x close

คริสต์มาสเศร้า... ลุงซานต้าหงายหลังล้มตึง ดับสลดกลางโรงเรียนอนุบาล

 

           นักแสดงอาวุโสชาวรัสเซีย วัย 67 ปี รับงานเป็นซานตาคลอส แม้สุขภาพไม่เอื้ออำนวย เพราะไม่อยากให้เด็ก ๆ ผิดหวัง สุดท้ายหัวใจวาย ล้มตึงกลางโรงเรียนอนุบาล
คริสต์มาสเศร้า
ภาพจาก vk.com

           เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เกิดเหตุการณ์สุดสลดขึ้นที่โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในเมืองเคเมโรโว ทางตอนใต้ของเขตสหพันธ์ไซบีเรีย ประเทศรัสเซีย โดย วาเลรี ทิเทนโก นักแสดงอาวุโส วัย 67 ปี ซานตาคลอส (Santa Claus) ในงานปาร์ตี้ฉลองปีใหม่ ได้เกิดอาการหัวใจวาย และล้มลงศีรษะฟาดพื้นต่อหน้าต่อตาเด็ก ๆ จำนวนมาก รวมทั้งครูของโรงเรียน เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนหลังจากนั้น แต่ก็สายเกินไป

           วาเลรี เป็นนักแสดงละครเวทีมากประสบการณ์ของรัสเซีย และเป็นหนึ่งในทีมนักแสดงประจำโรงละครคุซบาส ในแคว้นเคเมโรโว เขาเป็นที่รักของคนในวงการและคนในพื้นที่เป็นอย่างมาก เมื่อถึงกิจกรรมงานเลี้ยงฉลองรับวันคริสต์มาสที่โรงเรียนอนุบาล ทางโรงเรียนจึงได้เชิญวาเลรีและนักแสดงคนอื่น ๆ มาร่วมให้ความสนุกแก่เด็ก ๆ

คริสต์มาสเศร้า
วาเลรี ทิเทนโก นักแสดงอาวุโส
ภาพจาก muz42.ru

           ในช่วงก่อนวันงานมาถึง วาเลรีมีอาการไม่ค่อยสบายและเจ็บหน้าอก แต่ด้วยความเป็นนักแสดงมืออาชีพ บวกกับความรู้สึกห่วงใยเด็ก ๆ ไม่อยากให้เหล่าหนูน้อยต้องผิดหวัง เขาจึงไปร่วมงานด้วยความยินดี โดยวาเลรีรับหน้าที่เป็นซานตาคลอส หรือ เดด โมรอซ (Ded Moroz) ในภาษารัสเซีย ซึ่งมีความหมายว่า คุณพ่อแห่งวันคริสต์มาส (Father of Christmas) สร้างสีสันและความสนุกให้กับเหล่าเด็กนักเรียนอนุบาลตัวน้อย

           บรรยากาศภายในงานเลี้ยงเป็นไปอย่างสนุกสนาน เด็ก ๆ ต่างก็แต่งตัวแฟนซีกันมาอย่างจัดเต็ม ตั้งแต่ชุดเจ้าหญิง ตุ๊กตานัทแครกเกอร์ ไปจนถึงชุดสัตว์ต่าง ๆ อาทิ วัวน้อย หมีน้อย และนกเพนกวินน้อย คลิปวิดีโอที่ผู้ปกครองคนหนึ่งถ่ายเอาไว้ เผยให้เห็นวาเลรีในชุดซานตาคลอสวิ่งเล่นสนุกอยู่กับเด็ก ๆ แล้วก็มายืนอยู่ข้างต้นคริสต์มาส และในอึดใจต่อมา เขาก็หงายหลังล้มลงทั้งยืน เด็ก ๆ ส่งเสียงหัวเราะกันอย่างเฮฮา ครูและพ่อแม่ผู้ปกครองที่ยืนอยู่ในบริเวณนั้นก็หัวเราะเหมือนกัน เพราะคิดว่าเป็นส่วนหนึ่งของการแสดง

           ทุกคนในห้องนั้นไม่คิดว่าจะมีอะไรเลวร้าย มองว่าซานตาคลอสตั้งใจเล่นตลกเพื่อให้เด็ก ๆ ได้ขำ แต่นักแสดงอีกคนหนึ่งที่เป็นคู่หูคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องปกติ เธอรีบปราดเข้าไปดูวาเลรีทันที เด็ก ๆ ในห้องก็รีบวิ่งมาดูคุณลุงซานตาคลอสด้วยเช่นกัน เพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

           นักแสดงสาวเห็นว่าวาเลรีแน่นิ่งไม่ตอบสนองใด ๆ จึงรีบแจ้งให้ครูและคนอื่น ๆ ทราบ พวกเขารีบโทร. เรียกรถพยาบาลให้เข้ามานำตัวนักแสดงอาวุโสส่งโรงพยาบาลท้องถิ่น แต่ก็สายเกินกาล รถพยาบาลยังไม่ทันถึงที่หมาย วาเลรีก็เสียชีวิตแล้ว

คริสต์มาสเศร้า
ภาพจาก vk.com
           หลังเกิดเหตุสลดดังกล่าว โฆษกประจำโรงละครคุซบาส ต้นสังกัดของนักแสดงอาวุโสรายนี้ ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า ในช่วง 2-3 ปี มานี้ สุขภาพของวาเลรีทรุดลงมาก เขามีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ และเข้ารับการผ่าตัดมาแล้ว แม้ว่าสุขภาพร่างกายของเขาจะถดถอย แต่ไฟในการแสดงของเขาไม่เคยมอดดับลง วาเลรียังคงทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความสุขให้กับผู้ชมโดยไม่ได้หยุดพัก

           จนกระทั่งล่าสุด วาเลรีได้วันหยุดพักแล้ว แต่ยืนยันว่าจะไปร่วมงานที่โรงเรียนอนุบาล เพราะไม่อยากให้เด็ก ๆ ต้องเสียใจที่ไม่ได้เห็นซานตาคลอส และนั่นก็เป็นการแสดงครั้งสุดท้ายในชีวิตของเขา



 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสต์มาสเศร้า... ลุงซานต้าหงายหลังล้มตึง ดับสลดกลางโรงเรียนอนุบาล อัปเดตล่าสุด 20 ธันวาคม 2561 เวลา 11:52:02 19,570 อ่าน
TOP