x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ช็อกรับคริสต์มาส อุบัติเหตุรถชนกันในสหรัฐฯ สาวไทยดับสลด ย่างสดคารถสปอร์ต

| 65,166 อ่าน

 

          สลด สาวไทยเสียชีวิตในเหตุรถชน ที่เมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา เพื่อนที่นั่งมาด้วยกันในรถสปอร์ต โดนย่างสดเสียชีวิตด้วย เผยเพิ่งแต่งงานไม่นาน กำลังจะซื้อบ้านใหม่ สามีสุดช็อก ทำใจไม่ได้

          วันที่ 24 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์เคเอ็มโอวี 4 รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุสลดขึ้นที่ย่านมิดทาวน์ เมืองเซนต์หลุยส์ ทางตะวันออกของรัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา โดยรถสปอร์ตและรถยนต์เอสยูวี ได้ชนประสานงากันบริเวณถนนชาโต แยก 39 และมีรถยนต์อีกคันหนึ่งที่ตามมา เสียหลักไปชนรถคันอื่นด้วย เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย หนึ่งในนั้นเป็นหญิงชาวไทย ทราบชื่อคือ ชนัญญา ศิริภาพ (Chananya Siripaph)

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม เวลาประมาณ 02.15 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดย ชนัญญาและเพื่อน ขับรถสปอร์ตมาตามถนนชาโต ก่อนจะถูกรถเอสยูวีพุ่งมาชนที่แยก 39 แล้วรถยนต์อีกคันที่ตามมาก็เสียหลัก หักหลบไปชนเข้ากับรถคันอื่น หลังเกิดเหตุ คนขับรถเอสยูวีหลบหนีไป คนขับรถยนต์ที่เสียหลัก ได้รับบาดเจ็บ และรอให้การกับเจ้าหน้าที่ ส่วนรถสปอร์ตของ ชนัญญา มีไฟลุกท่วมทั้งคัน ส่งผลให้เธอและเพื่อนที่นั่งมาด้วย เสียชีวิตทั้งคู่ โดยสภาพศพไหม้เกรียม แทบจะไม่สามารถระบุหน้าตาได้

          หลังเกิดเหตุประมาณ 4 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปยังที่พักของนายเว่ยปิน  แลม สามีของ ชนัญญา เพื่อแจ้งข่าวร้ายให้ทราบ โดยนายเว่ยปินอยู่ในอาการช็อกและสะเทือนใจอย่างมากที่รับรู้ว่าภรรยาของตนเสียชีวิตแล้ว และเล่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า ตนได้ส่งข้อความไปหาภรรยา แต่อีกฝ่ายไม่ตอบกลับมา และไม่สามารถติดต่อได้ ตนคิดว่าภรรยาอาจจะไม่ว่าง ติดงาน หรือไม่ก็กำลังหลับ ไม่คิดเลยว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้

          นายเว่ยปินกล่าวอีกว่า ตนและ ชนัญญา พบรักกันเมื่อปีที่แล้ว เพิ่งแต่งงานกันไปเมื่อเดือนกรกฎาคม และกำลังวางแผนจะซื้อบ้าน เพื่อย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน แต่ทุกอย่างจบสิ้นลงแล้ว แผนการไปเที่ยวด้วยกันก็เป็นไปไม่ได้อีกแล้ว และต้องยกเลิกตั๋วเครื่องบิน

          เว่ยปินกล่าวอย่างใจสลายว่า เขาไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง เพราะตอนรู้ข่าวมันรู้สึกชาไปหมด เหมือนอยู่ในฝันร้าย และยิ่งเป็นช่วงเทศกาลคริสต์มาสซึ่งควรจะมีความสุข แต่กลับต้องมาจัดการเรื่องนี้ ตนทราบจากเจ้าหน้าที่่ว่าสภาพศพของภรรยาถูกไฟไหม้ ไม่สามารถระบุตัวตนได้ และทางการจะอนุญาตให้รับศพกลับมาได้ ก็ต่อเมื่อนำเอกสารข้อมูลทางทันตกรรมไปยื่น เพื่อเปรียบเทียบในการระบุตัวตน แต่ตนไม่รู้จักหมอฟันคนไหนในเซนต์หลุยส์ และไม่รู้ว่าภรรยาใช้บริการที่คลินิกใด

          สามีของชนัญญา กล่าวอีกว่า ตนต้องจัดการธุระอื่น ๆ อีกมาก แต่ทุกอย่างมันคงยาก และต้องใช้เวลา เพราะมันเป็นช่วงเทศกาลที่คนหยุด และตนจะต้องพยายามอย่างเต็มที่ ในการจัดการกับความรู้สึกของตัวเอง ในช่วงเวลาที่ยากเย็นนี้

          ทั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าอะไรคือสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นกำลังเร่งสืบสวนแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อกรับคริสต์มาส อุบัติเหตุรถชนกันในสหรัฐฯ สาวไทยดับสลด ย่างสดคารถสปอร์ต อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2561 เวลา 17:03 65,166 อ่าน
TOP