ในหลวง ร.10 โปรดเกล้าฯ ตั้งครัวพระราชทาน ช่วยทีมค้นหาเด็กหายในไร่อ้อย ระดมกำลังเต็มที่

          สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ จัดตั้งโรงครัวพระราชทานเลี้ยงเจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจค้นหา เด็กชาวเมียนมาวัย 2 ขวบหายตัวในไร่อ้อย จ.สุพรรณบุรี

          จากกรณีเด็กชายซูลุยผิว หนูน้อยชาวเมียนมา วัย 2 ขวบ 1 เดือน หายไปอย่างไร้ร่องรอย บริเวณไร่อ้อย ห่างจากริมถนนมาลัยแมน 3 กิโลเมตร ทางเข้าหมู่บ้าน ที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2561 โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร รวมถึงกู้ภัยต่าง ๆ ระดมกำลังค้นหากันอย่างต่อเนื่องนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 23 ธันวาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ปัจจุบันทุกหน่วยงานยังออกปูพรมค้นหา โดยยังมีความหวังว่าเด็กยังมีชีวิตอยู่ โดยปมเรื่องการจมน้ำ ถูกประเมินว่าเป็นไปได้ยาก เพราะนักประดาน้ำได้ลงตรวจสอบแล้วแต่ไม่พบ รวมถึงยังไม่มีร่องรอยใด ๆ ส่วนกรณีมีพยานเห็นรถกระบะขับออกจากไร่นั้น ทางชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบ


          ด้าน นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เผยว่า จากการประเมินสถานการณ์ล่าสุดยังมีความเชื่อว่าเด็กน่าจะหลงอยู่ในไร่อ้อย แต่ในส่วนของประเด็นอื่นก็ยังไม่ได้ทิ้ง และได้ประสานกันหาข่าวในพื้นที่เพื่อหาพยานแวดล้อมที่อาจจะพบเห็นเหตุการณ์ รวมถึงรีเช็กรถที่ผ่านเข้า-ออกในวันเกิดเหตุ

          นอกจากนี้ ทีมค้นหาได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากในหลวง รัชกาลที่ 10 ในการจัดตั้งครัวพระราชทาน ทำอาหารเพื่อมาประกอบเลี้ยงทีมค้นหาอย่างเต็มที่ จนกว่าภารกิจการค้นหาจะสิ้นสุด สร้างความปลื้มปีติ และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างที่สุด


          ล่าสุดได้มีอาสาสมัครได้นำสุนัข 3 ตัว มาช่วยค้นหาร่วมกับ ทีมสุนัขกู้ภัยแห่งชาติ พบว่า สุนัขมีปฏิกิริยากับบริเวณจุดที่เป็นสระน้ำ ห่างจากจุดที่เด็กน่าจะวิ่งเล่นเป็นครั้งสุดท้ายประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ยังไม่พบเบาะแสใด ๆ เพิ่มเติม  แต่ทางทีมนักประดาน้ำมีความเห็นในการค้นหาซ้ำในสระน้ำดังกล่าวต่อไป ควบคู่การสอบสวนสืบสวนในสาเหตุอื่นของการหายตัวไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง ร.10 โปรดเกล้าฯ ตั้งครัวพระราชทาน ช่วยทีมค้นหาเด็กหายในไร่อ้อย ระดมกำลังเต็มที่ อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2562 เวลา 14:43:09 26,606 อ่าน
TOP