x close

ผู้เชี่ยวชาญ ไม่ปักใจเชื่อ เด็ก 2 ขวบ เดินเอง 5 กม. เผยปมศพสภาพแขนขาด ไส้ทะลัก

          ผู้เชี่ยวชาญ ไม่ปักใจเชื่อ ด.ช.ซูลุยผิว วัย 2 ขวบ จะเดินได้เอง 5 กม. พบสภาพศพแขนขาด ลูกตาถลน และไส้ทะลัก เชื่อเป็นสภาพศพที่เน่าเปื่อยตามปกติ
เด็กซูลุยผิว
ภาพจาก สปริงนิวส์

          จากกรณีที่พบศพ ด.ช.ซูลุยผิว อายุ 2 ขวบ สัญชาติเมียนมา ที่หลงป่าไร่อ้อย ต.สระพังลาน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี หลังเจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหาเป็นเวลา 9 วัน โดยพบว่าร่างอยู่ห่างจากจุดที่หายตัวไปราว 5 กิโลเมตร ซึ่งพ่อแม่เด็กติดใจว่าเด็กอาจจะถูกรถไถทับเสียชีวิตหรือไม่นั้น (อ่านข่าว : คนขับรถไถ ยัน ไม่ได้ขับทับเด็ก 2 ขวบตาย พร้อมส่งหลักฐานให้ตรวจ DNA แล้ว)

เด็กซูลุยผิว
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 26 ธันวาคม 2561 สปริงนิวส์ รายงานว่า แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ตั้งข้อสังเกตกรณีร่างเด็กอยู่ห่างจากจุดที่พบเห็นครั้งสุดท้าย 5 กิโลเมตร ว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย อาทิ สถานที่ สภาพอากาศ และขนาดรูปร่างของเด็ก จึงจะสามารถตอบได้อย่างชัดเจนว่าเด็กเดินไปได้เองหรือไม่ แต่สิ่งที่ไม่ควรชี้ชัดในขณะนี้ ห้ามสรุปว่าเป็นอุบัติเหตุโดยเด็ดขาด ซึ่งการหาข้อเท็จจริง ต้องไล่ทีละประเด็นที่สงสัยให้ครบ หากประเด็นใดที่ไม่มีหลักฐาน หรือไม่มีความเป็นไปได้ก็ทยอยตัดทิ้งไป

          ขณะที่ พล.ต.ต. นพ.พรชัย สุธีรคุณ รักษาราชการแทนรองแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า กรณีเด็ก 2 ขวบเดินทางออกไปไกลกว่า 5 กิโลเมตร มองว่าเป็นไปได้ยาก หากเดินสัก 1- 2 กิโลเมตร ยังมีความเป็นไปได้ อีกทั้งเด็กไม่เหมือนผู้ใหญ่ หาอาหาร หรือน้ำกินเองไม่ได้ ทำตัวนิ่งไม่เป็นเหมือนผู้ใหญ่ จึงทำให้ร่างกายเกิดความอ่อนล้าและเสียชีวิตในที่สุด ส่วนสภาพศพที่มีสภาพขึ้นอืด แขนขาด ลูกตาถลน และไส้ทะลัก ถือเป็นสภาพศพที่เน่าเปื่อยตามปกติของร่างกายมนุษย์

เด็กซูลุยผิว
ภาพจาก สปริงนิวส์

เด็กซูลุยผิว
ภาพจาก Twitter @Chu_SpringNews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้เชี่ยวชาญ ไม่ปักใจเชื่อ เด็ก 2 ขวบ เดินเอง 5 กม. เผยปมศพสภาพแขนขาด ไส้ทะลัก อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2561 เวลา 13:29:34 76,165 อ่าน
TOP