x close

เก่ง เดอะสตาร์ นั่งรองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ชวนประชาชนร่วมทวงคืน ปชต.

 

          "เก่ง เดอะสตาร์" เผยเหตุรับตำแหน่งรองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ พร้อมเชิญชวนร่วมล้มล้างระบอบเผด็จการ-มาเฟียการเมือง เพื่อทวงคืน ปชต.
เก่ง เดอะสตาร์
ภาพจาก Instagram wayots6

          เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2561 จากกรณีมีกระแสข่าว พรรคอนาคตใหม่ เตรียมตั้งรองโฆษกพรรค สำหรับสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง และปรากฏรายชื่อผู้ที่คาดว่าจะมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว 3 รายชื่อ ได้แก่ รังสิมันต์ โรม นักกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตย, ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง และ นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง หรือ "เก่ง เดอะสตาร์" ดารานักร้อง ทั้งยังเป็นแพทย์และทนายความ มากความสามารถนั้น ล่าสุดพรรคอนาคตใหม่ได้มีการแต่งตั้ง นพ.วาโย เป็นรองโฆษกพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          โดย นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง รองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า ตนเองก็เป็นประชาชนธรรมดาคนหนึ่ง ไม่ได้เติบโตมาในครอบครัวนักการเมือง การก้าวออกมาจากคอมฟอร์ตโซนของตัวเองครั้งนี้ เพราะเห็นว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมและมีจุดที่ให้ตัวเองมายืนได้ เพราะอย่างที่หลายท่านทราบดี ก่อนหน้านี้สถานการณ์การเมืองไทยแบ่งฝักแบ่งฝ่ายชัดเจน ทั้งที่จริง ๆ แล้วอุดมการณ์ทางการเมืองของประชาชนนั้นไม่ได้มีแค่ซ้ายหรือขวา ไม่ได้มีแค่สีแดงหรือสีเหลือง หลายคนอยากช่วยนำพาประเทศชาติไปข้างหน้า แต่ก็ออกมาแสดงออกหรือมีความคิดเห็นทางการเมืองไม่ได้ ด้วยกรอบและภาวะการณ์ที่มีความกดดันและรุนแรง เมื่อก้าวออกมาก็อาจจะถูกจัดให้อยู่ในอุดมการณ์แบบใดแบบหนึ่ง หรือเป็นสีใดสีหนึ่งในทันที

          แต่ขณะนี้ตนคิดว่าบรรยากาศทางการเมืองเปลี่ยนไป มีความหลากหลายมากขึ้น เป็นโอกาสดีที่คนอย่างตน หรือตัวท่านเอง หากต้องการแสดงออกเรื่องจุดยืนทางการเมือง ต้องการผลักดันประชาธิปไตย ปฏิเสธเผด็จการทหาร ปฏิเสธรัฐประหาร ยึดถือในระบอบประชาธิปไตย ไม่ได้อยากเห็นประชาธิปไตยแบบเดิม ๆ คือเกิดความแตกแยกและทหารก็จะเข้ามาแทรกแซง โอกาสอันดีคือ พรรคอนาคตใหม่ ที่มีอุดมการณ์เช่นนี้ซึ่งตรงกับตนเอง





ภาพจาก Instagram wayots6

          นพ.วาโย กล่าวอีกว่า ตนเองก็เป็นประชาชนในรัฐไทยที่เติบโตมากับการปกครองระบอบประชาธิปไตย ที่อำนาจทั้งหมดเป็นของประชาชน เรามีหนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียงในการเลือกตั้ง เลือกผู้นำของเราเข้าไปบริหารประเทศและนำพาประเทศไปสู่ความเจริญ เราสามารถร่วมมือกันที่จะล้มล้างระบอบเผด็จการทหารและผลักดันประชาธิปไตยที่แท้จริง โดยมีทางเลือก คือ กลุ่มบุคคลที่รักในประชาธิปไตย นอกเหนือจากกลุ่มบุคคลเดิม มาเฟียทางการเมือง การครอบครองทางการเมืองที่ผูกขาดกันเพียงในตระกูล หรือในพรรคการเมืองที่ชี้นำกันเพียงบุคคลบางกลุ่มต่อ ๆ กันมา

          ตนคิดว่าตอนนี้เกิดความหลากหลายมากขึ้น อยากเชิญชวนให้ประชาชนแสดงออกและร่วมมือกัน เพื่อล้มล้างระบอบเผด็จการทหาร ผลักดันประชาธิปไตย ถึงแม้ว่าวันนี้กฎระเบียบการเลือกตั้ง จะมีความผิดแปลกและขัดกับหลักสากลหลายประการ แต่หากประชาชนเรารวมตัวกัน จำนวน 376 เสียง ที่จะเหนือกว่ารัฐบาลทหาร ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้

          สำหรับ นพ.วาโย หรือ เก่ง วาโย เป็นศิลปินนักร้องนักแสดงที่มีชื่อเสียงจากการเข้าประกวดรายการเดอะสตาร์ ปี 6 ขณะเดียวกันยังเป็นทั้งหมอและทนายความ โดยมีประวัติการศึกษา จบปริญญาทั้งหมด 5 ใบ ด้านแพทยศาสตรบัณฑิต นิติศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และบริหารธุรกิจ และยังได้รับวุฒิบัตรแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ จากแพทยสภา ล่าสุดก้าวเข้ามารับบทบาทใหม่คือ รองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ รวมทั้งเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต กทม.

เก่ง เดอะสตาร์

เก่ง เดอะสตาร์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก่ง เดอะสตาร์ นั่งรองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ชวนประชาชนร่วมทวงคืน ปชต. อัปเดตล่าสุด 20 ธันวาคม 2561 เวลา 16:27:33 8,042 อ่าน
TOP