x close

ตำรวจยืนยัน ศพนิรนามมัดแท่งปูนลอยน้ำโขงไม่ใช่ "สุรชัย แซ่ด่าน"

          รอง ผบ.ตร. ชี้ข้อมูลฝ่ายความมั่นคง ยัน ศพมัดแท่งปูนลอยน้ำโขงไม่ใช่ สุรชัย แซ่ด่าน พบล่าสุดยังเคลื่อนไหวที่ประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนการปลุกระดมของกลุ่มสหพันธรัฐไท ล่าสุดออกหมายจับแกนนำและดำเนินคดีแล้ว



          วันที่ 2 มกราคม 2562 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังการประชุมพนักงานสอบสวนเพื่อตามความคืบหน้าคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงที่ดำเนินการมาต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่แล้ว และดำเนินการยังไม่เสร็จสิ้น ว่า การดำเนืนคดีกับกลุ่มสหพันธ์รัฐไท หลังจากที่มีกระแสข่าวการปลุกระดมให้ประชาชนออกมาต่อสู้ทหารโดยบอกว่าเมื่อเดือนที่แล้วมีตัวแทนของกองทัพบกได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับคนกลุ่มนี้ฐานเป็นกบฏ ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาแกนนำและผู้ที่มีส่วนความเกี่ยวข้องกับผู้ที่กระทำความผิด และทางตำรวจได้ติดตามมาดำเนินคดีและนำตัวฝากขังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  แต่ยังเหลือแกนนำอีกจำนวนหนึ่งที่ต้องขยายผลติดตามจับกุมต่อ ซึ่งไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดของกลุ่มบุคคลดังกล่าวว่ามีจำนวนเท่าใด และมีความสำคัญอยู่ในระดับใดของกระบวนการเนื่องจากอยู่ในสำนวนคดี


          ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวลือว่าศพที่มัดแท่งปูนลอยแม่น้ำโขง ในจังหวัดนครพนม เป็นศพของนายสุรชัย แซ่ด่าน นั้น โดยส่วนตัวไม่สามารถระบุเจาะจงได้ว่านายสุรชัยยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เนื่องจากพบผู้เสียชีวิตดังกล่าวอยู่ในอำนาจการติดตามคดีของ พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่อย่างไรก็ตาม ตนเองได้ตรวจสอบกับฝ่ายความมั่นคงซึ่งได้รับคำยืนยันว่านายสุรชัยยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน และเชื่อว่ายังมีชีวิตอยู่

ภาพจาก สปริงนิวส์





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจยืนยัน ศพนิรนามมัดแท่งปูนลอยน้ำโขงไม่ใช่ "สุรชัย แซ่ด่าน" โพสต์เมื่อ 2 มกราคม 2562 เวลา 17:51:32 5,927 อ่าน
TOP