x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

คำสั่งเสียสุดท้ายจากพ่อ ก่อนจมหายในแม่น้ำ ช่วยลูก 3 ขวบรอดชีวิต เดินฝ่าหิมะมาได้

| 13,530 อ่าน

 

          เด็กน้อย 3 ขวบเดินฝ่าหิมะกลางอุณหภูมิ -30 องศา จนรอดชีวิต หลังพ่อเกิดอุบัติเหตุตายกลางป่า เผยทำตามคำสั่งเสียสุดท้ายของพ่อ ที่บอกให้เด็กน้อยกลับมายังหมู่บ้าน

          มันเป็นวันธรรมดาอีกวันที่ เยฟเกนี วลาซอฟ วัย 53 ปี เจ้าของร้านค้าในหมู่บ้านคีนีย์ ในเขตการปกครองคาบารอฟสค์ ของรัสเซีย เดินทางไปรับลูกชายตัวน้อยจากเนิร์สเซอรี แล้วได้ออกไปทำกิจกรรมด้วยกันตามประสาพ่อลูก ในครั้งนี้เขาได้พาลูกชายเข้าป่าไปยังจุดที่ขุดหลุมน้ำแข็งไว้สำหรับตกปลา โดยไม่คิดเลยว่าจะเกิดเรื่องเลวร้ายตามมาหลังจากนั้น

          โดยเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า เพื่อที่จะตรวจเช็กหลุมที่เจาะไว้กลางน้ำแข็งของแม่น้ำ เยฟเกนีได้ปล่อยให้ลูกชายวัย 3 ขวบ ยืนรอเขาอยู่ที่ริมฝั่ง ขณะที่ตัวเองขี่สโนว์โมบิลไปบนผืนน้ำแข็ง จากนั้นเขาก็ลงไปจัดการเช็กหลุมเล็ก ๆ ที่เจาะไว้จนเสร็จ ก่อนจะเดินกลับมาขึ้นสโนว์โมบิลเพื่อพาลูกชายกลับบ้าน

          ทว่าตอนนั้นเอง อยู่ ๆ แผ่นน้ำแข็งบริเวณนั้นก็แตกออก เยฟเกนีพร้อมสโนว์โมบิลของเขาร่วงหล่นลงสู่แม่น้ำอันหนาวเหน็บอย่างรวดเร็ว และสิ่งสุดท้ายที่เขาสามารถทำได้ก่อนจะจมหายลงไปในน้ำ ก็คือการตะโกนบอกลูกชายตัวน้อยว่า "ลูกพ่อ ! วิ่งกลับไปที่ร้าน !"

          นั่นคือคำแนะนำสุดท้ายก่อนที่ผู้เป็นพ่อจะจมหายและตายไปต่อหน้า แต่แม้ว่าเด็กชายจะตกใจกับสิ่งที่เห็นแค่ไหน เขาก็ยังเชื่อฟังในคำสั่งของพ่อ แล้วก็เริ่มหันหลังออกวิ่งกลับมาตามเส้นทางที่เต็มไปด้วยหิมะ

          ในขณะที่สถานการณ์ของเด็กชายในตอนนั้นจัดได้ว่ามีความโหดร้ายอย่างมาก เพราะเขาอยู่ในจุดที่ห่างไกลจากหมู่บ้าน แถมยังต้องเดินทางข้ามกองหิมะสุมหนา ท่ามกลางอุณหภูมิ -30 องศาเซลเซียส โอกาสที่เขาจะรอดชีวิตนั้นช่างมีน้อยอย่างยิ่ง แต่ปาฏิหาริย์ในช่วงคริสต์มาสก็เกิดขึ้น เมื่อเด็กชายสามารถเอาตัวรอดจากสถานการณ์นั้นมาได้จริง ๆ

          ด้าน ยูรี่ อเนกอฟ หัวหน้าฝ่ายบริการหมู่บ้าน เผยถึงความชาญฉลาดของเด็กชายว่า หลังจากที่เขาได้ยินพ่อตะโกนบอกให้วิ่งกลับมายังร้านค้าของครอบครัว เด็กชายก็ได้เริ่มปีนขึ้นเนินเขา แล้วค่อย ๆ เดินลงมาจากความสูง 300 เมตร เส้นทางนั้นเด็กชายต้องเดินผ่านป่าที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ โดยอาศัยการเดินตามรอยสโนว์โมบิลที่พ่อขี่มา เพื่อจะกลับมายังหมู่บ้าน คิดเป็นระยะทางทั้งสิ้น 3.2 กิโลเมตร

          อย่างไรก็ตามในจุดหนึ่ง เด็กชายไม่สามารถเดินตามรอยสโนว์โมบิลต่อไปได้ เขาหลงทาง แต่เคราะห์ดีที่มีคนในท้องถิ่นบังเอิญสังเกตเห็นตัวเขา จึงได้เข้าไปช่วยเหลือในที่สุด

          ชายที่ช่วยเหลือเด็กชาย เล่าว่า ตอนนั้นเด็กแทบจะพูดอะไรไม่ได้ด้วยซ้ำ เขายังเล็กมากเกินกว่าจะบอกได้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เขาก็เข้าใจได้ว่าต้องเกิดเรื่องที่เลวร้าย จึงรีบพาเด็กคนนี้กลับมาที่หมู่บ้านเพื่อตามหาครอบครัวของเขา กระทั่งส่งตัวเด็กคืนให้แม่เด็กได้ในที่สุด

          ทั้งนี้ พบว่าเด็กชายมีไข้สูงในวันต่อมา อันเป็นผลจากการผจญภัยข้ามดงหิมะของเขา แต่เขาก็รอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ในขณะที่ทางตำรวจยอมรับว่า การตามหาร่างของพ่อเด็กนั้นมีความเป็นไปได้น้อยเหลือเกิน เนื่องจากแม่น้ำดังกล่าวเป็นแม่น้ำบนเขาที่มีกระแสน้ำไหลแรง จึงแทบเป็นไปไม่ได้ที่จะนำนักประดาน้ำมางมหาศพ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำสั่งเสียสุดท้ายจากพ่อ ก่อนจมหายในแม่น้ำ ช่วยลูก 3 ขวบรอดชีวิต เดินฝ่าหิมะมาได้ อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2561 เวลา 16:03 13,530 อ่าน
TOP