x close

นักเรียนฮีโร่เล่านาทีช่วยหนุ่มจีนคิดสั้น เผยตอนนั้นคิดแค่ว่าจะปล่อยเขาตายไม่ได้



             กลุ่มนักเรียนโรงเรียนวัดสุทธิวราราม เผยวินาทีเกลี้ยกล่อมหนุ่มจีนคิดสั้นจะกระโดดสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน.. ตอนนั้นคิดแค่ว่าจะปล่อยเขาไปตายไม่ได้
ช่วยเหลือคน
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

           จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพกลุ่มนักเรียนไทยชั้น ม.ปลาย เข้าช่วยเหลือเกลี้ยกล่อมนักท่องเที่ยวชาวจีน ขณะคิดสั้นพยายามจะกระโดดสะพานหวังฆ่าตัวตายบริเวณสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน จนสามารถยับยั้งและให้การช่วยเหลือได้สำเร็จ นำมาซึ่งความชื่นชมอย่างมาก ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : เรื่องนี้ต้องแชร์ ! ตามหานักเรียนพลเมืองดี ช่วยชีวิตหนุ่มจีนจะฆ่าตัวตาย)

           ล่าสุด (18 ธันวาคม 2561) ไทยพีบีเอส รายงานบทสัมภาษณ์กลุ่มนักเรียนชายฮีโร่ โดย นายสิทธิชาติ มลิวัลย์ นักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 6 โรงเรียนวัดสุทธิวราราม เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่ตนเองและเพื่อน ๆ กำลังจะเล่นดนตรีเปิดหมวกบริเวณสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสินเสร็จ กำลังจะเริ่มเก็บของกลับบ้านกัน อยู่ ๆ ก็มีชายชาวจีนคนดังกล่าวนำเงินมาหย่อนให้จำนวน 1,600 หยวน และโทรศัพท์มือถือด้วยแล้วเดินหนีไป พวกตนจึงเกิดความสงสัยเพราะเป็นเงินที่เยอะมาก จึงได้เดินตามไปสอบถามเพื่อจะให้เงินคืน จึงได้มีการพูดคุยกันเป็นภาษาจีนกลาง ตอนนั้นตนจับใจความได้ว่า เขาคงกำลังเสียใจเนื่องจากพ่อและกงของเขาเสียชีวิตที่ประเทศไทย เขาอยากที่จะไปอยู่กับพ่อเขา ไม่อยากอยู่แล้ว

            นายสิทธิชาติ กล่าวต่อว่า พวกตนจึงโทร. แจ้งตำรวจ และพยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้ใจเย็นลงใช้เวลาราว 2 ชั่วโมงได้ โดยในตอนนั้นตนและเพื่อน ๆ ทุกคนคิดแค่ว่าจะต้องช่วยและจะปล่อยให้เขาไปตายไม่ได้ ซึ่งตนพยายามพูดให้ชายชาวจีนเชื่อใจ ด้วยการจับมือเขามาจับที่หน้าอกตน จึงทำให้เขาสงบลง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางมาถึง

           ทั้งนี้ นายวชิรวิชญ์ มั่งมูล ที่ปรึกษาคณะกรรมการนักเรียน โรงเรียนวัดสุทธิวราราม เปิดเผยว่า กลุ่มนักเรียนกลุ่มนี้ไปทำกิจกรรมเล่นดนตรีเปิดหมวก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมโรงเรียนเพื่อหารายได้ในการจัดงานประกวดดนตรีของทางโรงเรียน "สุทธิ มิวสิก อวอร์ด" (Suthi Music Award) ซึ่งหลังเกิดเรื่องราวน่าชื่นชมนี้ ทางโรงเรียนก็จะมีการจัดทำเกียรติบัตรเพื่อมอบเนื่องจากนักเรียนกลุ่มนี้ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชน


ช่วยเหลือคน
ภาพจาก ไทยพีบีเอส




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียนฮีโร่เล่านาทีช่วยหนุ่มจีนคิดสั้น เผยตอนนั้นคิดแค่ว่าจะปล่อยเขาตายไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2561 เวลา 22:09:42 12,407 อ่าน
TOP