x close

สลด เด็กหญิงวัย 14 ปี ชะโงกหน้าชมวิวโค้งเกือกม้า พลัดตกจากชะง่อนผาดับ

          เด็กหญิงชาวอเมริกัน วัย 14 ปี ชะโงกชมวิวโค้งเกือกม้า แลนด์มาร์กดังในรัฐแอริโซนา เกิดพลัดตกจากชะง่อนผา สูง 213 เมตร ร่างกระแทกพื้นเสียชีวิต ครอบครัวสุดเศร้า ตั้งใจมาเที่ยวช่วงเทศกาล แต่กลับเกิดเหตุร้าย
จุดชมวิวโค้งเกือกม้า
ชะง่อนผา จุดชมวิวของโค้งเกือกม้า

          เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เกิดเหตุการณ์สลดใจขึ้นที่บริเวณโค้งเกือกม้า (Horseshoe Bend) หรือร่องเกือกม้า สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง และหนึ่งในแลนด์มาร์กของรัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา โดยเด็กหญิงชาวอเมริกัน วัย 14 ปี คนหนึ่ง พลัดตกลงจากขอบหน้าผา และร่างกระแทกพื้นเบื้องล่างจนเสียชีวิต หลังจากที่เธอชะโงกหน้าออกไปชมวิวบริเวณดังกล่าว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความสะเทือนใจแก่ชาวอเมริกันทั้งประเทศ และเธอก็ไม่ใช่ผู้เคราะห์ร้ายรายแรกที่เสียชีวิตเพราะเหตุนี้

          ในวันคริสต์มาส อีฟ หรือวันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม ที่ผ่านมา เด็กหญิงคนดังกล่าวและครอบครัว เดินทางเข้ามาเที่ยวชมวิวบริเวณร่องเกือกม้า จุดที่แม่น้ำโคโลราโดไหลเข้ามาในหน้าผาด้านล่าง อ้อมแท่นหินขนาดใหญ่ตรงกลาง และบรรจบกันเป็นโค้งน้ำ ลักษณะคล้ายเกือกม้า ตั้งอยู่ใกล้กับเขตเมืองเพจ ในรัฐแอริโซนา กระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. ครอบครัวได้แจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานว่า เด็กหญิงได้ลงไปชมร่องเกือกม้าแบบใกล้ ๆ และหายตัวไปจากจุดชมวิว ตามหาเท่าไรก็ไม่พบ ทางอุทยานจึงจัดทีมเจ้าหน้าที่กระจายกันออกตามหา

จุดชมวิวโค้งเกือกม้า

          เจ้าหน้าที่กรมความปลอดภัยสาธารณะของรัฐแอริโซนา ได้ใช้เฮลิคอปเตอร์บินโฉบดูโดยรอบเพื่อตามหาเด็กหญิง และพบเธอในที่สุด แต่น่าเศร้า เรื่องนี้ไม่ใช่ข่าวดีเลย เพราะเด็กหญิงเสียชีวิตแล้ว ร่างของเธออยู่บริเวณใต้หน้าผา ต่ำลงมาจากจุดชมวิวประมาณ 213 เมตร

          เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบศพของเด็กหญิงได้ทันที เนื่องจากค่ำแล้ว ท้องฟ้ามืด การดึงดันเข้าไปมีความเสี่ยงสูง และเจ้าหน้าที่อาจได้รับอันตรายได้ พวกเขาจึงต้องรอจนถึงเช้าของวันต่อมา ซึ่งเป็นวันคริสต์มาส เมื่อท้องฟ้าสว่างแล้ว ทีมเจ้าหน้าที่ก็เข้าไปเก็บกู้ศพของเด็กหญิง และนำส่งชันสูตรที่สถาบันการแพทย์ในเมืองใกล้เคียงแล้ว

          เด็กหญิงผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ ไม่ใช่คนแรกที่เสียชีวิตที่บริเวณดังกล่าว เนื่องจากจุดชมวิวของโค้งเกือกม้าเป็นชะง่อนผาที่ยื่นออกไป ไม่ได้มีขนาดกว้างมากนัก ค่อนข้างลื่น และไม่มีอะไรป้องกัน จึงเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีนักท่องเที่ยวพลัดตกลงไปเสียชีวิตแล้วหลายราย รายล่าสุดก่อนหน้าเด็กหญิง เป็นชายหนุ่ม วัย 33 ปี เขามาเที่ยวที่นี่ในเดือนพฤษภาคม และพลัดตกลงจากจุดชมวิว ร่างลอยละลิ่วจากความสูง ประมาณ 240 เมตร ลงไปกระแทกพื้นเบื้องล่างจนเสียชีวิต

          สำหรับกรณีของเด็กหญิงนั้น สารวัตรตำรวจในพื้นที่ เปิดเผยว่า เธอและครอบครัวเป็นชาวเมืองซานโฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงเทศกาลวันหยุดที่รัฐแอริโซนา คาดว่าการเสียชีวิตของเธอเป็นอุบัติเหตุ เธอน่าจะพลัดตกลงไปเอง แต่ทั้งนี้จะต้องสืบสวนสอบสวนให้แน่ชัดอีกครั้ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด เด็กหญิงวัย 14 ปี ชะโงกหน้าชมวิวโค้งเกือกม้า พลัดตกจากชะง่อนผาดับ อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2561 เวลา 13:39:04 36,379 อ่าน
TOP