กราบบังคมทูลเชิญ สมเด็จพระเทพรัตนฯ เป็นองค์ประธานงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

          รัฐบาลกราบบังคมทูลเชิญสมเด็จพระเทพรัตนฯ เป็นองค์ประธานคณะจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พร้อมมอบหมายให้ วิษณุ เครืองาม คุมเตรียมการจัดงาน
          วันที่ 2 มกราคม 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการดำเนินการของรัฐบาลภายหลังสำนักพระราชวังมีประกาศแจ้งว่า ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกตามพระราชประเพณี ว่า ล่าสุดได้มีการออกแถลงการณ์สำนักนายกรัฐมนตรีไปแล้วในวันนี้ (2 มกราคม) หลังจากทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2562

          โดยขณะนี้ถือว่าเรื่องนี้มีความชัดเจนออกมาแล้ว แต่ก่อนหน้านั้นรัฐบาลได้มีการเตรียมการภายใน ทั้งเรื่องการจัดเตรียมพระราชพิธีที่เกี่ยวข้องหลายอย่าง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับงานในช่วงพระราชพิธี นอกจากเตรียมการก่อนหน้านั้น ยังต้องเตรียมสำหรับในระหว่างประกอบพระราชพิธี วันที่ 4-6 พฤษภาคม และจะมีการจัดกิจกรรมหลายอย่างหลังจากนั้นที่รัฐบาลต้องทำถวาย

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้มีการหารือและแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการจัดพระราชพิธีดังกล่าวแล้ว โดยที่ประชุมได้มอบหมายให้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าเตรียมการดังกล่าว ขณะเดียวกันจะมีการกราบบังคมทูลเชิญสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเป็นองค์ประธาน เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กราบบังคมทูลเชิญ สมเด็จพระเทพรัตนฯ เป็นองค์ประธานงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2562 เวลา 14:37:42 14,223 อ่าน
TOP