x close

หม่อมอุ๋ย อัดยับ 8 เหตุผลที่ บิ๊กตู่ ไม่ควรเป็นนายกฯ - บิ๊กป้อม ซัดพูดส่งเดช

 
              หม่อมอุ๋ย แพร่บทความ 8 เหตุผลที่ บิ๊กตู่ ไม่ควรเป็นนายก ด้านบิ๊กป้อม ซัดกลับพูดไปเรื่อย ไม่ถูกกับทีมเศรษฐกิจชุดปัจจุบัน-ถูกขับพ้น ครม.

         วันที่ 25 ธันวาคม 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล หรือ หม่อมอุ๋ย ได้เผยแพร่บทความเหตุผล 8 ข้อ ไม่ต้องการให้ พล.อ. ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ มีใจความสรุปว่า พล.อ. ประยุทธ์ ขาดวินัยทางการเงินการคลัง โดยมีเพื่อนร่วมรุ่นกลุ่มบุคคลที่สนิทสนม พล.อ. ประยุทธ์ ร่วมกันกระทำการไม่โปร่งใส และกระทำการหลายอย่างให้เห็นว่าทหารมีอภิสิทธิ์เหนือพลเรือน โดยระหว่างทำงานกับ พล.อ. ประยุทธ์ ก็ได้เห็นความสนิทสนมใกล้ชิดกับนายทุนเจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่บางราย ถึงขนาดเชิญนักธุรกิจคนหนึ่งมาให้ความเห็นในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

          ทั้งยังมองว่า พล.อ. ประยุทธ์ เป็นคนไม่กล้าตัดสินใจเพราะกลัวเสียคะแนนนิยม การปฏิรูปในเรื่องต่าง ๆ จึงเดินหน้าต่อไปได้ยาก ซึ่งภายในปีหน้าไทยจะเป็นประธานการประชุมอาเซียน ก็มีความเสี่ยงที่คนไทยจะต้องขายหน้าเหมือนที่เคยเกิดมาแล้วในปี 2558 ที่ พล.อ. ประยุทธ์ พูดนอกบทใช้เวที G77 ที่สิงคโปร์ ด่าทอสื่อมวลชน นักการเมืองฝ่ายตรงข้าม และนักวิชาการให้คนต่างชาติฟัง นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ไม่มีวุฒิภาวะในการควบคุมอารมณ์ ส่วนนโยบายต่างประเทศผูกมิตรกับจีนมากกว่าประเทศอื่น ไม่มีการถ่วงดุลที่เหมาะสม เป็นต้น 

          โดยในเวลาต่อมา นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ ได้กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวนายกฯ ทราบเรื่องแล้วและถือว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล คงไม่มีใครไปห้ามได้ โดยสิ่งที่ระบุในบทความดังกล่าวล้วนแต่เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนจากความคิดเห็นส่วนตัว ทำให้สังคมสับสน และอาจเข้าข่ายให้ร้ายบุคคลอื่นได้ เพราะการเสนอชื่อนายกฯ ของพรรคการเมืองขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ การจัดประชุม ครม. นอกสถานที่ ไม่ใช่การหาเสียง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก็มีการยึดความต้องการของประชาชน หลักวินัยทางการเงินการคลัง และการรักษาดุลยภาพระหว่างประเทศเป็นหลัก

          พร้อมยืนยันว่า นายกฯ ไม่ใช่คนเห็นแก่พวกพ้อง เอื้อประโยชน์คนบางกลุ่ม ปฏิเสธการทุจริตทุกรูปแบบ รวมถึงยังสั่งการให้ลงโทษเด็ดขาดไม่ว่าจะเป็นใคร เป็นผู้นำที่รับฟังความคิดเห็น ออกมาขอโทษโดยไม่กลัวเสียหน้าหากประชาชนไม่เห็นด้วย พร้อมยืนยันว่านายกฯ ไม่หวั่นไหวต่อการให้ร้ายใด ๆ ยังมุ่งมั่นทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนต่อไป

          ขณะที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นการพูดส่งเดช ไม่มีการกระทำอย่างที่กล่าวหา การออกมาพูดในลักษณะดังกล่าวเนื่องจากมีความไม่ชอบกันส่วนตัว และไม่ถูกกับทีมเศรษฐกิจชุดปัจจุบัน หลังจากที่หม่อมอุ๋ยออกไปจาก ครม.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หม่อมอุ๋ย อัดยับ 8 เหตุผลที่ บิ๊กตู่ ไม่ควรเป็นนายกฯ - บิ๊กป้อม ซัดพูดส่งเดช อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2561 เวลา 15:39:28 11,250 อ่าน
TOP