x close

หนุ่มซึ้งใจ ชาวเมืองลงขันช่วยซ่อมรถ หลังเหนื่อยจนหลับใน-ขับชนรถหรู ค่าซ่อม 13 ล้าน

         ลมแทบจับ หนุ่มทำงานกะดึกขับรถหลับใน พลาดชนรถหรู 3 คันซ้อน เจอค่าซ่อมไปเกือบ 13 ล้านบาท คนสงสารระดมเงินบริจาคช่วยเหลือ
หนุ่มซึ้งใจ ชาวเมืองลงขันช่วยซ่อมรถ หลังเหนื่อยจนหลับใน-ขับชนรถหรู ค่าซ่อม 13 ล้าน
ภาพจาก udn.com

         เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยเรื่องราวคราวเคราะห์ของ หลิน ชิน-เซียง หนุ่มวัย 20 ปี เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 05.40 น. หลินเพิ่งเลิกงานกะดึกที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในไต้หวัน ก่อนจะขับรถกลับบ้าน ทว่าเขาเกิดหลับใน ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถพุ่งไปชนกับรถหรูที่จอดอยู่ถึง 3 คันรวด

         รถหรูที่ว่าเป็นรถสปอร์ตเฟอร์รารี่ทั้ง 3 คัน ซึ่งรวมมูลค่าความเสียหายแล้วประมาณ 12 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 12.8 ล้านบาท โดยขณะเกิดเหตุ ทางเจ้าของรถหรูกลุ่มนี้ก็อยู่ไม่ไกลจากรถของพวกเขา แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บร้ายแรงจากเหตุครั้งนี้

หนุ่มซึ้งใจ ชาวเมืองลงขันช่วยซ่อมรถ หลังเหนื่อยจนหลับใน-ขับชนรถหรู ค่าซ่อม 13 ล้าน
ภาพจาก udn.com

         อย่างไรก็ดี หลินจำเป็นต้องรับผิดชอบจ่ายค่าเสียหายให้กับทางเจ้าของรถหรู โดยเขาเปิดเผยว่า เขาได้สร้างปัญญาหาใหญ่ขึ้นแล้ว และรู้สึกเป็นกังวลอย่างมากที่จะต้องจ่ายเงินค่าเสียหายจำนวนมากมายเช่นนั้น อีกทั้งครอบครัวก็มีเพียงคุณแม่คนเดียว คุณพ่อเสียชีวิตไปเมื่อ 2-3 ปีก่อน แม่ทำอาชีพเปิดร้านขายของ และตนก็ต้องมารับทำงานพิเศษเพื่อหาเงินช่วยเหลือครอบครัว

         จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้หลาย ๆ คนที่ทราบเรื่องต่างรู้สึกเห็นใจ แม้จะไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแต่ก็ช่วยกันระดมเงินบริจาคช่วยเหลือหลิน ทำให้เขาเกิดความซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก

         "ผมรู้สึกขอบคุณทุกคนมาก ๆ ที่ช่วยเหลือบริจาคเงินมาให้ รวมทั้งหลาย ๆ คนที่ส่งกำลังใจให้ ถึงขนาดว่ามีคนขับรถจากภาคกลางของไต้หวันมาถามผมว่า จะสามารถบริจาคเงินให้ผมได้ที่ไหน" หลิน กล่าว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มซึ้งใจ ชาวเมืองลงขันช่วยซ่อมรถ หลังเหนื่อยจนหลับใน-ขับชนรถหรู ค่าซ่อม 13 ล้าน อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2561 เวลา 15:50:29 20,706 อ่าน
TOP