x close

แม่คะนิ้งขาวโพลน ปกคลุมทั่วดอยอินทนนท์ รับปีใหม่ 2562 ประหนึ่งหิมะงดงาม

          อุณหภูมิที่ยอดดอยอินทนนท์ เช้านี้เย็นเจี๊ยบ -2 องศา เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งทั่วพื้นที่ ถือเป็นครั้งแรกต้อนรับปีใหม่ 2562


แม่คะนิ้ง

           วันที่ 3 มกราคม 2562 มีรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ - Doi Inthanon National Park ได้โพสต์ภาพบริเวณยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือแม่คะนิ้ง โดยระบุว่า เช้าวันนี้ อุณหภูมิที่ยอดดอยอินทนนท์ลดต่ำลงอยู่ที่ -2 องศาเซลเซียส ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งทั่วพื้นที่ยอดดอยอินทนนท์ และบริเวณกิ่วแม่ปาน ถือเป็นครั้งแรกต้อนรับปีใหม่ 2562 นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวต่างถ่ายภาพเป็นที่ระลึก หลังจากอากาศปิดมาตลอดช่วงวันหยุดส่งท้ายปี


          ทั้งนี้ ทางเพจระบุอีกว่า ปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง จะเกิดขึ้นเมื่ออุณหภูมิเย็นจัด ใครที่จะขึ้นเที่ยวดอยอินทนนท์ ขอให้ดูแลสุขภาพด้วย โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ ต้องมีคนดูแลใกล้ชิด ผู้มีโรคประจำตัว ควรหลีกเลี่ยง

          สำหรับอุณหภูมิต่ำสุดที่ยอดดอยอินทนนท์ -2 องศาเซลเซียส ส่วนจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน อยู่ที่ 3 องศาเซลเซียส และบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ 8 องศาเซลเซียส


แม่คะนิ้ง


แม่คะนิ้ง

แม่คะนิ้ง

แม่คะนิ้ง

แม่คะนิ้ง

แม่คะนิ้ง

แม่คะนิ้ง

แม่คะนิ้ง

แม่คะนิ้ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก : เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ – Doi Inthanon National Park

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ – Doi Inthanon National Park


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่คะนิ้งขาวโพลน ปกคลุมทั่วดอยอินทนนท์ รับปีใหม่ 2562 ประหนึ่งหิมะงดงาม อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2562 เวลา 11:49:42 6,685 อ่าน
TOP