x close

เจ้าบ่าวยื่นฟ้อง งานแต่งล่มเพราะแก๊งเพื่อน รุมแกล้งกันหนักจนรถชน-กะโหลกร้าว

           เจ้าบ่าวสุดแค้น งานแต่งล่มเพราะแก๊งเพื่อน รุมแกล้งกันหนักจนรถชน-ถูกหามส่งโรงพยาบาล ต้องรักษาตัวเพราะกะโหลกร้าว ล่าสุดยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายแล้ว
งานแต่งล่มเพราะเพื่อนแกล้ง
ภาพจาก shanghai.ist

           ปรากฏให้เห็นเป็นข่าวบ่อยครั้ง สำหรับเรื่องราวการกลั่นแกล้งคู่บ่าวสาวในงานแต่งงานที่จีน ซึ่งมักจะเลยเถิดจนทำให้คู่บ่าวสาวได้รับบาดเจ็บหรือเกิดความอับอายได้ โดยหนึ่งในเคสที่รุนแรงที่สุดเห็นจะเป็นเจ้าบ่าวรายหนึ่ง ที่ถูกเพื่อน ๆ รุมแกล้งหนักจนต้องวิ่งหนีออกมาบนถนน กระทั่งถูกรถชน ได้รับบาดเจ็บสาหัส

           อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะไม่ได้จบลงเพียงการถูกหามเข้าโรงพยาบาลเท่านั้น เมื่อล่าสุด (2 มกราคม 2562) เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า เจ้าบ่าวผู้เคราะห์ร้ายดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากแก๊งเพื่อนตัวแสบ หลังสิ่งที่พวกเพื่อน ๆ ทำเข้าข่ายคุกคามอย่างหนัก จนทำให้เขาถูกรถชน งานแต่งของเขาต้องล่มไป แถมยังต้องจ่ายค่าเสียหายให้รถคันที่มาชนเขาอีกต่างหาก

งานแต่งล่มเพราะเพื่อนแกล้ง
ภาพจาก shanghai.ist

           ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 อ้าย กวางเถา วัย 24 ปี จากเมืองซุนอี้ มณฑลกุ้ยโจว ควรจะเป็นชายที่มีความสุขที่สุด เพราะวันดังกล่าวนั้นเป็นวันแต่งงานของเขา แต่เรื่องกลับเปลี่ยนเป็นความเลวร้ายเมื่อเขาต้องเจอกับการวางแผนแกล้งกันหนักเกินเหตุ จากฝีมือเพื่อน ๆ ฝ่ายเจ้าบ่าว โดยคนเหล่านั้นทั้งนำไข่มาขว้างใส่เขา สาดแอลกอฮอล์ใส่ พ่นหมึกสีดำใส่จนเปรอะไปทั้งตัว แถมยังจับ อ้าย กวางเถา ถอดเสื้อผ้า นำไปมัดไว้ที่เสาไฟฟ้า ก่อนจะใช้ไม้ไผ่มาฟาดใส่เขา

           สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมงานแต่งของจีน ที่มักจะมีการแกล้งคู่บ่าวสาวเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่สำหรับสิ่งที่ อ้าย กวางเถา ต้องเจอนั้น ดูจะรุนแรงเกินกว่าเหตุไปมาก จนในที่สุดเขาก็ทนไม่ไหว ตัดสินใจกระโดดข้ามรั้ว วิ่งหนีเพื่อน ๆ ไปบนถนนที่มีการจราจรหนาแน่น ก่อนที่เขาจะถูกรถคันหนึ่งชนเข้าจนหมดสติ ได้แต่นอนอยู่บนพื้นถนนในสภาพเกือบเปลือย อาการสาหัส

งานแต่งล่มเพราะเพื่อนแกล้ง
ภาพจาก shanghai.ist

           ชาวบ้านแถวนั้นช่วยกันเรียกรถพยาบาลมานำตัวเขาส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ซึ่งตอนที่ไปถึงนั้น แพทย์พบว่านอกจากบาดแผลตามจุดอื่น ๆ บนร่างกายแล้ว อ้าย กวางเถา ยังมีอาการกะโหลกร้าว และเลือดออกในสมอง นั่นทำให้เขาต้องนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีก 2 สัปดาห์ ขณะที่งานแต่งงานต้องถูกยกเลิกไป

           ที่เลวร้ายกว่านั้นคือ ทางตำรวจพิจารณาว่าเขาเป็นฝ่ายผิดในอุบัติเหตุถูกรถชน นั่นหมายถึงเขาต้องเป็นฝ่ายชดใช้ค่าเสียหายให้รถคู่กรณี โดยบริษัทประกันของฝ่ายนั้นเรียกร้องให้เขาจ่ายค่าเสียหายเป็นเงินสูงถึง 30,000 หยวน หรือราว 141,000 บาท

           เพื่อที่จะจ่ายค่าเสียหายก้อนใหญ่นี้ อ้าย กวางเถา จึงตัดสินใจที่จะจ้างทนายและยื่นฟ้องพวกเพื่อน ๆ ที่เป็นสาเหตุของเรื่องทั้งหมด เพื่อจะเอาเงินค่าชดเชยที่ได้มาจ่ายค่าเสียหายในสิ่งที่เกิดขึ้น





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าบ่าวยื่นฟ้อง งานแต่งล่มเพราะแก๊งเพื่อน รุมแกล้งกันหนักจนรถชน-กะโหลกร้าว อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2562 เวลา 11:04:29 39,647 อ่าน
TOP