x close

บิ๊กตู่ ติง ดร.อาทิตย์ หวังถวายฎีกาเลื่อนเลือกตั้ง หวั่นแตกแยก ถามเหมาะสมหรือไม่ ?

          นายกรัฐมนตรี ไม่เห็นด้วยปม ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ เตรียมยื่นถวายฎีกาเลื่อนเลือกตั้งไปหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ค. นี้ ชี้เป็นเรื่องไม่เหมาะสม ติงเป็นผู้หลักผู้ใหญ่แล้ว

          วันที่ 2 มกราคม 2562 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่ ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊กใจความว่า ควรจะให้มีการเลื่อนการเลือกตั้ง ให้มีหลังพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ต้นเดือนพฤษภาคมนี้ เพราะจะเป็นต้นเหตุของความขัดแย้ง แตกแยก นั้น

          พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า การจะะถวายฎีกาให้มีการยุติเลือกตั้ง ถือเป็นเรื่องไม่เหมาะสม โดยติงไปยัง ดร.อาทิตย์ ว่า เป็นผู้หลักผู้ใหญ่แล้ว ควรรู้ เหมาะสมหรือไม่ ชี้เป็นคู่ขัดแย้งด้วย แต่ประชาชนไม่ได้ขัดแย้ง แต่อยากเลือกตั้งเพียงเท่านั้น

เลือกตั้ง 2562

          อย่างไรก็ดี พล.อ. ประยุทธ์  ไม่ได้รับปากว่าการเลือกตั้งจะจัดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ตามกำหนดเดิมหรือไม่ หลังจากมีกำหนดวันพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4-6 พฤษภาคม ออกมา โดยระบุว่า เป็นเรื่องที่ กกต. ต้องไปพิจารณา มองว่า เลือกตั้งน่าจะเกิดก่อนพระราชพิธีฯ เชื่อว่าน่าจะทำคู่ขนานกันได้ ส่วนกรณีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งออกไม่ทันตามกำหนดเดิม (2 มกราคม) โดยระบุว่า ยังต้องประชุมกันก่อน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ติง ดร.อาทิตย์ หวังถวายฎีกาเลื่อนเลือกตั้ง หวั่นแตกแยก ถามเหมาะสมหรือไม่ ? อัปเดตล่าสุด 2 มกราคม 2562 เวลา 16:03:44 10,820 อ่าน
TOP