x close

ฝีมือมนุษย์มักง่าย กวางเขาใหญ่กินถุงพลาสติก จากกองขยะที่ นทท. ทิ้งเกลื่อนพื้น

          เผยภาพเศร้า.. ฝีมือมนุษย์มักง่าย กวางป่าเขาใหญ่กินเศษถุงพลาสติก คุ้ยเขี่ยหาอาหารในกองขยะที่นักท่องเที่ยวทิ้งไว้เกลื่อนพื้น เพจดังซัด ไม่พร้อมรับผิดชอบก็นอนอยู่บ้าน รู้ทั้งรู้ว่าพวกมันกินแบบนี้แล้วจะตาย

          วันที่ 24 ธันวาคม 2561 เฟซบุ๊กเพื่อเรียกร้องสิทธิของสัตว์ อย่างเพจ A CALL for Animal Rights Thailand ได้โพสต์ภาพอันน่าเศร้า ผลพวงจากความมักง่ายและไร้ความรับผิดชอบของนักท่องเที่ยว บริเวณลานกางเต็นท์ลำตะคอง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เป็นภาพขณะกวางป่า 2 ตัว คาบถุงพลาสติกไว้ที่ปาก  และกำลังคุ้ยเขี่ยหาอาหารกินตามกองขยะ ที่นักท่องเที่ยวทิ้งไว้เกลื่อนกลาดเต็มพื้น ทั้งที่มีกรงทิ้งขยะอยู่ตรงหน้า

          โดยระบุข้อความว่า หากไม่พร้อมที่จะช่วยกันดูแลและรับผิดชอบ ก็อย่ามาเลยครับ นอนอยู่บ้านเถอะ จิตสำนึกคนไทยจำนวนมากยังเห็นแก่ตัว มักง่าย ไร้ความรับผิดชอบ การหวังที่จะอยู่ร่วมกับธรรมชาติคงยาก หากกรมอุทยานฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่มีกฎที่แรงมาก และการบังคับใช้อย่างทั่วถึง จริงจัง และเด็ดขาด ก็ไม่ควรปล่อยให้มนุษย์เข้าไปทำลายทุกอย่างอีก #ให้มันอยู่ของมันเถอะ รู้ใช่ไหมว่ากินแบบนั้น พวกมันกำลังจะตาย..  

          เมื่อภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยความสลดและสงสารสัตว์ป่า ต่อว่านักท่องเที่ยวที่ปากบอกว่ารักธรรมชาติ แต่กลับเข้าไปทำลายธรรมชาติ

          รวมถึงบอกเล่าเหตุการณ์ที่แต่ละคนเพิ่งไปเจอกับตัวเองมา ทั้งการเห็นเด็กขี่จักรยานไล่กวางป่า ทำให้กวางวิ่งหนีกันอย่างแตกตื่น ส่วนพ่อแม่เด็กก็นั่งหัวเราะชอบใจ โดยไม่ห้ามปรามลูก ทั้งที่เจอนักท่องเที่ยวขับรถด้วยความเร็ว ดริฟต์บนถนน แบบไม่กลัวว่าจะชนสัตว์ ทั้งที่มีสัตว์เดินข้ามถนนอยู่บ่อย ๆ รวมถึงร่วมหาทางออกด้วยการปิดสถานที่ท่องเที่ยวไปเลย ให้สัตว์ได้อยู่กับธรรมชาติของพวกเขา   

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก A CALL for Animal Rights Thailand
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝีมือมนุษย์มักง่าย กวางเขาใหญ่กินถุงพลาสติก จากกองขยะที่ นทท. ทิ้งเกลื่อนพื้น โพสต์เมื่อ 26 ธันวาคม 2561 เวลา 18:19:22 10,977 อ่าน
TOP