x close

สั่งเปลี่ยนยกชุด ตร. ทำคดีไฟไหม้บ้าน บอล บางแก้ว - แฟนเก่าแฉยับชอบทำร้าย

          ผู้บัญชาการภาค 1 สั่งเปลี่ยนตำรวจชุดทำงานคดีไฟไหม้บ้าน บอล บางแก้ว ขีดเส้น 7 วันต้องคืบหน้า พ่อก้มกราบหวังจากนี้คดีคืบหน้า จ่อเรียกบอลสอบปากคำเพิ่ม ด้านอดีตแฟนนักร้องดังแฉยับถูกทำร้ายบ่อยครั้ง ครอบครัวยันรับรู้พฤติกรรมรุนแรงมาตลอด 1 เดือนก่อนเกิดเหตุ

          จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้บ้านหรูของ นายพงษ์เพชร สินสุวรรณ์ หรือ บอล อดีตนักร้องวงบางแก้ว ในหมู่บ้านธัญธานี ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ น.ส.สุภาณี สินอนันต์ตระกูล หรือ เบนซ์ อายุ 27 ปี แฟนสาวของบอล โดยหลังเกิดเหตุพ่อของผู้เสียชีวิตไม่เชื่อว่าจะเป็นอุบัติเหตุจากการสำลักควันไฟหลังพบพิรุธหลายจุด จนมีการร้องขอให้มีการชันสูตรพลิกศพลูกสาวใหม่ พร้อมเรียกร้องให้เปลี่ยนเจ้าหน้าที่ตำรวจทำคดีนั้น

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2561 พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าวกับตำรวจ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี รวมทั้งคณะทำงานชุดของตำรวจภูธรภาค 1 ที่เข้ามาช่วยสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม โดยมีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยครอบครัวของน้องเบนซ์ เข้าร่วมด้วย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายบัญญัติ สินอนันต์ตระกูล พ่อของผู้เสียชีวิต ได้พบกับ พล.ต.ท. อำพล ก็ตรงเข้ามาก้มกราบเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้ลูกสาวทั้งน้ำตา พร้อมทั้งเรียกชื่อลูกสาวเพื่อให้รับรู้ด้วย ขณะที่ พล.ต.ท. อำพล ได้ก้มตัวลงรับ พร้อมยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

          นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า หลังจากเห็นการทำงานของตำรวจ สภ.คูคต แล้ว ทำให้ครอบครัวไม่มีความเชื่อมั่น เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถระบุสาเหตุไฟไหม้และสาเหตุการเสียชีวิตของน้องเบนซ์ได้ ทางครอบครัวจึงต้องขอร้องผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ให้เปลี่ยนตัวคณะทำงานเป็นของตำรวจภูธรภาค 1 ทั้งหมด นอกจากนี้ยังได้ยื่นหลักฐานเป็นภาพถ่ายที่เป็นหลักฐานสำคัญว่าการเสียชีวิตของน้องเบนซ์อาจไม่ใช่แค่อุบัติเหตุไฟไหม้และสูดควันพิษเข้าไป

          นอกจากนี้ยังฝากคำถามทั้งหมด 18 ข้อไว้ให้ ซึ่งล้วนเป็นข้อสงสัยในสาเหตุการเสียชีวิตของน้องเบนซ์ เช่น ผู้เสียชีวิตเสียชีวิตเพราะสาเหตุอะไร, สาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากอะไร และต้นเพลิงไหม้จุดไหนไปจุดไหน ที่บอกว่าเกี่ยวกับไฟฟ้าลัดวงจรหรือไม่ ได้มีผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้วหรือไม่ เพื่อให้ตำรวจทำงานและหาคำตอบให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตคลายข้อสงสัยให้ได้ โดยไม่ได้จำกัดว่าต้องภายในกี่วัน


          นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า ตนได้สอบถามไปยังคณะทำงานชันสูตรของโรงพยาบาลภูมิพลและโรงพยาบาลตำรวจ และได้รับการยืนยันว่า ต้องรอผลการชันสูตรประมาณ 45 วัน ทำให้ปัจจุบันยังไม่มีการยืนยันว่าสาเหตุการเสียชีวิตของน้องเบนซ์เป็นการสูดควันพิษเข้าไปในร่างกาย ซึ่งจนถึงขณะนี้ตนและครอบครัวยังคงมั่นใจว่าน้องเบนซ์เสียชีวิตเพราะมีคนทำให้เสียชีวิต ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพศพโดยครอบครัวก็พบร่องรอยคล้ายถูกโดนทำร้ายร่างกาย ทั้งหัวปูด และตามไหล่และหลัง มีรอยแผล

          นอกจากนี้ ตนยังมีพยานเป็นอดีตแฟนเก่า 3-4 คนของฝ่ายชายว่า ขณะที่คบกันเมื่อมีปัญหาหรือทะเลาะกันฝ่ายชายมักชอบทำร้ายร่างกายประจำ รวมทั้งอยากให้ตรวจโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตที่อาจมีข้อมูลสำคัญ เพราะทราบจากครอบครัวว่าในวันที่ 11 ธันวาคม ผู้เสียชีวิตทะเลาะกับฝ่ายชายจนถึงขั้นต้องเรียกพี่ชายมารับกลับด้วย

          ด้าน นายธวัชชัย สินอนันต์ตระกูล พี่ชายน้องเบนซ์ ระบุว่า เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา น้องสาวได้โทรศัพท์มาบอกให้ตนมารับกลับบ้าน เพราะทะเลาะกับนายบอล แต่เมื่อมาถึงหน้าบ้านปรากฏว่านายบอลไม่ยอมให้น้องสาวมาหาตน โดยนายบอลได้ดึงแขนน้องสาวเพื่อให้กลับเข้าไปคุยในบ้าน 2 คน เมื่อไม่สำเร็จได้หยิบก้อนหินบริเวณนั้นปาเข้าไปในบ้านจนกระจกแตก และตนยังได้ยินว่านายบอลขู่ว่าจะเอาปืนมายิงด้วย ซึ่งขอยืนยันว่าเป็นเหตุการณ์ที่ตนเห็นจริง


          ส่วนนายบัญญัติ สินอนันต์ตระกูล พ่อของน้องเบนซ์ เผยว่า ตนขอสาบานว่าทุกเรื่องที่เปิดเผยกับสื่อมวลชนเป็นเรื่องจริงที่ทราบมาจากลูกสาวก่อนเสียชีวิต และช่วงก่อนหน้านี้ 1 เดือนลูกสาวจะกลับมาบ้านบ่อยและบอกว่าทะเลาะกับนายบอล แม้ว่าตนจะพยายามห้ามไม่ให้ลูกไปหานายบอล แต่เมื่อมีการคืนดีกันลูกสาวก็กลับไปหานายบอลอีก โดยตนขอสาบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนเคารพนับถือ 3 สิ่ง คือ พระแก้วมรกต วัดพระศรีรัตนศาสดาราม, หลวงพ่อพระพุทธชินราช จ.พิษณุโลก และศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ถ้าตนพูดไม่จริงขอให้ลงโทษตนให้มีอันเป็นไป หากมีการเปลี่ยนตำรวจชุดทำงานตนก็รู้สึกโล่งใจจนกว่าคดีนี้จะมีความคลี่คลาย เพราะปัจจุบันก็ยังไม่ทราบว่าไฟไหม้เกิดขึ้นได้อย่างไร และสาเหตุที่แท้จริงที่ลูกสาวเสียชีวิต ทำให้ทางครอบครัวไม่สามารถนำศพไปทำพิธีได้

          ขณะที่ พล.ต.ท. อำพล กล่าวภายหลังประชุมว่า ได้มีการตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนทีมใหม่ซึ่งเป็นของตำรวจภูธรภาค 1 ตามที่ทางครอบครัวต้องการ สำหรับทุกข้อที่เป็นประเด็นสาเหตุการเสียชีวิต สาเหตุไฟไหม้ ตนได้สั่งไปหมดแล้วให้มีคำตอบ สำหรับผลการชันสูตรการเสียชีวิตของน้องเบนซ์นั้นยังไม่ออกมา ต้องรอผลการพิสูจน์แต่ก็ได้มีการเร่งรัดไปที่แพทย์แล้ว ซึ่งทุกเรื่องที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตสงสัยจะต้องมีคำตอบที่ชัดเจน เป็นข้อกฎหมาย เป็นนิติวิทยาศาสตร์ที่สามารถพิสูจน์ได้เป็นข้อเท็จจริง

          โดยหลังจากนี้จะเรียกนายบอลมาสอบปากคำเพิ่มอย่างแน่นอน รวมทั้งอดีตแฟนสาวของนายบอลที่เคยถูกทำร้ายร่างกายตามที่นายอัจฉริยะเปิดเผย ก็จะเชิญตัวมาสอบปากคำเช่นกัน โดยตนขีดเส้น 7 วันจะต้องมีความคืบหน้าและจะมีการแถลงข่าวกับสื่อมวลชน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งเปลี่ยนยกชุด ตร. ทำคดีไฟไหม้บ้าน บอล บางแก้ว - แฟนเก่าแฉยับชอบทำร้าย อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2561 เวลา 12:14:33 48,224 อ่าน
TOP