x close

ช่วย น้องเตเน่ สาวประเภทสองถูกบังคับขายตัวที่เกาหลี ล่าสุดกลับถึงไทยแล้ว

           คืบกรณี น้องเตเน่ สาวประเภทสองถูกหลอกไปขายตัวที่เกาหลีใต้ ด้านตำรวจ-เอ็นจีโอ ประสานงานช่วยเหลือสำเร็จ ล่าสุดกลับถึงไทยแล้ว
น้องเต้เน่สาวสองถูกหลอกขายตัวเกาหลี

           จากกรณีที่ นายชิรวัชร์ หรือ น้องเตเน่ สาวประเภทสอง ซึ่งเป็นลูกของ ฟ้า พรทิพา อดีตเจ้าของรายการ เบสต์ออฟยัวร์ไลฟ์ ถูกกักขังไว้ที่คอนโดแห่งหนึ่งในเมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ และบังคับให้ขายบริการทางเพศ ก่อนอาศัยโอกาสช่วงที่เข้าห้องน้ำแอบส่งข้อความทางไลน์มาขอความช่วยเหลือจากแม่ จนมีการแจ้งตำรวจ สภ.ปากเกร็ด และมีการประสานตำรวจ บก.ปคม. ให้เข้าช่วยเหลือออกมานั้น

น้องเต้เน่สาวสองถูกหลอกขายตัวเกาหลี

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 2 มกราคม 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ภายหลังจากที่แจ้งตำรวจ ได้มีเอ็นจีโอคนไทยในเกาหลีใต้ทราบเรื่อง จึงได้ช่วยเหลืออีกทาง จนเวลาผ่านเที่ยงคืนข้ามปีใหม่ ก็สามารถเจรจาและประสานว่าจ้างให้รถแท็กซี่ที่เกาหลีใต้ไปรอรับน้องเตเน่ที่คอนโดที่ถูกคุมตัว ระยะทางรับ-ส่งเกือบ 600 กม. คิดราคาเป็นเงินไทยประมาณ 15,000 บาท โดยน้องเตเน่ได้รอจังหวะให้คนอื่น ๆ ที่อยู่ในห้อง รวมทั้งคนที่คอยคุมตัวหลับกันก่อน ค่อยหลบหนีลงมาขึ้นรถแท็กซี่เพื่อพากลับมากรุงโซลได้สำเร็จ

น้องเต้เน่สาวสองถูกหลอกขายตัวเกาหลี

           ทั้งนี้ ฟ้า พรทิพา กล่าวว่า ทางครอบครัวต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างยิ่ง และได้ช่วยเหลือออกเงินซื้อตั๋วเครื่องบินราคา 17,000 บาท ให้ และส่งน้องเตเน่เดินทางกลับประเทศไทย ตนรู้สึกดีใจมากที่ลูกปลอดภัย ส่วนทางด้านคดี ทางเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

น้องเต้เน่สาวสองถูกหลอกขายตัวเกาหลี

           และล่าสุด รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา น้องเตเน่ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยด้วยสายการบินโคเรียนแอร์ เที่ยวบินที่ KE653 โดยทางคุณแม่พร้อมเจ้าหน้าที่ปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้เดินทางมารอรับน้องเตเน่ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความดีใจของครอบครัวและหน่วยงานที่เข้าช่วยเหลือ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่วย น้องเตเน่ สาวประเภทสองถูกบังคับขายตัวที่เกาหลี ล่าสุดกลับถึงไทยแล้ว อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2562 เวลา 09:15:54 14,439 อ่าน
TOP