x close

สั่งพักราชการ ร้อยโทควงปืนชิงเงิน 1 ล้าน แบงก์กรุงไทยบนศาลากลาง จ.บุรีรัมย์

          คืบคนร้ายปล้นแบงก์กรุงไทย ศูนย์ราชการบุรีรัมย์ พบผู้ก่อเหตุคือทหารยศร้อยโท ด้านต้นสังกัดทราบเรื่องสั่งพักราชการแล้ว
ร้อยโทปล้นธนาคารกรุงไทย
ภาพจาก สปริงนิวส์

          กรณีคนร้ายก่อเหตุ บุกเดี่ยวเข้าไปใช้อาวุธปืนจี้ชิงเงินพนักงานธนาคารกรุงไทย สาขาย่อยศูนย์ราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กวาดเงินสดไป 1 ล้านบาท ก่อนต่อมาจะสามารถจับกุมตัวคนร้าย พบว่าคือ ร.ท. จารุภูมิ ปานาโต ทหารสังกัดหนึ่งที่ถูกส่งตัวมาช่วยราชการในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ นั้น

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 26 ธันวาคม 2561 สปริงนิวส์ รายงานว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทราบว่า ขณะ ร.ท. จารุภูมิ ถูกควบคุมตัว มีเพียงภรรยาเดินทางมาเยี่ยมเท่านั้น ส่วนต้นสังกัดชี้แจงว่า หลังจากทราบข่าวกรณี ร.ท. จารุภูมิ ถูกจับกุมและยอมรับสารภาพ ก็ได้สั่งให้พักราชการไว้ก่อน พร้อมทั้งได้ตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัยตามขั้นตอนด้วย  

ร้อยโทปล้นธนาคารกรุงไทย
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ส่วนเงินที่ ร.ท. จารุภูมิ จี้ชิงไปจำนวน 1,000,000 บาทนั้น เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดคืนมาได้แล้ว 850,000 บาท ส่วนอีก 150,000 บาท ที่ผู้ต้องหาอ้างว่านำไปใช้หนี้แล้วก็จะตรวจยึดกลับคืนมาเช่นกัน เนื่องจากเป็นเงินของกลาง

          ขณะที่บรรยากาศที่ธนาคารกรุงไทย สาขาศูนย์ราชการ ที่เกิดเหตุ วันนี้ก็ยังเปิดทำการตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเฝ้าดูแลรักษาความปลอดภัยภายในธนาคาร 1 นาย ส่วนบรรยากาศที่ศาลากลางก็ยังคงมีเจ้าหน้าที่ อส. ดูแลรักษาความปลอดภัย วันละ 4 นาย ตามปกติ ซึ่งจะมีการจัดเจ้าหน้าที่มาดูแลรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้นหรือไม่นั้น ยังอยู่ระหว่างการหารือของทางจังหวัด

ร้อยโทปล้นธนาคารกรุงไทย
ภาพจาก สปริงนิวส์

ร้อยโทปล้นธนาคารกรุงไทย
ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งพักราชการ ร้อยโทควงปืนชิงเงิน 1 ล้าน แบงก์กรุงไทยบนศาลากลาง จ.บุรีรัมย์ อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2561 เวลา 16:21:41 8,614 อ่าน
TOP