x close
hilight > ข่าวอาชญากรรม

สั่งประหารชีวิต ! แก๊งตำรวจโหดรุมฆ่าโจ๋ 17 ปี เหตุไม่พอใจ ปีนเข้าบ้านหาลูกสาว

| 13,496 อ่าน

 

          ศาลชั้นต้นจังหวัดตรังตัดสินประหารชีวิต แก๊งตำรวจโหดรุมฆ่าโจ๋ วัย 17 เหตุไม่พอใจปีนเข้าบ้านหาลูกสาว โยนศพทิ้งคลองหลังวัดน้ำผุด จ.ตรัง

          เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2561 ศาลจังหวัดตรัง ได้อ่านคำพิพากษาคดีที่ ด.ต. อนันต์ จันทร์คง สังกัด บก.ภ.จว.สงขลา จำเลยที่ 1 ด.ต. ชัยธวัช หรือ สายัญ กิตติเวชวรกุล สังกัด บก.ภ.จว.ตรัง จำเลยที่ 2 นายศักดิ์นรินทร์ อ่อนช่วย จำเลยที่ 3 นายวิชาญ หนูสีคง จำเลยที่ 4 นายวิเวท ไชยชนะ จำเลยที่ 5 และ พ.ต.อ. รัฐระวี ไชยชนะ ผกก.อก.ภ.จว.ยะลา จำเลยที่ 6 มีความผิดฐานร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรอง มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ครอบครอง พกพาอาวุธปืน และซ่อนเร้นศพ

 

          สืบเนื่องจากกรณี เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2560 คนร้ายได้ร่วมกันก่อเหตุอุ้มฆ่า นายนเรนทร์ฤทธิ์ สุวรรณโณ หรือ น้องบาส อายุ 17 ปี อย่างโหดเหี้ยมโดยการจ่อยิงที่ศีรษะ ก่อนลากศพทิ้งน้ำ บริเวณสะพานคลองลำภูรา อ.เมืองตรัง จากนั้นทางตำรวจได้จับกุมตัว นายวิชาญ หนูสีคง อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นพ่อแฟนสาวของผู้ตาย ก่อนขอศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 5 คน ประกอบด้วย พ.ต.อ. รัฐระวี, นายวิเวท, ด.ต. อนันต์, ด.ต. ชัยธวัช และนายศักดิ์นรินทร์

 

          กระทั่งเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2561 ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ได้ถูกนำตัวมาที่ จ.ตรัง เพื่อสอบสวนพร้อมแจ้ง 5 ข้อหา คือ ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรอง มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และซ่อนเร้นศพ

 

          ซึ่งทางผู้ต้องหาทั้งหมดได้ยื่นขอประกันตัวโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 5 แสนบาท แต่ศาลจังหวัดตรังไม่อนุญาตให้ประกันตัว พร้อมส่งเข้าเรือนจำจังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา

 

          สำหรับสาเหตุของคดีดังกล่าวเกิดเนื่องจากผู้ตายได้แอบปีนบ้านเข้ามาหาแฟนสาว และถูกพ่อของแฟนสาวและพวกจับได้ จึงทำการมัดตัวผู้ตายไว้ในบ้าน ก่อนจะรุมซ้อมผู้ตาย และยิงจนเสียชีวิต จากนั้นได้ร่วมกันวางแผนอำพรางศพในช่วงกลางดึกโดยการอุ้มใส่รถแล้วขับมาจาก อ.เทพา จ.สงขลา มุ่งหน้ามายัง ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง ก่อนจะอุ้มน้องบาสโยนทิ้งคลองหลังวัดน้ำผุด เพื่ออำพรางคดี แต่สุดท้ายทีมสืบสวนสามารถตามสืบจนทราบเบาะแสและจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด

 

          ทั้งนี้ ศาลจังหวัดตรัง พิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยที่ 1-3 กระทำผิดตามฟ้อง จึงตัดสินลงโทษประหารชีวิต ส่วนจำเลยที่ 4-6 กระทำผิดฐานย้ายศพเพื่อปิดบังเหตุแห่งการตาย ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณศาลจังหวัดตรัง มีทั้งฝ่ายญาติผู้ตาย และฝ่ายญาติผู้ต้องหา เดินทางมาฟังคำพิพากษากันจำนวนมาก โดยญาติของน้องบาส ได้นำรูปถ่ายของผู้ตายมาฟังคำพิพากษาด้วย พร้อมแสดงความมั่นใจในความยุติธรรม และมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่จับตัวคนร้ายไม่ผิดอย่างแน่นอน

 

          ด้าน พ.ต.ท. ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง กล่าวว่า สำหรับคดีนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการส่งฟ้องไปตามกระบวนการ โดยรวบรวมพยานหลักฐานอย่างรัดกุมอย่างที่สุด เพื่อความเป็นธรรมทุกฝ่าย ส่วนการขอประกันตัวของผู้ต้องหา ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ที่สามารถทำได้ตามกฎหมายภายใน 30 วัน นับจากวันนี้

 

ภาพจาก onbnews.com

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

onbnews.com
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งประหารชีวิต ! แก๊งตำรวจโหดรุมฆ่าโจ๋ 17 ปี เหตุไม่พอใจ ปีนเข้าบ้านหาลูกสาว อัปเดตล่าสุด 20 ธันวาคม 2561 เวลา 13:33 13,496 อ่าน
TOP