x close

หนุ่มวัย 19 สู้ชีวิต รับจ้างสารพัดส่งตัวเองเรียน หลังมะเร็งคร่าชีวิตพ่อ-แม่

          เด็กหนุ่มวัย 19 สู้ชีวิต ทำงานหนักทุกวันหลังเลิกเรียน หาเงินเลี้ยงชีพส่งตัวเองเรียนเพียงลำพัง หลังพ่อแม่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง
เด็กสู้ชีวิต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tan

          เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tan แทน หรือ ดร.แทน โมราราย รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคนครสวรรค์ ได้โพสต์ภาพพร้อมเรื่องราวชีวิตต้องสู้ของ นายเอกพล ไทยธานี อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้น ปวช. 2 ช่างไฟฟ้า วิทยาลัยเทคนิคนครสวรรค์ ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง หลังผู้เป็นพ่อและแม่เสียชีวิต ต้องทำงานรับจ้างอย่างหนักทุกวันหลังเลิกเรียน เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพและส่งตัวเองเรียนให้ได้ ดังข้อความต่อไปนี้

เด็กสู้ชีวิต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tan

          "ชีวิตต้องสู้..นักเรียน ปวช. 2 ช่างไฟฟ้าอยู่คนเดียวต้อง รับจ้างทำงานรีดเสื้อผ้าตัวละ 2 บาท เพื่อจ่ายค่าเช่าบ้านเดือนละ 1,000 บาท และส่งตนเองเรียนหลังจากพ่อกับแม่เสียชีวิตกันไปหมด สิ่งที่น่าเศ้ราใจ แม่เป็นมะเร็งเพิ่งเสียชีวิต แต่ไม่มีเงินเผ่าศพแม่ (5,000.บาท ช่วงเดือนตุลาคม) ไม่มีใครให้ยืมเงิน. ต้องไปยืมจากประธานหมู่บ้าน หลังเผาศพแม่แล้วต้องฉีกซองเงินทำบุญใช้หนี้. โดยไม่มีทรัพย์สมบัติอะไรจากพ่อกับแม่ทิ้งไว้ให้เลย นอกเสียจากความดีและตั้งใจไฝ่เรียนของนายเอกพล ไทยธานี นักเรียน ปวช. 2 แผนกวิชาช่างไฟฟ้า ซึ่งมีเกรดเฉลี่ย 3.26 ปัจจุบัน นร. ต้องเช่าบ้านอยู่คนเดี่ยว โดยหาเงินจากการรับจ้างรีดผ้า ตัวละ 2 บาท ตั้งแต่ 5 โมง ถึง 3 ทุ่ม วันละ 30-50 ตัว และรับจ้างทำทุกอย่าง (เช่น ยกของ) บางวันไม่ได้ทานข้าวกลางวัน ต้องขอบคุณอาจารย์ที่ปรึกษาที่ให้ข้อมูล (ออนไลน์ อ.ศิริพงษ์) ซึ่งมีวิทยาลัยฯ (ทุน) อาจารย์และเพื่อน ๆ ยื่นมือมาช่วยเหลือ โดยปัจจุบัน นายเอกพล ต้องทำงานหาเงินเลื้ยงตนเองคือ 1. รับจ้างรีดผ้า 2. ทำงานล้างรถยนต์ร้านทองคำยนต์แคร์ (วันเสาร์) 3. ขายเสื้อผ้าผ่านออนไลน์ 4. รับจ้างทั่วไป ฯลฯ ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจที่ให้ช่วยเหลือด้านอื่น ๆ เช่น ให้ความอนุเคราะห์รับ นร. เข้าทำงานร้านรีดผ้า ร้านทองคำแคร์ คุณครู ฯลฯ ครับ"

เด็กสู้ชีวิต

          ทั้งนี้ ปัจจุบัน นายเอกพล ไทยธานี พักอยู่บ้านเช่าสภาพเก่าในชุมชนหนองปลาแห้ง ต.นครสวรรค์ออก อ.เมืองนครสวรรค์ ราคาเช่า 1,000 บาท จึงต้องทำงานหนักทุกวัน เพื่อหาค่าใช้จ่ายให้เพียงพอสำหรับค่าอาหาร และค่าเรียนหนังสือ

เด็กสู้ชีวิต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tan

          นายเอกพล เล่าว่า ก่อนหน้านี้ บิดาของของตนได้เสียชีวิตไปเมื่อปี 2559 ส่วนมารดา เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา ทั้งคู่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ขณะที่มารดาเสีย นายเอกพล มีเงินติดตัวเพียงแค่ 400 บาท ไม่เพียงพอสำหรับการจัดงานศพให้มารดา ต้องยืมเงินจากเพื่อนบ้านและประธานหมู่บ้าน จำนวน 5,000 บาท เป็นค่าจัดงานศพ 1 วัน ให้กับมารดา จากนั้นจึงนำเงินจากซองทำบุญนำไปใช้หนี้คืนหมด ทุกวันนี้อยู่ตัวคนเดียว ไม่มีพ่อแม่แล้ว ต้องดิ้นรนทุกอย่างเพื่อให้ชีวิตอยู่รอดได้ แต่ตั้งใจว่าต้องทำให้ท่านทั้งคู่ภูมิใจ หากเขาได้เฝ้ามองอยู่บนฟ้า อยากบอกให้ว่าคิดถึง แต่ชีวิตตนต้องดำเนินไป โดยมีเป้าหมายคืออยากเรียนให้จบถึงวิศวะในอนาคต

          สำหรับกิจวัตรประจำวันของนายเอกพล ทุกวันหลังจากเลิกเรียนจะกลับมารับจ้างรีดผ้าที่ร้านในชุมชนตั้งแต่วันจันทร์-เสาร์ ได้ค่าจ้างรีดตัวละ 2.50 บาท โดยจะต้องรีดให้ได้ 100 ตัวต่อวัน ส่วนวันอาทิตย์ จะทำงานรับจ้างล้างรถ มีรายได้ต่อวัน 250 บาท และนอกจากนี้ ยังมีการนำเสื้อผ้ามือสองมาขายในออนไลน์เพื่อหารายได้เพิ่มอีกทางหนึ่งด้วย

เด็กสู้ชีวิต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tan

          สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือนายเอกภพ สามารถบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี นายเอกพล ไทยธานี เลขที่ 4088838861 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซี นครสวรรค์ ซึ่งจะมีหัวหน้าแผนกช่างไฟฟ้า อาจารย์ที่ปรึกษา จะดูแลควบคุมการใช้จ่ายเงินจนกว่าจะจบการศึกษา เพื่อความสบายใจของผู้ช่วยเหลือ หรือสอบถามได้ที่เบอร์ 091-195-3311 ดร.แทน โมราราย รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคนครสวรรค์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มวัย 19 สู้ชีวิต รับจ้างสารพัดส่งตัวเองเรียน หลังมะเร็งคร่าชีวิตพ่อ-แม่ อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2561 เวลา 20:00:35 31,747 อ่าน
TOP