x close

จับแล้ว หนุ่มโปรยเงินจากฟ้าในฮ่องกง ถูกสกัดไว้ได้ ยังไม่ทันแจกเงินอีกรอบ

          จับแล้ว หนุ่มฮ่องกงที่อยู่เบื้องหลังเหตุโปรยเงินจากฟ้า ถูกสกัดไว้ได้พร้อมเงินอีกส่วนหนึ่ง ยังไม่ทันแจกเงินอีกรอบ 

          กลายเป็นเหตุที่สร้างความฮือฮาอย่างมาก หลังจากที่มีคนนำเงินสดโปรยลงมาจากฟากฟ้า เหนืออาคารในย่านซัมซุยโป หนึ่งในย่านที่ยากจนที่สุดของเกาะฮ่องกง ทำให้ชาวบ้านต่างตกตะลึงและแห่เข้าไปเก็บเงิน ก่อนที่ทางตำรวจจะประกาศห้ามประชาชนเก็บธนบัตร 100 ดอลลาร์ฮ่องกง ที่ถูกนำมาโปรย พร้อมเก็บรวบรวมมาได้ถึง 60 ใบ คิดเป็นเงิน 6,000 ดอลลาร์ฮ่องกง

          จากเหตุที่เกิดขึ้น ทางตำรวจพุ่งเป้าไปยังบุคคลที่น่าจะอยู่เบื้องหลังเหตุดังกล่าว นั้นก็คือ หว่องชิงกิต (Wong Ching-kit) วัย 24 ปี เจ้าของฉายา "ปรมาจารย์หนุ่มแห่งเงินตรา" ซึ่งเชื่อกันว่าเขาคือเจ้าของเพจ Epoch Cryptocurrency หลังจากพบว่าก่อนจะมีการโปรยเงิน หว่องได้ทำการไลฟ์เฟซบุ๊ก ตั้งคำถามต่อผู้คนในทำนอง เชื่อหรือไม่ว่าเงินจะหล่นลงมาจากฟ้าได้ พร้อมประกาศตัวว่าเขาจะปล้นคนรวยมาแจกคนจน

โปรยเงินจากฟ้า

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (16 ธันวาคม 2561) เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงได้ทำการจับกุม หว่องชิงกิต ผู้อยู่เบื้องหลังเหตุโปรยเงินจากฟ้าแล้ว ขณะที่เขากำลังทำการไลฟ์เฟซบุ๊กในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ (16 ธันวาคม) โดยมีธนบัตรชนิด 500 ดอลลาร์ฮ่องกง ปึกใหญ่อยู่กับตัว

          เดิมทีหว่องได้ประกาศไปแล้วว่า เขาจะทำการแจกคูปองอาหารฟรี แก่ผู้คนในย่านซัมซุยโป ในเวลา 16.00 น. วันดังกล่าว แต่เขากลับถูกทางตำรวจเข้าจับกุมเสียก่อน โดยยังไม่ทันได้ทำวีรกรรมแจกจ่ายเงินสดรอบ 2

โปรยเงินจากฟ้า

          ด้านเว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า หลังจากที่หว่องถูกควบคุมตัวไปถึงสถานีตำรวจแล้ว ก็ยังไม่วายที่จะทำการไลฟ์เฟซบุ๊กอีกครั้ง แต่เขาก็ยังไม่ทันได้พูดอะไรมาก เมื่อทางตำรวจสั่งให้เขาหยุดไลฟ์ แจ้งว่าเขาอาจจะเจอข้อหาขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เพิ่มอีกกระทง หากยังทำเช่นนี้ต่อ

โปรยเงินจากฟ้า

          ทั้งนี้ หว่องถูกตั้งข้อหา ก่อให้เกิดความวุ่นวายในที่สาธารณะ เมื่อทางตำรวจเชื่อว่าเขาอยู่เบื้องหลังเหตุโปรยเงินจากฟ้า อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีการจับกุมผู้ต้องหารายอื่นเพิ่มเติมด้วย เพราะเรื่องดังกล่าวไม่น่าจะกระทำได้ด้วยฝีมือคนเพียงคนเดียว ส่วนจำนวนเงินทั้งหมดที่ถูกนำมาโปรยนั้น ทางตำรวจยังไม่สามารถสรุปได้ และต้องการให้คนที่เก็บเงินไปนำมาส่งมอบแก่ตำรวจด้วย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแล้ว หนุ่มโปรยเงินจากฟ้าในฮ่องกง ถูกสกัดไว้ได้ ยังไม่ทันแจกเงินอีกรอบ โพสต์เมื่อ 17 ธันวาคม 2561 เวลา 16:50:46 80,887 อ่าน
TOP