x close

วัดดังโคราชติดป้ายเตือน ไม่มีตังค์อย่าห้าว ตีกันในงานวัดปรับ 3 ล้านบาท

          วัดดังเมืองโคราช ขึ้นป้ายเตือนวัยรุ่นขาโจ๋ ไม่มีตังค์อย่าห้าว ทะเลาะวิวาทในงานปรับ 3 ล้านบาท ทำเอาวัยรุ่นไม่กล้าตีกันในงาน
ตีกันในงานวัด
ภาพจาก Workpoint News

          วันที่ 2 มกราคม 2562 Workpoint News รายงานว่า ที่วัดบ้านหัวทำนบ ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ได้จัดงานปิดทองฝังลูกนิมิต 9 วัน 9 คืน เมื่อเข้าไปในงานจะพบว่ามีป้ายประกาศข้อความ "ไม่มีตังค์...อย่าห้าว !!! ทะเลาะวิวาทในงานปรับ 3 ล้านบาท" ติดไว้ 3 จุดทั่วบริเวณวัดเพื่อเป็นการเตือนสติวัยรุ่น สร้างความสนใจอย่างมากแก่พุทธศาสนิกชนที่มาร่วมทำบุญที่วัด เนื่องจากจำนวนเงินค่าปรับที่ระบุเอาไว้สูงมาก

ตีกันในงานวัด
ภาพจาก Workpoint News

          ทั้งนี้ สาเหตุที่ทางวัดติดป้ายเตือนที่มีข้อความดังกล่าว เนื่องจากการจัดงานเป็นเวลากว่า 9 วัน 9 คืน มีการแสดงมหรสพต่าง ๆ มากมาย รวมกันแล้วเป็นค่าใช้จ่ายที่สูง หากเกิดเหตุทะเลาะวิวาทขึ้นมาจะส่งผลกระทบต่อการจัดงาน ซึ่งหลังจากหารือทุกฝ่ายแล้วมีความเห็นตรงกันว่าควรจัดทำป้ายข้อความดังกล่าวขึ้น พร้อมตั้งค่าปรับไว้ในราคาที่สูงถึง 3 ล้านบาท เพื่อป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทขึ้นภายในงาน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดดังโคราชติดป้ายเตือน ไม่มีตังค์อย่าห้าว ตีกันในงานวัดปรับ 3 ล้านบาท อัปเดตล่าสุด 2 มกราคม 2562 เวลา 16:49:12 12,965 อ่าน
TOP