x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เปิดชะตากรรม เด็ก 5 ขวบ ถูกแม่เลี้ยงทารุณ-จับขัง สภาพหนังหุ้มกระดูก หนักแค่ 13 กก.

| 35,446 อ่าน

     เปิดชะตากรรม เด็ก 5 ขวบ ถูกแม่เลี้ยงทารุณ จับขัง-ปล่อยให้อดอยาก หวิดสิ้นใจหากคนเป็นพี่ไม่ตัดสินใจเข้าช่วยเหลือ

          วันที่ 17 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเรื่องราวความโหดร้ายที่เกิดขึ้น ภายในครอบครัวของชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ในรัฐเทกซัส สหรัฐฯ หลังจากหนึ่งในสมาชิกของบ้าน ได้ออกมาเปิดโปงการกระทำของผู้เป็นแม่ ซึ่งได้จับลูกเลี้ยงวัยเพียง 5 ขวบ ขังไว้ในห้องใต้บันไดสกปรก ๆ ปล่อยให้อดอาหารจนร่างกายซูบผอม สภาพสุดเลวร้าย และอาจจะเสียชีวิตไปแล้ว หากความช่วยเหลือมาถึงช้ากว่านี้เพียงไม่กี่วัน

          ย้อนกลับไปเมื่อปี 2557 เรื่องราวดังกล่าวได้ถูกแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยฝีมือของ โคดี้ เด็กหนุ่มวัย 16 ปี หลังจากที่เขาเปิดประตูห้องใต้บันได แล้วต้องช็อกเมื่อได้เห็นภาพของ จอร์แดน น้องน้อยวัย 5 ขวบ ที่ร่างกายซูบผอมจนเห็นโครงกระดูก นอนน้ำลายฟูมปากอยู่ในนั้น ร่างกายของเด็กชายเต็มไปด้วยรอยแผลและรอยฟกช้ำ

          "ผมไม่เคยเห็นอะไรที่เลวร้ายขนาดนั้นมาก่อนในชีวิต ถ้าเราไม่พาเขาออกมาในวันนั้น ผมไม่คิดว่าเขาจะรอดชีวิตมาได้" โคดี้ เผย

          สภาพของเด็กน้อย ทำให้โคดี้ตัดสินใจได้ทันทีว่าเขาต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อช่วยเด็กคนนี้ ดังนั้นเขาจึงไม่รอช้า รีบอุ้มเด็กชายออกมา ส่งต่อให้ อัลลิสัน น้องสาววัย 14 ปีของเขาช่วยดูแลเป็นการชั่วคราว ก่อนจะโทร. แจ้งตำรวจ เล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้นกับเด็กคนนี้ สารภาพว่าแม่ของเขาจับน้องชายขังไว้ในห้องใต้บันได โดยทั้งเนื้อตัวสวมใส่เพียงผ้าอ้อมเท่านั้น

          อัลลิสัน เล่าถึงความรู้สึกของเธอตอนนั้นว่า จอร์แดนตัวเบามาก จนเธอแทบไม่รู้สึกว่ากำลังอุ้มเด็กคนหนึ่งอยู่เลย เด็กชายตัวซีดขาว แก้มตอบ มีกลิ่นที่เลวร้ายสุด ๆ

          และผู้ที่ทำเรื่องอันโหดร้ายนี้ ก็คือ แทมมี่ เบลเมเยอร์ แม่แท้ ๆ ของโคดี้กับอัลลิสัน โดยมี เบรดลีย์ เบลเมเยอร์ สามีของแทมมี่ ซึ่งเป็นพ่อแท้ ๆ ของจอร์แดน ให้ความร่วมมือ ที่ผ่านมาพวกเขามักละเลยการดูแลเด็กชายตัวน้อย ไม่อนุญาตให้เด็กชายทานอาหารร่วมโต๊ะกับลูกของแทมมี่ ในแต่ละวันแทมมี่จะอนุญาตให้ลูกเลี้ยงคนนี้กินขนมปังเพียง 1 แผ่นเท่านั้น และหากเขากินไม่ไวพอ ขนมปังแผ่นน้อยก็จะถูกยึดคืน

          แม้ว่าโคดี้กับแทมมี่จะส่งสารเด็กชาย แต่พวกเขาก็ไม่สามารถทำอะไรได้นักเช่นกัน นอกจากฉวยโอกาสตอนพวกผู้ใหญ่เผลอ แอบแบ่งขนมปังในส่วนของพวกเขา ให้เด็กชายได้กินประทังชีวิต จนกระทั่งครั้งนี้ สภาพของจอร์แดนนั้นเลวร้ายเกินกว่าที่โคดี้จะทนไหว เขาจึงได้ยอมแจ้งตำรวจ

          อย่างไรก็ตาม กว่าทางตำรวจจะบุกเข้ามาถึงบ้าน แทมมี่ก็ได้อุ้มลูกเลี้ยงคนนี้หลบหนีไปแล้ว โดยจากการตรวจสอบห้องใต้บันไดที่เด็กชายถูกขัง พบว่ามันเป็นห้องสกปรก ๆ เต็มไปด้วยสายไฟระโยงระยาง มีตะปูยื่นออกมา และมีเสื่อสำหรับปูนอนวางอยู่เท่านั้น

          จากนั้นทางตำรวจได้ประสานงาน ตรวจสอบข้อมูลการโทรศัพท์ของแทมมี่ แกะรอยไปจนพบว่าเธอได้พาเด็กชายหนีไปยังโมเต็ลแห่งหนึ่ง แต่ตอนที่ตำรวจไปถึง กลับพบเพียงเด็กชายที่ถูกทิ้งไว้ให้คนอื่นช่วยดูแล ส่วนตัวแทมมี่ได้รีบหนีไปแล้ว

          ตอนนั้นเองที่ทางตำรวจได้ช่วยเหลือ นำตัวจอร์แดนส่งโรงพยาบาลที่อยู่ ๆ ใกล้เป็นการด่วน ซึ่งแพทย์เผยว่าเด็กชายถูกทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง มักจะถูกปล่อยให้อดอยาก ตอนนี้เขามีน้ำหนักตัวเพียงแค่ 13 กิโลกรัมเท่านั้น และเขาอาจจะเสียชีวิตไปแล้วหากได้รับการช่วยเหลือช้ากว่านี้เพียงไม่กี่วัน

          เรื่องที่เกิดขึ้นนำไปสู่การจับกุมตัวคู่สามี-ภรรยาเบลเมเยอร์ โดยแทมมี่ถูกจับกุมตัวได้ในปี 2558 ทั้งคู่ถูกตั้งข้อหาทำร้ายเด็กด้วยการละเลย และได้เข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดี ขณะที่โคดี้ก็ได้มาร่วมเป็นพยาน เปิดโปงความโหดร้ายที่เกิดขึ้นภายในบ้าน ยอมรับว่าครั้งหนึ่งเขาเคยได้ยินเสียงคล้ายมีคนจับหัวของจอร์แดนโขกกำแพง และใช้เครื่องช็อตไฟฟ้ามาทำร้ายเด็กชาย

          ทั้งนี้ สำหรับเบรดลีย์ พ่อของจอร์แดน ได้ยอมรับสารภาพในความผิดดังกล่าว และได้ถูกตัดสินโทษจำคุก 15 ปี ในปี 2559 ขณะที่แทมมี่นั้น เมื่อเดือนธันวาคม 2561 เพิ่งถูกศาลพิพากษาความผิดเพิ่มเติมในเรื่องของการทำให้ลูกเลี้ยงอยู่ในสภาพอดอยาก โดยเธอจะต้องรับโทษจำคุกรวม 28 ปี

          อนึ่ง จอร์แดน ซึ่งขณะนี้อายุ 9 ขวบแล้ว ได้ถูกส่งไปอยู่กับแม่แท้ ๆ หลังจากได้รับความช่วยเหลือ แต่เขาก็ยังคงต้องทนอยู่กับฝันร้าย ไม่อาจลืมชะตากรรมอันโหดร้ายในวันวานไปได้ง่าย ๆ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชะตากรรม เด็ก 5 ขวบ ถูกแม่เลี้ยงทารุณ-จับขัง สภาพหนังหุ้มกระดูก หนักแค่ 13 กก. อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2561 เวลา 14:30 35,446 อ่าน
TOP