เทรนด์ชาไข่มุกมาแรง ร้านชานมสหรัฐฯ เผยสูตรใหม่ "ชานมยาแก้ไอ"

          เทรนด์ชานมไข่มุกมาแรง ร้านชานมในสหรัฐฯ เปิดตัวเมนูใหม่ ชานมสูตรผสมยาแก้ไอ ชวนป๋วยปี่แปกอ เจ้าของร้านเผย อาจจะดูแปลก แต่เมื่อได้ลองชิมรสชาติแล้วเซอร์ไพรส์

          หลายคนต่างรู้จัก ชวนป๋วยปี่แปกอ ยาน้ำเชื่อมแก้ไอสมุนไพรยอดนิยมชื่อดังจากจีน มีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการไอและเจ็บคอ แต่ใครจะไปเชื่อว่าในเทรนด์ปัจจุบันที่เครื่องดื่มชาไข่มุกกำลังมาแรงนั้น ชวนป๋วยปี่แปกอ จะกลายมาเป็นหนึ่งส่วนผสมสำคัญสำหรับสูตรชานมที่ว่านี้

          เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์บิสซิเนสอินไซเดอร์ เผยว่า ร้านชานมชื่อว่า Labobatory ในเมืองซาน กาเบรียล รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ได้เผยสูตรชานมใหม่ นำยาแก้ไอชวนป๋วยปี่แปกอ มาผสม โดยเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา เพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสที่จะถึงนี้

          ชานมสูตรผสมยาแก้ไอนี้ ประกอบไปด้วยส่วนผสมหลัก ๆ คือ น้ำผึ้ง ชาเขียว และชวนป๋วยปี่แปกอ มาในราคาแก้วละ 5 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 163 บาท และหากเพิ่มไข่มุก จะมีราคาแก้วละ 5.25 เหรียญสหรัฐ หรือราว 171 บาท

          โดยทางร้านได้โฆษณาผ่านทางเฟซบุ๊กว่า ทางร้านได้พยายามอย่างหนักในการคิดค้นสูตรชานมผสมยาแก้ไอให้ออกมามีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และเข้ากันได้อย่างลงตัว เป็นการผสมผสานระหว่างยุคโบราณและสมัยใหม่

ชานมยาแก้ไอ

          เอลตัน กึง ผู้ก่อตั้งร้าน Labobatory เผยกับรายงานว่า เขาได้ลองกินชวนป๋วยปี่แปกอครั้งแรกเมื่อตอนที่เขาอายุ 9 ขวบ สมัยที่เขาอาศัยอยู่ที่ฮ่องกง เมื่อเขามีอาการไอ พ่อและแม่ก็จะนำเอาแก้ไอชนิดนี้มาให้เขา ตอนนั้นเขารู้สึกชื่นชอบรสชาติของมันมาก ถึงขนาดเลียช้อนทุกครั้งที่กิน

          ในตอนแรกที่เขาทดลองนำยาแก้ไอมาผสมในชานม เขาเริ่มจากแบ่งส่วนผสมระหว่างน้ำผึ้งแท้ ๆ กับยาแก้ไอ จากนั้นก็ค่อย ๆ ปรับจนได้รสชาติที่เข้ากันได้อย่างลงตัว ตอนแรกลูกค้ามีความสงสัยในรสชาติ แต่เมื่อได้ลองชิมก็รู้สึกเซอร์ไพรส์และชอบ โดยหลังจากทดลองเปิดตัวเมนูใหม่นี้ไป เพียงสัปดาห์เดียวก็ขายได้มากกว่า 100 แก้ว

          "ลูกค้าสามารถดื่มชานมชวนป๋วยปี่แปกอได้อย่างไม่มีปัญหากับเรื่องรสชาติของมัน และพวกเขาชื่นชอบกลิ่นและความรู้สึกเย็นที่ช่วยให้รู้สึกชุ่มคอเมื่อดื่ม" เอลตัน กล่าว

          อย่างไรก็ตาม ร้านชานมที่สหรัฐฯ แห่งนี้ ไม่ใช่ร้านแรกที่นำชวนป๋วยปี่แปกอมาผสมในชานม โดยก่อนหน้านี้ที่ประเทศสิงคโปร์ก็เคยมีการนำยาแก้ไอมาผสมในชานมวางขายมาแล้ว โดยเรียกชื่อว่าชานมสมุนไพร อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังเคยมีบาร์บางแห่งนำชวนป๋วยปี่แปกอไปเป็นส่วนผสมค็อกเทล หรือทำเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ต่าง ๆ ด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทรนด์ชาไข่มุกมาแรง ร้านชานมสหรัฐฯ เผยสูตรใหม่ "ชานมยาแก้ไอ" อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2561 เวลา 10:40:33 14,026 อ่าน
TOP
x close