศล ทุกวันนี้ตนไม่ได้ทำงาน เนื่องจากเวลายกของหนักจะเจ็บปวดทรมานมาก ทำให้ปัจจุบันมีรายได้เพียง 200-300 บาท เลี้ยงครอบครัว แต่ในบางวันที่ไม่มีรายได้เลยก็จะลำบาก

 

          ทั้งนี้ นายชัช ถูกยกให้เป็นวีรบุรุษผู้สร้างชื่อเสียงให้กับชาว จ.กระบี่ จนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และได้รับรางวัลยกย่องเชิดชูเกียรติมากมายทั้งในระดับจังหวัดและระดับประเทศ จากเหตุการณ์ที่ได้เสี่ยงชีวิตเข้าช่วยเหลือ นายอาริลด์ ฮาเกน และ นางกูว ยาเซียง สองสามีภรรยาชาวนอร์เวย์ ที่ประสบเหตุถูกโคลนดูดขณะทั้งคู่ยืนถ่ายรูปสัตว์น้ำป่าชายเลน ที่บริเวณริมเขื่อนปากแม่น้ำหน้าเมืองกระบี่ จนปลอดภัย เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2558 ซึ่งเหตุการณ์เพิ่งจะครบรอบ 3 ปี ในวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนใจ.. ลุงชัช ฮีโร่ให้ฝรั่งติดโคลนเหยียบหลัง ปัจจุบันหลังเสีย-ออกหาปลาไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2561 เวลา 16:05 22,210 อ่าน
TOP