x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แบบนี้ก็มีด้วย เครื่องบินต้องวกกลับกลางอากาศ หลังได้รู้ มี หัวใจ ถูกทิ้งไว้บนเครื่อง

| 30,106 อ่าน

                                                                          ภาพจาก Carlos Yudica / Shutterstock.com

               แบบนี้ก็มีด้วย เครื่องบินต้องวกกลับกลางอากาศ หลังได้รู้ มีหัวใจมนุษย์ถูกทิ้งไว้บนเครื่อง จากที่ต้องนำส่งโรงพยาบาลเพื่อไปทำการปลูกถ่ายอวัยวะ กลับถูกทิ้งไว้บนเครื่องด้วยความผิดพลาด

               วันที่ 13 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์นิวยอร์กไทม์ส รายงานว่า ผู้โดยสาร 140 ชีวิตบนเครื่องบิน เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน 3606 มีอันต้องงุนงงสับสนไปตาม ๆ กัน เมื่ออยู่ ๆ เครื่องบินของพวกเขาก็เปลี่ยนทิศทางกลางอากาศ ย้อนกลับไปยังสนามบินต้นทางในซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐฯ ทั้งที่ออกเดินทางมาในระยะทางกว่า 950 กิโลเมตรแล้ว โดยสาเหตุไม่ได้เกี่ยวกับปัญหาเครื่องยนต์หรือสภาพอากาศแต่อย่างใด หากแต่เป็นเพราะมี "หัวใจมนุษย์" ถูกลืมทิ้งไว้บนเครื่องบิน

             ด้านสำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เที่ยวบินดังกล่าวมีกำหนดเดินทางจากซีแอตเทิล ไปยังดัลลัส ในรัฐเทกซัส แต่หลังจากที่เครื่องบินออกเดินทางไปแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ได้พบว่ามี สินค้าที่มีความสำคัญถึงชีวิต ซึ่งควรจะต้องถูกขนส่งไปยังโรงพยาบาลท้องถิ่นที่ซีแอตเทิล ถูกลืมทิ้งไว้บนเครื่องบินด้วยความผิดพลาด

             ความจริงปรากฏว่า หัวใจดังกล่าวถูกบรรทุกมาในส่วนคาร์โก้ จากเที่ยวบินก่อนหน้าที่เดินทางจากเมืองแซคาเมนโต ในรัฐแคลิฟอร์เนีย มายังซีแอตเทิล แต่ทางบริษัทขนส่งซึ่งควรจะขนพัสดุลงมาจากเครื่อง กลับลืมหัวใจทิ้งไว้บนเครื่องบินด้วยความผิดพลาด ก่อนที่เครื่องจะนำถูกมาใช้ในเที่ยวบินพาณิชย์ พาผู้โดยสารจากซีแอตเทิล ไปยังดัลลัส

             โดยโฆษกของสายการบิน ยอมรับว่า เมื่อทางสายการบินทราบถึงข้อผิดพลาดดังกล่าว ก็ได้ดำเนินการนำเครื่องบินกลับไปยังสนามบินต้นทาง ที่ซีแอตเทิล ทันที อย่างไรก็ตามทางสายการบินไม่ได้เปิดเผยชื่อบริษัทขนส่งที่รับผิดชอบดูแลหัวใจดังกล่าว ขณะที่เหตุการณ์นี้เป็นผลให้เที่ยวบินนั้นล่าช้าไปถึง 4 ชั่วโมง

             ขณะที่ แอนดริว แพทย์รายหนึ่งที่เป็นผู้โดยสารบนเที่ยวบินนั้น ประณามว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนับเป็นความประมาทเลินเล่ออย่างน่ากลัวที่สุด มันทำให้ผู้โดยสารต่างก็ช็อก และงุนงงกับเรื่องนี้

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แบบนี้ก็มีด้วย เครื่องบินต้องวกกลับกลางอากาศ หลังได้รู้ มี หัวใจ ถูกทิ้งไว้บนเครื่อง อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2561 เวลา 10:24 30,106 อ่าน
TOP