x close

หม่อมเจ้าจุลเจิม เสนอเลื่อนเลือกตั้งไป 19 พ.ค. ให้รัฐบาล คสช. รับสนองพระราชพิธี

          จากกรณีสำนักพระราชวังได้ออกประกาศ เรื่อง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในวันที่ 4, 5 และ 6 พฤษภาคม 2562 นั้น
หม่อมเจ้าจุลเจิม

          วันที่ 2 มกราคม 2561 หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล  หรือ ท่านใหม่ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Chulcherm Yugala ระบุว่า รัฐบาลไหน ? เก่าหรือใหม่ ? ควรจะเป็นผู้ดูแลรับสนองพระราชพิธีบรมราชาภิเษกครั้งสำคัญยิ่งนี้ ? เมื่อมีประกาศสำนักพระราชวัง เรื่อง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก อย่างเป็นทางการไปแล้ว

          ตั้งแต่วินาทีแรกที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รัฐบาล คสช. (รัฐบาลของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา) เป็นผู้มีอำนาจหน้าที่รับสนองงานพระราชพิธี อันเป็นมหามงคลของพระราชอาณาจักร และประชาชนชาวไทยนี้ จนกว่าพระราชพิธีบรมราชาภิเษกจะแล้วเสร็จ !? เพราะฉะนั้น....

          "กกต. สมควรเลื่อนเลือกตั้งออกไปเป็นวันที่ 19 พฤษภาคม 2562 หลังจากพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเสร็จสิ้น ซึ่งจะเป็นการเหมาะสมที่สุด"

          หม่อมเจ้าจุลเจิม ระบุว่า กรณีนี้เสนอเป็นความเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน ไหน ๆ ก็ทนรอกันมาได้ หากจะลงแดงตายกัน ก็ให้มันรู้กันไป

หม่อมเจ้าจุลเจิม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Chulcherm Yugala




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หม่อมเจ้าจุลเจิม เสนอเลื่อนเลือกตั้งไป 19 พ.ค. ให้รัฐบาล คสช. รับสนองพระราชพิธี อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2562 เวลา 19:15:52 13,872 อ่าน
TOP