x close

หนุ่มโวยเพื่อนบ้านเจียเหล็ก ส่งเสียงดังทุกวัน ทนไม่ไหวต้องโบกปูนทับหน้าต่าง

          หนุ่มร้องสื่อฯ เพื่อนบ้านตัดเหล็ก เจียเหล็กทุกวันทำเดือดร้อนหนัก จนต้องก่อปูนทึบปิดหน้าต่างเพื่อกั้นเสียงเอง เพราะเตือนแล้วไม่หยุด ด้านคู่กรณีโต้ ยันไม่ได้ทำทุกวัน ชี้มีบ้านเดียวทั้งหมู่บ้านที่เดือดร้อน

          จากกรณีที่หนุ่มเจ้าของเฟซบุ๊ก Worawut Yoojamrus ได้มีการโพสต์ข้อความร้องเรียนต่อสื่อมวลชนเพื่อให้ช่วยตีข่าวและให้การช่วยเหลือ เหตุเพื่อนบ้านหลังข้าง ๆ มีการตัดเหล็ก เจียเหล็ก โยนเหล็ก ตัดไม้ ทาสี และอื่น ๆ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนรำคาญอย่างมาก พร้อมกันนี้เจ้าของโพสต์ระบุว่า หมู่บ้านตนเป็นหมู่บ้านปิด เป็นบ้านเดี่ยว การกระทำดังกล่าวของเพื่อนบ้านทำมานานราว 1 ปีเต็ม ทำให้ตนทนไม่ไหวต้องทำการปรับบ้านตัวเองแทน โดยทำประตูรั้วใหม่จากโปร่ง ๆ ก็ต้องทำให้ทึบ รวมถึงหน้าต่างห้องนอนที่ชั้น 2 ก็ต้องโบกปูนทึบเพื่อกันเสียงรบกวน แต่ทว่าเสียงก็ยังลอดเข้ามาอยู่ดี

ปัญหาเพื่อนบ้าน

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (20 ธันวาคม 2561) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ นายวรวุฒิ อยู่จำรัส อายุ 29 ปี ผู้ร้องเรียน เปิดเผยว่า เพื่อนบ้านหลังดังกล่าวกระทำการแบบนี้มานานตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว 2560 จนมาถึงปัจจุบัน ทั้งที่มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ไปตักเตือนแล้วแต่ก็ยังทำอยู่ ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้เสียสุขภาพจิต เพราะนอกจากเสียงแล้วยังมีกลิ่นด้วย ตนเองจะออกไปเดินเล่นหน้าบ้านก็ไม่ได้ เพราะเสียงดังมาก ยิ่งบ้านตนอยู่ใต้ลม จึงทำให้รับมาหมดทั้งกลิ่นทั้งเสียง หลอนเสียงจนบางทีเก็บเอาไปฝัน เพราะได้ยินแทบทุกวัน

          นายวรวุฒิ กล่าวต่อว่า ตนเองเคยพยายามจะเข้าไปคุยกับเพื่อนบ้านหลังดังกล่าว แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงหลบหน้าไม่ยอมมาเจอ และก็เคยแจ้งตำรวจให้มาเคลียร์ ซึ่งก็หยุดทำได้วันเดียว วันต่อมาก็ทำเหมือนเดิม

          ขณะที่ นายนฤตย์ อินนุพัฒน์ อายุ 39 ปี เพื่อนบ้านคู่กรณี เปิดเผยยืนยันว่า งานที่ทำนั้นไม่ได้ทำทุกวันอย่างที่ถูกกล่าวหา ตนเองทำเป็นงานอดิเรกเท่านั้น ทำแค่ 10 โมง ถึงบ่าย 3 ก็หยุดแล้ว บ้านตนไม่ใช่โรงงาน เหล็กที่ตัดส่วนใหญ่มีขนาดเล็ก ๆ จะใช้เวลาตัดก็เพียง 2 วินาทีเท่านั้น ไม่ได้นาน หากเดือดร้อนเพื่อนบ้านจริง ทำไมบ้านอื่น ๆ เขาไม่เห็นว่า มีเพียงบ้านหลังเดียวเท่านั้นที่เดือดร้อน

          ทั้งนี้ ในส่วนของกรณีรั้วบ้านอีกฝ่ายที่อ้างว่าต้องเปลี่ยนมาทำให้ทึบเพื่อกั้นเสียงนั้น ทางพ่อคู่กรณียังเคยมาปรึกษาตนจะให้ตนทำให้ด้วยซ้ำ รวมถึงเรื่องหน้าต่างห้อง พ่อคู่กรณีก็มาปรึกษาตนด้วยซ้ำว่าอยากจะทำอย่างไร เพราะลูกชายเขาจะใช้เป็นห้องอัดคลิปลงยูทูบจึงต้องการความเงียบ  เพราะหมาที่บ้านเขาเองเห่าเสียงดัง และก็ยังจะให้ตนทำให้อีกด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายกลับมาโยงว่าเพราะตนทำเสียงดัง จึงทำให้ต้องทำหน้าต่างและประตูรั้วใหม่ดังกล่าว


          อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าอีกฝ่ายไม่เคยมาคุยหรือมาเคลียร์ด้วยตัวเอง

          ด้านผู้สื่อข่าวได้มีการให้ทดลองตัดเหล็ก พบว่ามีเสียงดังจริง มีกลิ่นจริง แต่ก็เป็นเวลาไม่นานตามที่บ้านที่ถูกร้องเรียนยืนยัน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโวยเพื่อนบ้านเจียเหล็ก ส่งเสียงดังทุกวัน ทนไม่ไหวต้องโบกปูนทับหน้าต่าง อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2561 เวลา 11:21:06 18,820 อ่าน
TOP