x close

นาทีระทึก 8 ชีวิตติดค้างบนเครื่องเล่น ร่วม 9 ชม. เสียวข้ามปี ต้องเคานต์ดาวน์กลางอากาศ

          นาทีระทึก 8 ชีวิตติดค้างบนเครื่องเล่น ร่วม 9 ชั่วโมง หวาดเสียวข้ามปี เรียกว่างานนี้ต้องเคานต์ดาวน์กลางอากาศ หนึ่งในผู้เล่นลั่น ปีหน้าไม่เอาแล้ว ขออยู่ที่บ้านชิล ๆ ดีกว่า
ติดเครื่องเล่น
ภาพจาก ANTOINE AGASSE / AFP


          ในขณะที่ใครหลายคนต่างก็ออกไปใช้ช่วงเวลาส่งท้ายปีเก่ากันกับครอบครัว หรือถือโอกาสออกไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ แต่ก็ยังมีคนอีกไม่ใช่น้อยที่เลือกจะใช้ช่วงเวลานี้ออกไปแสวงหาความตื่นเต้นเร้าใจ กับเครื่องเล่นสุดหวาดเสียวที่พร้อมให้บริการยังพื้นที่สวนสนุกต่าง ๆ รวมถึงชาวฝรั่งเศส 8 คนนี้ ที่ได้ฤกษ์ขึ้นไปเล่นเครื่องเล่น BomberMaxxx ภายในงานเทศกาลซึ่งจัดขึ้นที่เมืองแรนส์ ประเทศฝรั่งเศส

          แต่ใครเลยจะคาดคิดว่าความตื่นเต้นเร้าใจเพียงไม่กี่วินาที จะพลิกผันกลายเป็นความน่าสะพรึงถึงขีดสุด เมื่อเครื่องเล่นดังกล่าวเกิดขัดข้อง เป็นผลให้ทั้ง 8 ชีวิตติดค้างอยู่ในระดับความสูง 52 เมตรจากพื้นดิน ต้องทนอยู่เช่นนั้นเป็นเวลาหลายชั่วโมง จนเรียกว่าต้องเคานต์ดาวน์กันกลางอากาศ

ติดเครื่องเล่น
ภาพจาก ANTOINE AGASSE / AFP

          โดยเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2562 เว็บไซต์ france24.com รายงานว่า ผู้เล่นกลุ่มนี้ได้ขึ้นเครื่องเล่นดังกล่าวไปในช่วงเย็นวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ก่อนที่เครื่องเล่นจะเกิดปัญหา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ถูกเรียกตัวมาช่วยเหลือพวกเขา แต่ก็ติดปัญหาอยู่ที่บันไดของเจ้าหน้าที่ซึ่งมีความสูง 30 เมตร สั้นเกินกว่าจะเข้าถึงตัวพวกเขาได้

          อเล็กซานเดร ธิเนล เจ้าของเครื่องเล่นดังกล่าว เผยว่า มีบางชิ้นส่วนที่พัง เป็นผลให้เครื่องค้าง ซึ่งเป็นเหตุความผิดพลาดทางเทคนิคที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เคราะห์ดีที่ผู้เล่นทั้งหมดไม่ได้รับอันตราย ปัญหาเดียวที่มีคือจะนำตัวพวกเขาลงมาได้อย่างไร

ติดเครื่องเล่น
ภาพจาก ANTOINE AGASSE / AFP

          ด้านผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง เผยว่า เธอเห็นประกายไฟที่เครื่องเล่น ได้ยินเสียงโลหะขนาดใหญ่ดังออกมา ก่อนที่เครื่องจะค้าง

          ขณะที่ แอนโทนี่ วัย 23 ปี หนึ่งในผู้เล่นที่ติดค้างอยู่บนเครื่องเล่นในช่วงเวลาข้ามปี เผยว่า "มันทั้งนาน ทั้งหนาว และก็น่ากลัวมาก ๆ ผมคิดว่าจะออกมาไม่ได้ซะแล้ว มันน่ากลัวมากจริง ๆ"

          เป็นเวลานานร่วม 9 ชั่วโมง กว่าที่ผู้เล่นทั้งหมดจะได้รับการช่วยเหลือ โดยนักดับเพลิงต้องนำเฮลิคอปเตอร์มาใช้ในการลำเลียงคนออกจากเครื่องเล่น พร้อมติดตั้งระบบเชือกเพื่อนำตัวพวกเขาออกมาทีละคน กว่าจะช่วยเหลือได้ครบทุกคน ก็เป็นเวลาฟ้าสางของวันใหม่ โดยผู้เล่นคนสุดท้ายได้กลับลงมาถึงพื้นในเวลา 06.00 น. วันที่ 1 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่น

          ทั้งนี้ นิโคลัส หนึ่งในผู้เล่นที่ถูกช่วยลงมาได้ เผยว่า "ปีหน้าผมจะเคานต์ดาวน์ที่บ้าน อยู่กับแชมเปญและบิสกิตก็แล้วกัน"





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึก 8 ชีวิตติดค้างบนเครื่องเล่น ร่วม 9 ชม. เสียวข้ามปี ต้องเคานต์ดาวน์กลางอากาศ อัปเดตล่าสุด 2 มกราคม 2562 เวลา 12:41:02 13,888 อ่าน
TOP