x close

เพิ่งโดนไป 1 อีกรายนึงยังโผล่มา หนุ่มโพสต์ภาพเตรียมเปิบพิสดาร แมวดาว

          เพจดัง แฉหนุ่มโพสต์ภาพเตรียมเปิบพิสดาร แมวดาว สัตว์ป่าคุ้มครอง พร้อมจี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เพิ่งโดนจับไป 1 ราย

         เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก Social Hunter V.ss ได้มีการแชร์รูปภาพของเด็กหนุ่มคนหนึ่ง โดยในภาพมีสัตว์ที่มีลักษณะคล้ายแมวดาว สัตว์ป่าคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 พร้อมข้อความระบุว่า "เพิ่งจับไป 1 กาฬสินธุ์ มาอีกตัวนึงละ ไม่เกรงกลัวกันเลย ไอ้สั_ .. เอาหน่อยครับ ให้เกรงกลัวไม่กล้ากันอีก"

            ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ตำหนิการกระทำของชายในภาพ พร้อมติดแฮชแท็กถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริง

         ทั้งนี้ "แมวดาว" จัดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองจำพวกสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ลำดับที่ 147 ตามบัญชีท้ายกฎกระทรวง กำหนดให้สัตว์ป่าบางชนิดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง พ.ศ. 2546 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ห้ามมีไว้หรือครอบครอง รวมทั้งการครอบครองซาก หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

รายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพิ่งโดนไป 1 อีกรายนึงยังโผล่มา หนุ่มโพสต์ภาพเตรียมเปิบพิสดาร แมวดาว อัปเดตล่าสุด 20 ธันวาคม 2561 เวลา 15:10:39 5,474 อ่าน
TOP