x close

คุณภาพอากาศ กทม. ยังน่าห่วง ลาดพร้าว-ดินแดง ค่า PM2.5 เกินมาตรฐาน

 

                กรมควบคุมมลพิษ เผย สถานการณ์คุณภาพอากาศ กทม. และปริมณฑล ยังน่าห่วง ค่า PM2.5 เกินมาตรฐานหลายพื้นที่
 คุณภาพอากาศ กทม.

             วันที่ 24 ธันวาคม 2561 กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศ พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ระบุว่า คุณภาพอากาศปัจจุบัน อยู่ในระดับคุณภาพดีถึงมีผลกระทบต่อสุขภาพ โดยตรวจพบสารมลพิษทางอากาศที่เกินมาตรฐานได้แก่ ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ตรวจพบค่าระหว่าง 39-97 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เกินมาตรฐานที่บริเวณ ริมถนนกาญจนาภิเษก เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ, แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ, ริมถนนอินทรพิทักษ์ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ, ริมถนนลาดพร้าว เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ, ริมถนนดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ, ต.นครปฐม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม, ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง สมุทรปราการ, ต.บางเสาธงอ.บางเสาธง สมุทรปราการ, ริมถนนคู่ขนานพระราม 2 อ.เมือง

             ส่วนฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) ตรวจพบค่าระหว่าง 52-121 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (g/m3) เกินมาตรฐานที่บริเวณริมถนนคู่ขนานพระราม 2 อ.เมือง

 คุณภาพอากาศ กทม.

             อย่างไรก็ตาม กรมควบคุมมลพิษ แนะนำให้ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัว เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ หมั่นสังเกตอาการทางสุขภาพพร้อมใช้หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่น, งดออกกำลังกายในที่แจ้ง รวมถึงขอความร่วมมือประชาชนงดเว้นการเผาในที่โล่งทุกประเภท และติดตามรายงานสภาพอากาศได้ที่ http://air4thai.pcd.go.th

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณภาพอากาศ กทม. ยังน่าห่วง ลาดพร้าว-ดินแดง ค่า PM2.5 เกินมาตรฐาน อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2561 เวลา 10:05:29 5,130 อ่าน
TOP