x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หนุ่มดวงเฮง ถูกรางวัลแจ็กพอต 32.9 ล้าน แต่สุดท้ายเงิบแรง ฝันสลายในพริบตา

| 16,814 อ่าน

 
               ชายชาวสวิส ชนะรางวัลแจ็กพอต 32.9 ล้านบาท แต่ดีใจได้ไม่ทันไร ก็ต้องเงิบ เพราะรายการประกาศใส่ชื่อคนเกิน ผิดกติกา เป็นความผิดพลาดทางเทคนิค ฝันแสนดีสลายในพริบตา

               เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (22 ธันวาคม) ชายชาวสวิสเซอร์แลนด์ที่ชื่อ อันเดรียส เบอร์กลี รู้สึกว่าฝันของตัวเองเป็นความจริง เมื่อรายการเกมโชว์ทางช่อง SRF ประกาศว่าเขาคือผู้โชคดี ในการจับสลากรางวัลแจ็กพอต มูลค่า 1 ล้านฟรังก์สวิส หรือประมาณ 32.9 ล้านบาท ตอนแรกอันเดรียสคงไม่ได้คาดหวังอะไรกับรางวัลนี้ เพราะโอกาสที่ได้มันก็ค่อนข้างยากมาก แต่เมื่อทางรายการประกาศชื่อเขา เขาก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ทว่าเขาดีใจได้ไม่ทันไร ฝันแสนหวานครั้งนี้ของก็สลายไปตรงหน้า อย่างแสนเจ็บปวด...

                จากการรายงานของสำนักข่าวบีบีซี เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2561 ระบุว่า กติกาในการชิงโชครางวัลก้อนใหญ่นี้เรียบง่าย ผู้ที่ต้องการชิงโชคจะต้องซื้อสลาก ราคา 10 ฟรังก์สวิส หรือประมาณ 330 บาท เพื่อเข้าร่วมรายการ และส่งสลากดังกล่าว พร้อมชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ กลับไปให้ สวิสลอส (Swisslos) บริษัทผู้ให้บริการลอตเตอรี่ โดยจะมีการสุ่มคัดเลือกสลากของผู้โชคดี 10 คน เข้ามาลุ้นหาผู้รับรางวัลแจ็กพอตในรายการ และชื่อของทั้ง 10 คน ก็หมุนอยู่บนสลอตด้านหลังเจ้าของสลากทั้ง 10 คนนี้ จะต้องเฝ้าโทรศัพท์เอาไว้แบบห้ามคลาดสายตา เพราะคนที่โชคดีอาจเป็นใครก็ได้

                เมื่อขั้นตอนการจับสลากมาถึง แฮร์แบร์ต เกรอเนเมเยอร์ นักร้องชาวเยอรมัน ซึ่งเป็นผู้ดำเนินรายการ พร้อมด้วยพิธีกร 2 คน เดินเข้าไปจับสลาก และอ่านชื่อผู้โชคดี นั่นก็คือ อันเดรียส เบอร์กลี ขึ้นมา ผู้ชมในห้องส่งก็ปรบมือแสดงความยินดีกับเขา พิธีกรก็เปิดกระเป๋าโชว์เงินสด 1 ล้านฟรังก์สวิสใหม่เอี่ยมหอมหวล ซึ่งจะเป็นของขวัญวันคริสต์มาสที่ดีที่สำหรับผู้โชคดีคนนี้ ทางรายการได้โทร. ไปหาเขา ปรากฏว่าติดต่อได้ แต่ไม่มีใครรับสาย

                แต่ผู้โชคดีที่แท้จริงกลับไม่ใช่อันเดรียส เนื่องจากในการจับสลากนั้น ภายในกล่องจะต้องมีชื่อผู้ชิงโชคแค่เพียง 10 คนเท่านั้น ปัญหาก็คือ ในจำนวนนี้ ทีมงานไม่สามารถติดต่อใครได้เลยแม้แต่คนเดียว คนหนึ่งโทร. ไม่ติด ส่วนที่เหลือ ระบุหมายเลขโทรศัพท์มาไม่ครบ ทีมงานจึงต้องขยับไปสุ่มเอาผู้ชิงโชคลำดับต่อไปมาแทน นั่นคือลำดับที่ 11 และ 12 ขณะวุ่นวายอยู่นั้น ทีมงานพบว่ารายชื่อที่วิ่งอยู่มีแค่เพียง 9 คน เท่านั้น จึงคิดไปว่าใส่รายชื่อเข้ามาในกล่องไม่ครบ และคว้าเอาใบที่ 11 ใส่ลงไป ซึ่งเป็นสลากของอันเดรียส กระทั่งวงล้อหมุนมาตกที่ชื่อของเขา รายการจึงประกาศว่าเขาเป็นผู้โชคดี

 

                ในเวลาต่อ ทางสวิสลอสได้ออกมาขอโทษในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น เพราะตามจริงแล้ว รายชื่อในกล่องจะต้องมีแค่เพียง 10 คน เท่านั้น แต่ทีมงานดันใส่เพิ่มมาเป็น 11 คน ซึ่งผิดกติกา นอกจากนี้แล้ว อันเดรียสก็ไม่สามารถคว้ารางวัลแจ็กพอตนี้ไปได้ เพราะตอนที่รายการโทร. ไป เขาไม่ได้รับสาย ดังนั้นเขาจึงเหมือนจะโชคดี แต่ก็โชคร้ายอยู่ดีนั่นเอง และการจับสลากครั้งใหม่ จะมีขึ้นอีกครั้งหลังวันคริสต์มาส

                สำหรับอันเดรียส แน่นอนว่าเขาเสียใจที่ไม่ได้เป็นผู้โชคดีครั้งนี้ แต่ก็ยอมรับมันแต่โดยดี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มดวงเฮง ถูกรางวัลแจ็กพอต 32.9 ล้าน แต่สุดท้ายเงิบแรง ฝันสลายในพริบตา อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2561 เวลา 15:35 16,814 อ่าน
TOP