x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

26 ปีที่รอคอย แม่โผกอดลูกทั้งน้ำตา หลังได้เจอลูกสาว ที่ถูกลักพาตัวไปตั้งแต่เป็นทารก

| 13,318 อ่าน

 

                แม่โผกอดลูกทั้งน้ำตา หลังได้กลับมาเจอหน้าลูก ที่ถูกลักพาตัวไปตั้งแต่เป็นทารก เมื่อ 26 ปีก่อน เป็นช่วงเวลาที่เฝ้ารอมาแสนนาน ในที่สุดก็ได้กลับมาอยู่ด้วยกันพร้อมหน้า

                ความรักของแม่นั้นคือสิ่งที่ทรงพลังมากที่สุดในโลก ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานสักแค่ไหน ความผูกพันที่แม่มีต่อลูกนั้นก็ไม่เคยจางหายไป และนั่นจึงเกิดเป็นภาพชวนตื้นตันใจ เมื่อแม่รายหนึ่งถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาทันทีที่ได้พบหญิงสาวแปลกหน้า เพราะเธอจำได้จากหัวใจ ว่านั่นคือลูกสาวของเธอที่ถูกลักพาตัวไปตั้งแต่ 26 ปีก่อน
 

                โดยเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ย้อนกลับไปเมื่อปี 2535 เฉิน ตงเซียง แม่รายหนึ่งมีอันต้องใจสลาย เมื่ออยู่ ๆ ก็ได้รู้ว่าลูกสาวของเธอถูกใครสักคนลักพาตัวไปที่สถานีรถไฟ เธอกับสามีพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อจะตามหาลูกสาว แต่ก็ไม่พบเบาะแสใด ๆ แม้ว่าต่อมาพวกเขาจะมีลูกชายด้วยกันอีก 1 คน แต่ก็ไม่เคยยอมแพ้ที่จะตามหาลูกที่หายตัวไปเลย

                ด้าน ชู สามีของ เฉิน ตงเซียง เผยว่า น้องสาวของเขาเป็นคนอุ้มเด็กไปรอรถไฟที่สถานี แต่เธอเผลอหลับไป พอตื่นขึ้นมา ก็พบว่าเด็กหายไปแล้ว ตอนนั้นลูกสาวของเขาเพิ่งจะมีอายุเพียง 8-9 เดือนเท่านั้น

                เฉิน ตงเซียง จมอยู่กับความเศร้าที่ต้องเสียลูกไป เธอเฝ้าคิดถึงลูกน้อยอยู่ทุกคืนวัน จนในที่สุดหลังจากเวลาผ่านไปนานถึง 26 ปี เธอก็ได้รับข่าวดีที่รอคอย...

                ด้าน อิน เหม่ยหลิง หญิงสาววัย 26 ปี ซึ่งขณะนี้เป็นคุณแม่ลูกหนึ่งแล้ว เผยว่า เธออาศัยอยู่ที่เมืองเหวินโจว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของประเทศจีน ตั้งแต่เล็กเธอถูกเลี้ยงดูมาโดยพ่อเลี้ยง ที่เป็นชายโสดยังไม่แต่งงาน กับปู่ย่าที่อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกัน เป็นครอบครัวเล็ก ๆ ที่อบอุ่น พวกท่านดูแลเธออย่างดีมาตลอด และมักมอบสิ่งที่ดีที่สุดแก่เธอเสมอ

                "แต่แล้ววันหนึ่ง อยู่ ๆ ปู่ก็บอกฉันว่า ฉันไม่ได้เกิดมาจากครอบครัวนี้ ปู่บอกว่าย่าเป็นคนพาฉันมาจากสถานีรถไฟ" อิน เหม่ยหลิง กล่าว

                สิ่งที่ได้รู้เป็นเหมือนเงามืดในใจของ อิน เหม่ยหลิง มาตลอด เธอถูกหลอกหลอนด้วยความคิดที่ว่า เธออาจเป็นเด็กที่ถูกพ่อแม่ทิ้ง และความรู้สึกนั้นทำให้เธออดไม่ได้ที่จะรู้สึกเกลียดพ่อแม่แท้ ๆ ของตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่เธอต้องเผชิญโลกตามลำพัง เมื่อพ่อเลี้ยง ปู่ และย่า ด่วนจากไปตอนที่เธอยังเล็ก

                "ตอนที่ฉันยังเด็ก ฉันเกลียดพวกท่าน จากนั้นในตอนที่ฉันต้องเผชิญชีวิตด้วยตัวเอง จมอยู่กับความรู้สึกไร้ที่พึ่งพา ก็ยิ่งทำให้เกลียดพวกท่านเข้าไปอีก" อิน เหม่ยหลิง กล่าว

                อย่างไรก็ตามเมื่อหญิงสาวโตขึ้น เธอตัดสินใจจะตามหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอกันแน่ และหวังจะได้เจอกับพ่อแม่แท้ ๆ อีกสักครั้ง โดยเธอมักจะเข้าไปหาข้อมูลในเว็บไซต์ช่วยค้นหาคน เผื่อจะเจอเบาะแสอะไรเกี่ยวกับครอบครัวผู้ให้กำเนิดเสมอ และในปี 2557 เธอก็ได้นำตัวอย่างเลือดไปมอบแก่ตำรวจในเขตลู่เฉิง ของเมืองเหวินโจว

                จากนั้นข้อมูลดีเอ็นเอของอิน เหม่ยหลิง ก็ได้รับการลงทะเบียนในศูนย์ต่อต้านการลักพาตัวแห่งชาติของจีน ซึ่งศูนย์ดังกล่าวมีบันทึกข้อมูลดีเอ็นเอของผู้คนมากมายหลายพันคน ทั้งหนุ่มสาวที่กำลังตามหาพ่อแม่ และพ่อแม่ที่ตามหาลูก พวกเขาช่วยให้เด็กกว่า 5 พันคนได้กลับคืนสู่ครอบครัวที่แท้จริงมาแล้วนับตั้งแต่ปี 2552

                และแล้วข่าวดีก็มาถึงอิน เหม่ยหลิง ในเดือนพฤศจิกายน 2561 เมื่อทางตำรวจเหวินโจวแจ้งเธอมาว่า ข้อมูลดีเอ็นเอของเธอนั้น ตรงกับดีเอ็นเอของคู่สามีภรรยาในมณฑลหูหนาน ทางตอนใต้ของจีน

                "ไม่ว่าฉันจะถูกทิ้งหรือถูกลักพาตัวมา นั่นไม่สำคัญสำหรับฉันอีกต่อไป ตอนนี้ฉันแค่อยากเจอพวกท่านสุดใจ" อิน เหม่ยหลิง เปิดใจในช่วงเวลา 1 วันก่อนการพบเจอ 

                การกลับมาพบกันอีกครั้งระหว่างอิน เหม่ยหลิง กับพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด ถูกจัดขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม 2561 ซึ่งเพียงทันทีที่ได้เห็นหน้าลูกสาว เฉิน ตงเซียง ก็ถึงกับน้ำตาไหลอาบแก้ม เธอโผกอดลูกทั้งน้ำตาแห่งความยินดี จำได้ทันทีว่านี่คือลูกสาวที่หายไป และนี่ก็คือช่วงเวลาที่เธอรอคอยมานานถึง 26 ปี

                "แม่ตามหาลูกมาตลอดเลยนะ" เฉิน ตงเซียง กล่าวกับลูกสาวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

                ทั้งนี้ ต่อจากนี้ อิน เหม่ยหลิง ก็เตรียมที่จะเดินทางกลับไปอาศัยกับพ่อแม่ที่แท้จริงของเธอในมณฑลหูหนาน และเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่นั่น พร้อมกับครอบครัวที่ได้กลับมาพบหน้ากัน
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
26 ปีที่รอคอย แม่โผกอดลูกทั้งน้ำตา หลังได้เจอลูกสาว ที่ถูกลักพาตัวไปตั้งแต่เป็นทารก อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:34 13,318 อ่าน
TOP