x close

อธิบดีราชทัณฑ์ สั่งสอบผู้คุมเรือนจำไชยา ปม 3 นักโทษแหกคุก ทั้งที่กล้องวงจรปิดเพียบ

          คืบนักโทษหนีเรือนจำไชยา ดับ 1 เจ็บ 2 ถูกจับกุมได้ทั้งหมด มีโทษจำคุกเพิ่มไม่เกิน 5 ปี ด้านอธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งสอบผู้คุม ปมในเรือนจำความปลอดภัยแน่นหนา-มีกล้องวงจรปิดหลายสิบตัวแต่ยังเกิดเหตุ

          จากเหตุนักโทษชายจำนวน 3 คน ก่อเหตุพยายามหลบหนีจากเรือนจำไชยา จ.สุราษฎร์ธานี แต่สามารถหลบหนีไปได้เพียง 1 คน คือ นายจิรายุ หลีกภัย อายุ 26 ปี ส่วนอีก 2 คนที่เหลือ คือ นายนิวัฒน์ อักษรสม อายุ 32 ปี เสียชีวิตขณะหลบหนี เนื่องจากถูกไฟฟ้าที่กำแพงเรือนจำช็อต และอีก 1 คน คือ นายฉัตรชัย นาคชาตรี อายุ 43 ปี ได้รับบาดเจ็บแขนหัก หลังตกจากกำแพงสูง 6 เมตร เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวไว้ได้ทั้งหมดนั้น (อ่านข่าว : รวบนักโทษนามสกุลดัง แหกคุกสุราษฎร์ฯ หลังรวมหัวหนี 3 คน แต่ถูกไฟช็อตดับ 1)

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 26 ธันวาคม 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า จากการสอบสวน นายจิรายุ เล่าว่า การก่อเหตุครั้งนี้เริ่มจากการสะเดาะกุญแจห้องนอน ก่อนจะออกมาวางแผนกันและไปที่กำแพงด้านหลังเรือนจำเพราะเป็นจุดที่สะดวก ไม่มีบ้านเรือนประชาชน พอออกจากเรือนนอนก็เอาไม้ท่อนผูกกับผ้าห่มไปเกี่ยวกับกำแพงและปีน แต่ตอนลงร่างกระแทกพื้นบาดเจ็บ จึงคลานไปนอนอยู่ในท่อก่อนถูกจับกุมดังกล่าว


          เบื้องต้นทางตำรวจจะมีการดำเนินคดีกับนักโทษที่หลบหนี จำคุกไม่เกิน 5 ปี ส่วนกรณีนักโทษที่ได้รับบาดเจ็บต้องรอความเห็นจากแพทย์โรงพยาบาลไชยา ว่าจะสามารถนำกลับไปรักษาตัวในเรือนจำได้หรือไม่ หากไม่ได้ก็คงต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลไปก่อน ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์จะเป็นฝ่ายดำเนินการต่อไป

          ขณะที่ ข่าวช่องวัน รายงานว่า พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบกรณีผู้ต้องขังหนีออกจากเรือนจำ ทั้งที่ภายในมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด รวมทั้งกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ภายในหลายสิบตัว หากพบเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่จะลงโทษทางวินัยทันที ขณะเดียวกันได้สั่งการให้เรือนจำทั่วประเทศเพิ่มความระมัดระวังช่วงปีใหม่ ซึ่งอาจมีผู้ต้องขังบางรายก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว หรือวิตกกังวลจนคิดสั้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อธิบดีราชทัณฑ์ สั่งสอบผู้คุมเรือนจำไชยา ปม 3 นักโทษแหกคุก ทั้งที่กล้องวงจรปิดเพียบ อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2561 เวลา 14:39:36 7,543 อ่าน
TOP