x close

บุกจับป้าวัย 61 ลอบต้มเหล้าเถื่อนกว่า 1 พันลิตร หวังหารายได้ช่วงปีใหม่

       สรรพสามิตสุโขทัย บุกจับหญิงวัย 61 ลักลอบต้มเหล้าเถื่อนกว่า 1,000 ลิตร ในป่าละเมาะกลางทุ่งนา สารภาพ หวังขายหารายได้ช่วงเทศกาลปีใหม่ เบื้องต้นโดนแจ้ง 4 ข้อหา

ต้มเหล้าเถื่อน
ภาพจาก Workpoint News

       วันที่ 26 ธันวาคม 2561 Workpoint News รายงานว่า เจ้าหน้าที่สรรพสามิต จ.สุโขทัย เดินทางไปยังกลางทุ่งนาในพื้นที่หมู่ 4 ต.ดงคู่ อ.ศรีสัชนาลัย หลังสืบทราบมีการลักลอบกลั่นสุราเถื่อนจำนวนมากเพื่อออกจำหน่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงเดินทางเข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่ดังกล่าว

       โดยบริเวณป่าละเมาะพบนางอำนวย ด้วงทอง อายุ 61 ปี กำลังนั่งดูแลการกลั่นสุราเถื่อนผ่านอุปกรณ์เครื่องกลั่นจำนวนมาก พบของกลางคือ โอ่งมังกรขนาดใหญ่บรรจุสุราแช่ขนาด 100 ลิตร จำนวน 10 ใบ พร้อมด้วยเครื่องกลั่นผลิตสุราขนาดบรรจุ 200 ลิตร อุปกรณ์การกลั่น 1 ชุด และสุรากลั่นบรรจุถังรวมจำนวน 100 ลิตร ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการจับกุมพร้อมยึดของกลางทั้งหมด

       ทั้งนี้ นางอำนวย เผยว่า เนื่องจากใกล้เทศกาลปีใหม่ตนจึงกลั่นสุราเพื่อเตรียมไว้ขายให้กับผู้ที่เดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลดังกล่าว เพื่อหารายได้เสริมเท่านั้น

ต้มเหล้าเถื่อน
ภาพจาก Workpoint News

       เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา มีเครื่องกลั่นสำหรับผลิตสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต, ผลิตสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต, มีไว้ในครอบครองซึ่งสุราที่ผลิตขึ้นโดยฝ่าฝืนมาตรา 153 วรรคหนึ่ง, มีไว้เพื่อขายซึ่งสุราที่ผลิตขึ้นโดยฝ่าฝืนมาตรา 153 วรรคหนึ่ง ตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 ก่อนจะควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสัชนาลัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต้มเหล้าเถื่อน
ภาพจาก Workpoint News

ต้มเหล้าเถื่อน
ภาพจาก Workpoint News

ต้มเหล้าเถื่อน
ภาพจาก Workpoint News

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกจับป้าวัย 61 ลอบต้มเหล้าเถื่อนกว่า 1 พันลิตร หวังหารายได้ช่วงปีใหม่ อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2561 เวลา 16:50:39 14,032 อ่าน
TOP