x close

รัสเซียเผชิญปัญหามลพิษ พยายามปกปิดแต่ไม่เนียน เล่นทาสีขาวที่หิมะ

        เมื่อรัสเซียเผชิญปัญหามลพิษ ไปดูวิธีการปกปิดแบบไม่เนียน ทาสีขาวที่หิมะ... แบบนี้ก็ได้เหรอ
        ปัญหามลพิษ เป็นปัญหาที่น่าวิตกในหลาย ๆ ประเทศ ต่างสรรหาวิธีมาจัดการแก้ไขให้เกิดผลมากที่สุด แต่ที่ในประเทศรัสเซีย กลับมีความพยายามที่จะปกปิดปัญหามลพิษที่เกิดขึ้นด้วยการปกปิดแบบที่นึกไม่ถึง นำสีขาวมาทาหิมะ !

        เมื่อ 20 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซนทรัล เผยรายงานว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเขตมิสกี ในเมืองเคเมโรโว ภูมิภาคไซบีเรีย ของประเทศรัสเซีย ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ภายหลังจากจัดการทาสีขาวบนหิมะที่ลานหิมะเด็กเล่น เพื่อปกปิดความดำจากฝุ่นเถ้าถ่านและเขม่าควันดำ ที่เกิดจากโรงงานและเหมืองแร่ใกล้เคียง

        แหล่งข่าวท้องถิ่นรัสเซียได้นำเรื่องราวนี้มารายงาน ภายหลังจากมีประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ได้ถ่ายคลิปวิดีโอแฉความจริงเบื้องหลังหิมะสีขาวโพลน ว่าแท้จริงแล้วเป็นสีน้ำที่ถูกนำมาทาเคลือบไว้ เพื่อปกปิดสภาพที่แท้จริงของมัน เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นปัญหามลพิษที่เกิดขึ้น แต่ทางการก็พยายามที่จะปิดซ่อนมันไว้ด้วยวิธีการที่มักง่ายอย่างนึกไม่ถึง

ปัญหามลพิษ

        โดยคลิปวิดีโอถูกถ่ายขึ้นโดย สเวตลานา เซเลนีนา เธอได้นำฝ่ามือลงไปสัมผัสกับหิมะ แล้วพบว่ามันเป็นสีขาวติดมือเธอขึ้นมาเต็มไปหมด และภายหลังจากเรื่องราวถูกเผยแพร่จนกลายเป็นกระแสไวรัล ผู้คนต่างพากันตำหนิการกระทำของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นดังกล่าวมากมายในโซเชียลมีเดีย 

        จนในที่สุด ทางดมิทรี อิวานอฟ นายกเทศมนตรีท้องถิ่นเขตมิสกี ก็ไม่มีทางเลือก จำต้องออกมายอมรับแต่แสดงการขอโทษต่อสังคม พร้อมทั้งกล่าวตำหนิทางเจ้าหน้าที่องค์การปรับปรุงพัฒนาเมืองท้องถิ่นสำหรับวิธีการแก้ไขปัญหาที่แสนจะครีเอต แต่ไม่เข้าท่าเอาเสียเลย...



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัสเซียเผชิญปัญหามลพิษ พยายามปกปิดแต่ไม่เนียน เล่นทาสีขาวที่หิมะ อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2561 เวลา 17:50:17 19,196 อ่าน
TOP