x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เกาหลีรวบหนุ่มไทยเมาแรง ปีนกำแพงฝ่าด่านกองทัพอากาศ บอกหาทางลัดไปบ้านเพื่อน

| 10,308 อ่าน


          หนุ่มไทยถูกจับ หลังเมาบุกเข้าลานบินกองทัพอากาศ พื้นที่ทางการทหารเกาหลีใต้ โดยไม่ได้รับอนุญาต ปีนฝ่ากำแพงลวดหนาม 3 ชั้น ความสูงมากกว่า 2 เมตร

          เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์โคเรียไทม์ส เผยรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทางการเกาหลีใต้ ได้ควบคุมตัวชายไทยรายหนึ่ง ภายหลังจากเกิดอาการมึนเมาขาดสติ ปีนฝ่ากำแพงลวด 3 ชั้น ลุกล้ำเข้าไปในเขตพื้นที่กองทัพอากาศสาธารณรัฐเกาหลี ที่ดูแลอากาศยานทางการทหารในเกาหลีใต้

          รายงานจากสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นเกาหลี  JTBC เผยว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. มีชายวัย 33 ปี (สงวนชื่อ) บุกรุกเข้าไปในพื้นที่ลานบินของกองทัพอากาศสาธารณรัฐเกาหลี กองบินขับไล่ที่ 10 ซึ่งอยู่ในเมืองซูวอน จังหวัดคย็องกี ประเทศเกาหลีใต้

          โดยชายรายดังกล่าวได้ปีนฝ่ากำแพง 3 ชั้นที่มีความสูงมากกว่า 2 เมตร โดยชั้นนอกเป็นกำแพงลวดหนามตะขอ ตามด้วยกำแพงรักษาความปลอดภัยชั้นที่ 2 และข้ามกำแพงลวดหนามชั้นใน ก่อนจะเข้าไปด้านในได้ โดยพื้นที่ลานบินของกองทัพอากาศฯ ถือว่าเป็นพื้นที่หวงห้ามที่มีการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด เนื่องจากใช้ดูแลจัดการเครื่องบินขับไล่ของเกาหลีใต้ เช่น F-5, KF-5 และ F-4E

          รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ภายในกองทัพอากาศฯ พบตัวชายรายดังกล่าว ภายหลังจากที่เดินตามลานบินไปจนสุดทาง ก่อนจะเข้าควบคุมตัวนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีซูวอนนัมบู โดยต่อมา ชายรายดังกล่าวได้อ้างกับทางเจ้าหน้าที่ว่า เหตุผลที่เขาต้องเข้าไปนั้น เพราะมีใครบางคนไล่ตาม อีกทั้งยังบอกว่า ตนพยายามหาทางลัดไปบ้านเพื่อน

          ทั้งนี้ ชายรายดังกล่าวสามารถเข้าไปในพื้นที่กองทัพอากาศฯ โดยหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และกล้องวงจรปิดได้ อันแสดงให้เห็นถึงความหละหลวมของระบบการรักษาความปลอดภัยทางกองทัพ ที่สามารถให้มีการลักลอบเข้าไปได้ แม้กระทั่งเป็นประชาชนคนธรรมดา

          อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า ชายไทยรายดังกล่าวน่าจะมีผู้อื่นช่วยเหลือด้วย เพราะเป็นไปไม่ได้ที่จะสามารถปีนข้ามรั้วกั้นที่ความสูงเช่นนั้นได้โดยลำพัง ด้านเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาลุกร้ำเขตกองทัพทหาร และฝ่าฝืนกฎหมายคุ้มครองของทางกองทัพ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีรวบหนุ่มไทยเมาแรง ปีนกำแพงฝ่าด่านกองทัพอากาศ บอกหาทางลัดไปบ้านเพื่อน อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2561 เวลา 10:46 10,308 อ่าน
TOP