x close

พีคมาก.. สาวโดนหมากัด ล้มเจ็บไอโฟนพัง เจ้าของหมาไล่ไปฟ้องเอาเอง สุดท้ายถึงกับเงิบ

 


           หญิงถูกสุนัขกัดล้มเจ็บ iPhone X พัง ต้องการแค่คำขอโทษ แต่เจ้าของมั่นใจว่าไม่ผิด ชี้ล่ามแบบนี้มานาน คนเจ็บเดินมั่วเอง ไล่ไปฟ้องเอา สุดท้ายศาลสั่งชดใช้ 1.1 แสน
หมากัด
ภาพจาก pantip.com
 
           เป็นกรณีที่เป็นบทเรียนราคาแพงของเจ้าของสุนัข สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่หญิงผู้เสียหายรายหนึ่งเดินคุยโทรศัพท์อยู่ข้างถนน แต่ถูกสุนัขกัดบาดเจ็บและล้มจนโทรศัพท์  iPhone X กระจกด้านหลังแตกเสียหาย

           เมื่อสอบถามไปที่เจ้าของสุนัขเพื่อต้องการให้ขอโทษ แต่เจ้าตัวกลับปฏิเสธ มั่นใจว่าเป็นฝ่ายถูกเพราะล่ามสุนัขไว้บริเวณดังกล่าวเป็นประจำ ซ้ำยังกล่าวว่าผู้เสียหายเป็นฝ่ายเดินคุยโทรศัพท์มั่วเองจึงถูกสุนัขกัด รวมถึงไม่จ่ายค่าเสียหายใด ๆ บอกว่าหากอยากได้ให้ไปฟ้องเอาเอง ส่งผลให้ผู้เสียหายเป็นฝ่ายต้องจ่ายเอง ทั้งค่าเซรุ่มกันพิษสุนัขบ้า 3 หมื่นบาท รวมทั้งค่าล้างแผลวันละ 500-700 บาท และค่าซ่อมโทรศัพท์ รวมเป็นเงินหลายหมื่นบาท

หมากัด
ภาพจาก pantip.com

หมากัด
ภาพจาก pantip.com

           อย่างไรก็ดี เมื่อผู้เสียหายตัดสินใจฟ้องร้อง ล่าสุดศาลมีคำตัดสินออกมาแล้วว่าให้เจ้าของสุนัขต้องจ่ายเงินชดเชยจำนวน 109,576 บาท ซึ่งเรื่องทั้งหมดคงไม่ลงเอยเช่นนี้ หากเจ้าของสุนัขมีการขอโทษและยอมชดใช้ค่าเสียหายตั้งแต่ตอนแรกนั่นเอง


หมากัด
ภาพจาก pantip.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พีคมาก.. สาวโดนหมากัด ล้มเจ็บไอโฟนพัง เจ้าของหมาไล่ไปฟ้องเอาเอง สุดท้ายถึงกับเงิบ โพสต์เมื่อ 19 ธันวาคม 2561 เวลา 13:27:35 42,507 อ่าน
TOP