x close

ซึ้งในพระทำ...ไร้เงินจ้างช่างทิ้งงานสร้างวัด 6 ปี สุดท้ายหลวงพี่ลุยเอง


          พระวัดมาบมะไฟ จ.พิจิตร ลุยสร้างศาลาวัดกันเอง หลังช่างทิ้งงานร้าง 6 ปี เพราะทางวัดไม่มีงบสร้างต่อ เจ้าอาวาสเผย ตอนนี้ขอแค่มุงหลังคาก่อน อย่างอื่นค่อยทยอยทำ

          วันที่ 17 ธันวาคม 2561 เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานว่า ศาลาการเปรียญของในวัดมาบมะไฟ ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ต.เนินสว่าง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ได้เริ่มก่อสร้างมานานแล้ว แต่ยังคงไม่เสร็จสมบูรณ์และถูกทิ้งร้างมาเป็นเวลากว่า 6 ปี เนื่องจากขาดแคลนทุนทรัพย์ในการก่อสร้าง และไม่มีช่าง งบประมาณก็มีจำนวนจำกัดมาก พระสงฆ์ภายในวัดจึงต้องลงมือก่อสร้างกันเอง

          พระจักรกริช อินทปัญโญ อายุ 26 ปี เจ้าอาวาสวัดมาบมะไฟ เปิดเผยว่า ในชุมชนละแวกใกล้เคียงกับวัด มีชาวบ้านอาศัยอยู่มากพอสมควร แต่ส่วนใหญ่มีฐานะยากจน จึงไม่มีปัจจัยบริจาคสนับสนุนวัด


          ทั้งนี้ทางวัดวางแผนแก้ไขหน้างานแบบเร่งด่วน หวังแค่มุงหลังคาให้เสร็จ เพื่อรักษาโครงสร้างศาลาเอาไว้ ไม่ให้ได้รับความเสียหายจากการถูกปล่อยทิ้งร้าง หลังจากนั้นจะดำเนินแผนระยะยาว กล่าวคือจะทยอยสร้างศาลาให้เสร็จ เพื่อจะได้ใช้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา แต่อย่างไรก็ตาม ทางวัดไม่สามารถระบุได้ว่าศาลาจะเสร็จเมื่อใด และไม่ทราบว่าจะเสร็จหรือไม่ เนื่องจากยังขาดงบประมาณอีกจำนวนมาก และเบื้องต้นมีงบประมาณ 300,000 บาท
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซึ้งในพระทำ...ไร้เงินจ้างช่างทิ้งงานสร้างวัด 6 ปี สุดท้ายหลวงพี่ลุยเอง โพสต์เมื่อ 17 ธันวาคม 2561 เวลา 22:41:26 32,997 อ่าน
TOP