x close

หัวใจแกร่ง.. เด็กหญิง ม.2 โพสต์ของานทำ หาเงินเลี้ยงน้องอีกคน ขอไม่รับเงินบริจาค

          เปิดกระทู้เด็กหญิงวัย 14 โพสต์หางานทำหลังเลิกเรียน เอามาใช้จ่าย - ซื้อข้าวให้น้องอีกคน ยันไม่ขอรับเงินบริจาค.. ลั่นถ้ารับก็ต้องรับไปตลอด
เด็กของานทำ

          กลายเป็นกระทู้ที่ชาวโซเชียลให้ความสนใจอย่างมาก เมื่อเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.2 ได้มีการตั้งกระทู้ผ่านเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2561 จากคอมพิวเตอร์ของโรงเรียน เนื้อหาเป็นการของานทำจากคน จ.กำแพงเพชร ในช่วงเวลาหลังเลิกเรียน เนื่องด้วยเจ้าตัวใช้ชีวิตกันอยู่ 2 คนพี่น้อง ต้องการงานทำเพื่อเอาเงินมาใช้จ่ายและซื้อข้าวให้น้องกิน โดยก็มีผู้คนคอมเมนต์ยื่นมือช่วยเหลือจำนวนมาก ทั้งต้องการที่จะมอบเงินและหางานทำให้

          โดยในเวลาต่อมา เด็กหญิงได้มีการอัปเดตเรื่องราวของเธออีกครั้ง ยืนยันว่าเธอเดือดร้อนจริง ๆ และขอบคุณทุกคนที่ติดต่อมาช่วยเหลือ แต่เธอขอรับการช่วยเหลือจากคุณอาผู้ชายที่ติดต่อมา 1 คน และสัญญาจะเก็บเงินคืนให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งเธอได้รับเงินมา 500 บาท เธอได้แบ่งไปให้คุณลุงที่รู้จัก 200 บาท เพราะเขาไม่สบาย ไม่มีเงินซื้อข้าวกิน ส่วนเงินที่เหลือจะเอาไปลงทุนซื้อดอกไม้มาร้อยพวงมาลัยขาย และในส่วนของงานที่ยังทำอยู่ตอนนี้มีคุณครูจ้างอยู่ในทุกวันเสาร์-อาทิตย์

          พร้อมกันนี้ เธอยืนยันว่ารับจ้างทำงานได้หมด งานอะไรก็ได้ แต่ขอเป็นเวลาหลังเลิกเรียน และวันเสาร์-อาทิตย์

เด็กของานทำ

เด็กของานทำ

          ทั้งนี้ หลังกระทู้ของเด็กหญิงสู้ชีวิตคนนี้ได้มีการโพสต์ออกไป ทางเพจดังอย่าง หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ ก็ได้ยื่นมือช่วยเหลือ ด้วยการแชร์เรื่องราวของเธอ และได้มีการติดต่อไปยังคุณครูของเธอเพื่อสอบถามเรื่องราว ก่อนจะยืนยันว่าเรื่องที่เด็กหญิงโพสต์เล่านั้น เป็นเรื่องจริง โดยระบุว่า...

          "จากการติดต่อไปยังคุณครูแนะแนวของน้องแล้ว คุณครูเล่าให้ฟังว่า พ่อน้องทิ้งไปตั้งแต่แม่ยังอยู่ พอแม่เสียน้องก็ไม่มีใคร ที่สำคัญคือแม่เสียต่อหน้าเลย น้องไม่ขอรับความช่วยเหลือด้วยเงินหรือสิ่งของ น้องบอกครูว่าถ้ารับก็ต้องรับไปตลอด หาเงินด้วยตัวเองดีกว่า

          ขนาดคุณครูให้เงินยัดใส่มือน้องก็ไม่รับ ขอขัดห้องน้ำให้แทนถือเป็นค่าจ้าง ตอนนี้คุณครูไม่สะดวกรับโทรศัพท์นะคะ เพราะมีคนติดต่อไปเยอะมาก นักข่าวก็โทร. ไปจะทำข่าว มีบางคนหลังไมค์จะขอน้องไปอยู่เมืองนอก บางคนก็หลังไมค์ไปว่าน้องหาเงินบริจาค คุณครูเลยไม่อยากรับสายใครแล้ว

          คนที่ขอเบอร์เราขออนุญาตไม่ให้นะคะ ส่วนเรื่องติดต่อ พม. คุณครูขอคุยกับน้องก่อน คุณครูเอาความรู้สึกน้องเป็นหลัก ความตั้งใจของคุณครูคือจะรับน้องไปอยู่ด้วย คุณครูอยู่กับแม่ค่ะ แต่ตอนนี้ยังไม่พร้อมในหลาย ๆ ด้าน เราเลยแนะนำให้ติดต่อ พม. เข้าช่วยเหลือก่อน ถ้าได้เรื่องยังไงจะบอกอีกทีนะคะ"

เด็กของานทำ

เด็กของานทำ

เด็กของานทำ

เด็กของานทำ

เด็กของานทำ

เด็กของานทำ

เด็กของานทำ

เด็กของานทำ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก สมาชิกหมายเลข 5017265, เฟซบุ๊ก หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวใจแกร่ง.. เด็กหญิง ม.2 โพสต์ของานทำ หาเงินเลี้ยงน้องอีกคน ขอไม่รับเงินบริจาค อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2561 เวลา 09:49:01 27,372 อ่าน
TOP