x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ศาลสั่งลงโทษพรานใจเหี้ยม ล่ากวางเป็นว่าเล่น ให้ดูการ์ตูน กวางน้อย...แบมบี้ ยาวไป

| 5,478 อ่าน

 

         ศาลสั่งลงโทษพรานใจเหี้ยม ล่ากวางเป็นว่าเล่น ให้ดูการ์ตูน กวางน้อย...แบมบี้  ยาวไป อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง เอาให้ซึมซาบอารมณ์เจ้ากวางน้อย

         วันที่ 18 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน มีรายงานกรณีสุดแปลกที่เกิดขึ้น เมื่อศาลในรัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา ได้พิพากษาโทษจำคุก นายเดวิด เบอร์รี่ จูเนียร์ นายพรานผู้ก่อเหตุลักลอบล่ากวางจำนวนหลายร้อยตัว พร้อมเพิ่มคำสั่งพิเศษให้เขาต้องนั่งดูการ์ตูนคลาสสิกของดิสนีย์ เรื่อง กวางน้อย...แบมบี้ เพื่อเป็นการกล่อมเกลาจิตใจ อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ตลอดระยะเวลาที่เขารับโทษจำคุก 1 ปี

 

         นายเดวิด เบอร์รี่ จูเนียร์ ได้กระทำความผิดร่วมกับพ่อของเขา และพี่น้องอีก 2 คน โดยมีการละเมิดกฎข้อห้ามในการล่าสัตว์หลายอย่าง รวมถึงการล่าในยามกลางคืน ใช้ไฟส่องสัตว์มาส่องใส่ตากวาง ทั้งหมดร่วมกันก่อเหตุในหลายพื้นที่ด้วยกัน รวมถึง รัฐแคนซัส รัฐเนแบรสกา และในประเทศแคนาดา ซึ่งพวกเขาจะต้องจ่ายค่าปรับแก่ศาล 51,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.6 ล้านบาท)

 

         ด้านอัยการที่รับผิดชอบคดีนี้ ยังเผยอีกว่า ในการล่าแต่ละครั้งของนายเดวิด จะมุ่งล่าเพื่อตัดหัวของมันเก็บมาเป็นรางวัลในการล่า และจะทิ้งซากของมันไว้ในป่า ปล่อยให้เน่าสลายไปตามธรรมชาติ

 

         นอกจากโทษจำคุกในฐานลักลอบล่าสัตว์อย่างผิดกฎหมายแล้ว นายเดวิดยังจะโดนโทษจำคุกเพิ่มอีก 120 วัน ฐานฝ่าฝืนข้อห้ามเรื่องอาวุธปืน

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Bambi
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งลงโทษพรานใจเหี้ยม ล่ากวางเป็นว่าเล่น ให้ดูการ์ตูน กวางน้อย...แบมบี้ ยาวไป อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2561 เวลา 17:34 5,478 อ่าน
TOP