x close

ศพที่ 3 ของหมูบ้าน ! บัณฑิตจบใหม่ ถูกเครื่องปั่นออกซิเจนนากุ้งดึงร่างจมดับ

 
          บัณฑิตจบใหม่ ถูกเครื่องปั่นออกซิเจนนากุ้งดึงร่างจมดับ ขณะลงน้ำไปเติมน้ำหมักจุลินทรีย์ ผู้ใหญ่บ้านเผยเป็นศพที่ 3 ของหมู่บ้าน ชี้หากเกิดเหตุต้องรีบดับเครื่องทันที 
          เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า ที่ ม.1 ต.บางแขม จ.นครปฐม เกิดเหตุนายณัฐวุฒิ นาคทั่ง หรือ นุ๊ก อายุ 25 ปี พลาดถูกใบพัดเครื่องตีเพิ่มออกซิเจนนากุ้งตี ดึงร่างจมน้ำเสียชีวิต โดยขณะเกิดไม่มีใครอยู่บ้าน จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านพบความผิดสังเกต เมื่อเห็นว่าบ้านพักของผู้ตายเปิดทิ้งไว้ทั้งคืนแต่ไม่มีใครอยู่ จึงเดินไปดู จนพบว่านายณัฐวุฒิ เสียชีวิตลอยอยู่ที่ริมบ่อกุ้ง

อุบัติเหตุ
          นางแจ๋ว นาคทั่ง อายุ 66 ปี เจ้าของบ่อกุ้ง และป้าของผู้ตาย เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเดินทางไปต่างจังหวัด โดยฝากให้นายณัฐวุฒิ ดูแลบ่อกุ้งและสั่งให้เทน้ำหมักจุลินทรีย์ที่บ่อกุ้ง คาดว่าผู้ตายอาจพลาดขณะลงไปเทน้ำจุลินทรีย์ อาจลื่นหรือเข้าไปใกล้เครื่องปั่นออกซิเจนจนถูกดึงเสื้อและปั่นร่างของผู้ตายจมน้ำเสียชีวิต ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 16 ธันวาคม กระทั่งน้ำมันหมดและมีผู้มาพบศพ ที่ผ่านมาตนกำชับอยู่เสมอให้ผู้ตายระมัดระวังเครื่องปั่นอากาศ ซึ่งทางเจ้าตัวก็รับทราบ จึงไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุสลดขึ้น

          ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิเป็นคนน่าสงสาร เพราะพ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว ตนเองส่งเสียหลานเรียนจนจบ แต่กลับเสียชีวิตก่อนจะได้ทำงานตามที่เรียนจบมา

อุบัติเหตุ
          ขณะที่ นายชวลิต กิจวาง อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.บางแขม จ.นครปฐม เล่าเสริมว่า ก่อนหน้านี้ก็เคยมีเรื่องสะเทือนใจในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นกับลุงและป้าสะใภ้ของตนเช่นกัน โดยลุงได้ลงไปในบ่อกุ้งและเกิดพลาดถูกเครื่องดึงเสื้อและลากร่างลงไปในน้ำ ป้าที่อยู่ใกล้กันเห็นเหตุการณ์จึงรีบวิ่งลงไปช่วย ทำให้ถูกเกี่ยวเข้าไปด้วยกันทั้งคู่ จนกระดูกหักทั้งตัว และเสื้อผ้าหลุดไปหมด เสียชีวิต จากนั้นลูก ๆ ของเขา ก็ไม่ยอมทำบ่อกุ้งและทิ้งบ้านไว้จนร้าง

          นายชวลิต กล่าวเสริมว่า เครื่องปั่นออกซิเจนนั้นมีความอันตราย หากเกิดอะไรขึ้นสิ่งที่ต้องทำอันดับแรกคือการดับเครื่อง และต้องยืนรักษาระยะห่างกับเครื่องจึงจะปลอดภัย จากกรณีดังกล่าว ผู้ตายอาจพลาดเดินไปที่แกนเครื่องแล้วลื่น ทำให้หัวนอตเกี่ยวกับเสื้อ ลากร่างของผู้ตายลงไปสภาพเดียวกับญาติของตน ซึ่งหลังจากนี้จะมีการประสานให้ความรู้กับชาวบ้านให้ระวังกับเรื่องนี้ให้มากขึ้น โดยศพนี้ถือเป็นศพที่ 3 ที่เกิดขึ้นในหมู่บ้าน โดยตนเองจะระวังกับเครื่องตัวนี้อย่างมาก เพราะถือว่าเป็นอุปกรณ์อันตรายที่สุดสำหรับงานเลี้ยงกุ้ง 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศพที่ 3 ของหมูบ้าน ! บัณฑิตจบใหม่ ถูกเครื่องปั่นออกซิเจนนากุ้งดึงร่างจมดับ อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2561 เวลา 11:19:57 58,181 อ่าน
TOP